Liệu bạn đã sử dụng máy giặt đúng cách chưa?

Máy giặt là một vật dụng quen thuộc và vô cùng tiện dụng trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, một số người vẫn gặp phải vấn đề trong việc sử dụng máy giặt. Hãy cùng xem bạn đã biết cách sử dụng máy giặt trong gia đình đúng cách chưa nhé.

Tách quần áo trước khi cho vào máy giặt

Bạn nên phân loại quần áo trước khi cho chúng vào máy giặt, bởi có một số loại quần áo có khả năng thu nhỏ lại khi sử dụng nước ấm/nóng để giặt chúng; một số khác lại có thể xử lý các loại chất tẩy trắng; còn một số khác lại không. Hơn nữa, có một số loại đồ không thể giặt sạch được bằng máy giặt như đồ lụa hoặc đồ nhạy cảm.

Phân loại quần áo theo màu sắc, tách quần áo màu khỏi quần áo trắng cũng rất quan trọng, để tránh tình trạng màu sắc bị phai đi và dây vào quần áo trắng. Đơn giản nhất, bạn hãy tách quần áo màu sáng và màu tối riêng với nhau rồi mới giặt. Một cách để phân loại quần áo nữa là theo trọng lượng vải. Việc giặt chung đồ nặng với đồ nhẹ có thể gây hư hại cho những loại quần áo làm từ vải nhẹ.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt đồ nhạy cảm vào trong túi giặt lưới để có thể bảo vệ chúng khỏi tình trạng mòn khắc nghiệt.

Thiết lập máy giặt

Bước thứ nhất trong việc thiết lập máy giặt chính là chọn chu kỳ giặt ngay. Chu kỳ này bao gồm 2 tốc độ quan trọng đáng chú ý: khuấy quần áo bằng nước, và quay nước ra khỏi đồ quần áo, tùy thuộc vào đồ bạn đang giặt.

Bước thứ 2, bạn hãy đặt nhiệt độ cho nước giặt. Trên lý thuyết, nước giặt càng nóng thì quần áo được giặt càng sạch bởi nước nóng có thể diệt các loại vi trùng tốt hơn, các chất giặt và tẩy rửa cũng có thể được hòa tan một cách nhanh và hiệu quả hơn;  các loại bụi bẩn trên quần áo cũng được loại bỏ nhanh hơn nhiều so với nước lạnh. Điều bạn cần chú ý ở đây là, nước nóng đối với một số loại quần áo có thể làm chúng bị thu nhỏ lại, làm phai màu vải, và hơn hết là hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn. Ở một số loại máy giặt, nhiệt độ nước giặt đã được cài đặt sẵn theo chu kỳ bạn đã chọn rất tiện lợi.

Bước thứ ba, cần nghiên cứu chất tẩy rửa và chất làm mềm vải và cách đổ chúng vào sao cho phù hợp với loại máy giặt. Cần kiểm tra kỹ mặt sau và nhãn của loại chất tẩy rửa bạn đang dùng xem nó có phù hợp với máy giặt nhà mình không nhé.

Bước thứ tư, tải máy giặt với quần áo. Đây là một bước khá đơn giản, chỉ cần đổ quần áo của bạn vào máy với lượng vừa phải thích hợp, để không làm cho máy bị bí không gian. Tùy thuộc vào mực nước mà bạn có thể điều chỉnh kích thước tải trong chu kỳ giặt của mình.

Bước cuối cùng là bật máy giặt.

Nhìn chung, việc sử dụng máy giặt khá đơn giản, nhưng vẫn có những điều nhỏ nhặt cần lưu ý như thế để có thể sử dụng máy được tốt hơn. Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những kiến thức giúp bạn sử dụng máy giặt trong gia đình được tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào