Tư vấn mua điều hòa?

Chào các bạn, trên thị trường hiện nay điều hòa kk có rất rất nhiều hãng, mình đang vân ko biết nên chọn hãng nào có chất lượng tốt nhất, về giá cả thì no vấn đề, qtrọng là chất lượng và độ bền? nên chọn hãng nào đây: LG, Funiki, Nagakawa, Toshiba, Mitsubishi, Fujitsu, Panasonic, Daikin... :( ???
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Hiện nay trên thị trường quảng cáo rất nhiều dòng điều hòa có thêm chức năng Inverter, tiết kiệm điện. Thực tế, khả năng tiết kiệm điện của chức năng này chỉ được phát huy khi máy được chạy gần như 24/24h và phòng phải đảm bảo cách nhiệt tốt. Nếu không, sẽ có tác dụng ngược lại là hao tổn điện năng tương đối lớn.

Các bạn không nên mua loại điều hòa tiết kiệm điện nếu nhà mình không đáp ứng những điều kiện trên. Nhiều bạn thích chọn mua máy điều hòa có chức năng tạo Ion, lọc không khí. Để phân biệt máy có chức năng tạo Ion hay không thì cách duy nhất là tháo máy ra xem bên trong có một bộ phận gọi là tạo Ion khử khuẩn bên trong máy, bằng cảm giác hay giác quan thì không thể phân biệt được giữa hai loại máy có Ion và không có Ion. Thực tế chức năng tạo Ion chỉ đơn giản là hiệu ứng gây tâm lý cho người sử dụng là chủ yếu. Để không khí trong phòng luôn sạch sẽ hàng tuần, nên vệ sinh lưới lọc bụi của máy 2 - 3 tuần một lần.

Nếu muốn phòng thơm mát, có thể xịt ít nước hoa vào lưới trước khi lắp lưới lọc vào máy. Không khí trong phòng sẽ sạch và thơm mát đều. Chọn mua công suất máy phù hợp diện tích phòng: - Diện tích phòng: 15m2 trở xuống, nên lắp máy có công suất 9.000BTU. - Diện tích phòng: 15m2 – 20m2, nên lắp máy có công suất 12.000BTU. - Diện tích phòng: từ 20m2, nên lắp máy có công suất 18.000BTU. Công thức tính đơn giản nhất để chọn máy điều hòa cho phòng sử dụng tại gia đình: độ cao từ 3,3m trở xuống: Công suất máy = diện tích phòng (chiều dài x chiều rộng) x 600 Ví dụ: phòng 15m2, công suất máy cần mua là: 15 x 600 = 9000BTU. Nên chọn các hãng sản xuất điều hòa có tên tuổi như Panasonic, Mitsubishi, Daikin,... và sử dụng các sản phẩm có xuất xứ như Malaysia hoặc Thái Lan thì sẽ bớt được nỗi lo tâm lý chất lượng của hàng Trung Quốc. Nếu mua các loại điều hòa cũ, chất lượng kém sẽ dễ tổn thất điện năng nhiều hơn, phải bảo hành, bảo trì nhiều.

Nhà mình mới mua AC nên có đôi chút kinh nghiệm có thể chia sẻ cùng bạn.

- Dòng National và Panasonic là loại điều hoà khá được ưa chuộng tại Việt nam hiện nay và hiện có 2 loại: sản xuất tại Malaysia và hàng nhập lậu từ TQ về. Giá của 2 dòng sản phẩm này chênh nhau khá nhiều. Nếu là hàng Malai thì 1 chiếc 2 chiều 9000BTU là 650USD chưa kể công lắp đặt. Còn hàng nhập lậu của TQ thì giá chỉ khoảng 7.000.000đ thôi. Mình đã cân nhắc và tham khảo ý kiến của nhiều người trước khi mua điều hoà. Nói chung, nếu nhà bạn có người am hiểu về kỹ thuật và không nhát gan như mình thì có thể mua hàng của TQ vì đảm bảo là không sợ bị mua phải hàng xấu mà giá đắt. Còn như mình, nhát gan quá nên phải mua hàng Malai mặc dù bán tín bán nghi, không biết người bán hàng có lừa mình không nữa. Tuy nhiên mình thấy có người làm cùng cơ quan với mình đã mua AC của TQ, dùng hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa thấy có vấn đề gì đáng phàn nàn.
- Loại Carrier của Mỹ: làm lạnh rất nhanh, náy khoẻ nhưng hơi tốn điện 1 chút và điều khiển dễ bị hỏng.
- Điều hoà của LG mình thấy mọi người đã dùng qua và complain là kêu rất to. Mình chưa thử nên không biết thế nào.
- AC của ReeTech: là hàng liên doanh, cơ quan mình đã mua 1 loạt rồi nhưng thấy chất lượng rất phập phù. Cái dùng được thì chạy rất khoẻ, làm lạnh nhanh, máy êm. Nhưng cái có vấn đề thì kinh khủng lắm, hoàn toàn không dùng được và chế độ bảo hành của Công ty lại rất kém nên mua từ năm ngoái tới giờ mà vẫn chưa thay thế linh kiện để chạy được.
Ngoài ra, mình thấy hiện nay trên thị trường có rất nhiêu fhãng mới ra như Nikko, Funai..., không biết thế nào, bạn thử tham khảo tiếp nhé.
Còn nếu bạn muốn mua Panasonic thì mua của Cty Hồng hạnh cũng được, mình không nhớ rõ địa chỉ nhưng nó nằm trên phố Bà Triệu, gần ngã tư Bà Triệu - Nguyễn Du ( từ ngã tư Nguyễn Du rẽ ngược chiều khoảng 20m là tới). Mình thấy ở đó bán hàng và đội ngũ bảo hành trương đối chuyên nghiệp. Giá thì phải kiểm tra đối chiếu với các Cty khác nữa. Mình cũng mua ở đó nhưng bị đắt hơn chỗ khác khoảng 100.000đ
Chúc bạn mua được điều hoà như ý.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Cứ PANASONIC hàng SX tại Malaixia mà mua. Yên tâm vì chất lượng và thương hiệu PANA không phải nghĩ.
Còn về ruột gan nó thì vô cùng, biết sao được. Cơ bản là bạn phải nên mua ở chỗ tin tưởng hay đại lý chính thức thì yên tâm hơn.
hàng nhập khẩu từ Malai có đủ thông tin từ vỏ hộp đến hướng dẫn sử dụng, phiêú bảo hành, số sezi của cục nóng và cục lạnh, mã vạch và cái quan trọng nhất là có tên tuổi địa chỉ của nhà nhập khẩu.
năm ngoái tớ làm con PANA - 2 chiều - 12000 BTU hàng nhập khẩu malai giá cả phụ kiện lắp đặt là 11 triệu - chạy suốt cả 2 mùa ngon lành, máy rất êm, mùa hè lạnh run người - mùa đông nóng toát mồ hôi.

Đã đồng tìên bát gạo bạn ạ.

MaiMai
MaiMai
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình chỉ dùng hàng Daikin thôi, loại inverter - tiết kiệm điện. Dùng ổn định và thích lắm.

Mặc dù hơi đắt nhưng cũng đáng đồng tiền bạn ah.

Đoàn Thanh Bình
Đoàn Thanh Bình
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng điều hòa. Nhưng chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất chắc phải nói đến sản phẩm điều hòa DAIKIN, xuất xứ Nhật Bản, sản xuất tại Thái Lan.

Dòng sản phẩm của DAIKIN rất đa dạng, từ máy cục bộ treo tường đến các sản phẩm máy điều hòa trung tâm. Sử dụng nhiều loại gas R22 và R410A với đa dạng giá tiền.

Công ty mình chuyên thiết kế và tư vấn cho khách hàng các sản phẩm điều hòa cục bộ và điều hòa trung tâm.

Có gì cần tư vấn bạn cứ liên hệ thẳng với mình theo địa chỉ trên gian hàng http://vatgia.com/dienlanhdiendandung hoặc website công ty theo địa chỉ : http://vinacds.vn

Hotline: 0945.868.768

hoangphuc
hoangphuc
Trả lời 12 năm trước

Chào các bạn. Mình bán hàng điều hòa bên siêu thị đện máy HC. Mình xin tư vấn với các bạn như sau: hiện nay thì dòng điều hòa được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất vẫn là Panasonic và Daikin, tuy nhiên một số loại nếu đã sử dụng các bạn thấy rất bền và ổn định như Toshiba, Mishubisi, sharp. Mỗi loại thường có một ưu điểm vì thế tùy theo nhu cầu cụ thể để chọn loại cho thích hợp.

Với giá điện tăng như hiện nay mình khuyên các bạn khi mua nên chú ý vấn đề tiết kiệm điện, dòng máy sử dụng công nghệ biến tần inverter thường tiết kiệm điện khoảng 60% so với dòng thường. Và dòng này cũng sài bền hơn vì máy không phải bật tắt liên tục.

Nếu cần tư vấn cụ thể thêm hoặc đặt máy các bạn có thể liên hệ: 0906.999.066 (Hoàng)

(Chú ý mua với số lượng lớn được giảm giá đáng kể đấy nhá)

suachuamaylanh
suachuamaylanh
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thê dùng TOSHIBA (bền : bạn yên tâm , đẹp :khỏi phải chê , chất lượng : miễn bàn ) Nhưng trước tiên bạn cần phải tư vấn về công suất của máy để khỏi phí tiền mua máy và tiền điện

bạn có thể tham khảo ở : www.dienlanhdonga.com.vn

Phạm Công Quyết
Phạm Công Quyết
Trả lời 12 năm trước

Bạn lưu tuyết nói đúng đấy. Anh trai mình bán hàng điện lạnh bảo riêng điều hòa cứ Panasonic hoặc Daikin mà mua.

Daikin thì thiên về tiết kiệm điện . Dùng Panasonic thì máy khá êm. Đặc biệt đỡ bị khô da khi nằm ở trong điều hòa quá lâu,rất thích hợp cho các mẹ đang nuôi con nhé! Bé nằm trong điều hòa mà da bị khô có hại lắm.

Nếu tầm tiền thì các mẹ nên mua midea.

Mẹ nào ở Hà Nội thì nên ra 257 Phố Huế mà mua. Nó là trung tâm 7 tầng chỉ chuyên về điều hòa. Họ tư vấn miễn phí và nhiệt tình lắm.

Em nghèo lại thích sang nên hiện tại xài midea. Có hơn 5 triệu :D

trần trang
trần trang
Trả lời 12 năm trước

Mình thì lại thích LG hơn

tiny
tiny
Trả lời 12 năm trước

Hồi trước mình cũng như bạn, phân vân giữa rất nhiều hãng

đặc biệt là daikin

nhưng rồi nghe mấy ng xung quanh trong khu tập thể bảo dùng LG tốt lắm nên chọn mua LG

dùng cũng khá lâu rồi mà vẫn chưa thấy hư hỏng j cả

nếu bạn muốn mua tiết kiệm đêện thì nên dùng Inverter :D

Đặng Ánh Hương
Đặng Ánh Hương
Trả lời 12 năm trước

nhà mìnhđang dùng điều hòa interver của LG này . Làm lạnh rất nhanh và tiền điện k tăg quá nhiều mặc dù tối và đêm nào mình cũg bật suốt :D