Phòng quá nhiều khe hở có nên lắp điều hòa?

Mình vừa sửa lại phòng ngủ của 2 vợ chồng, đặt nhiều cửa sổ hơn để lấy gió trời cho mát vào mùa hè, thông thoáng khỏi bí. Phòng mình rộng hơn 25m2, có 3 cửa sổ và nhiều khe hở khác. Dạo này thời tiết nắng nóng kinh khủng, vợ không chịu được nên mình tính lắp thêm điều hòa cho mát mẻ. Nhưng mình nghe nói nếu phòng không kín hoàn toàn thì dùng điều hòa khó giữ nhiệt độ lạnh, lại tốn điện. Hơn nữa, con trai mình còn nhỏ, bị bệnh về đường hô hấp do đẻ mổ nên không biết ngủ qua đêm dưới điều hòa có ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu không nữa? Nếu mua 2 quạt phun sương để dùng thay điều hòa thì có đủ mát không? Các bố các mẹ chia sẻ giúp mình trong hoàn cảnh này mình nên lắp điều hòa hay mua quạt phun sương? Và nếu mua điều hòa thì chọn loại nào để phù hợp với diện tích và tình trạng phòng nhiều khe hở như trên? Mình xin cảm ơn.
Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn,

Tôi thì không rành về kỹ thuật lạnh, với lại bạn mới chỉ nói m2 thì cũng chưa tính chính xác m3 được, tôi xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm cá nhân thôi.

Về độ hở của cửa sổ, vách ngăn..thì không ảnh hưởng nhiều lắm đến việc giữ nhiệt độ lạnh và công suất của máy, nếu chổ nào hở quá có thể dùng băng keo bản lớn dán lại là được. Trong phòng tôi còn phải gắn quạt thông gió, vì nếu dùng máy lạnh mà phòng quá kín tôi thấy ngộp lắm.


Nếu lo về sức khỏe của cháu thì nên mở ở tầm 27 - 28 độ C để cháu không bị lạnh quá, tuy nhiên tùy theo cơ địa mỗi cháu, có cháu mở 21 độ vẫn kêu nóng không ngủ được. Về quạt phun sương thì càng nên tránh xa nếu nghĩ đến bệnh viêm hô hấp của cháu và độ bền của thiết bị điện tử trong phòng.

Chúc bạn sớm có quyết định để tránh ngay những ngày nắng nóng này.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Đối với máy lạnh, công suất tính m3, nhưng thông thường phòng nhà ở cao không quá 3.8m, diện tích khoảng 20m2 lắp máy 1.5 HP OK, lạnh teo. Về vụ hở, hở nhiều hao điện nhiều, hở ít thì OK hơn. Nhưng phòng lạnh cần đối lưu không khí, tức có quạt hút, tuy nhiên không có cũng không sao khi đó lúc không dùng máy lạnh mở cửa cho thoáng hơi.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Bạn không nên dùng quạt phun sương, vì quạt tạo ra độ ẩm rất cao ( nếu dùng nhiều có thể bị ảnh hưởng đến phổi) bạn nói có nhiều khe hở ở phòng, nhưng tôi nghĩ là khắc phục điểm này rất rễ, nếu bạn gắn mấy lạnh thì phải gắn quạt hút để thay đổi gió trong phòng. Máy thì có nhiều thương hiệu, nên mua điều hòa inveter.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Tôi có lời khuyên các bác thế này: 1/ Sử dụng điều hòa đừng nghĩ đến tiết kiệm điện.

2/ Nếu phòng kín nên lắp quạt hút đối lưu vì nếu không các bạn sẽ bị thiếu oxy gây khó chịu và mệt mỏi.

3/ nhiệt độ phòng nên để 27-28 là phù hợp. không tin các bạn cứ thử đi, từ từ rồi sẽ nhận ra.

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Đúng là phòng không kín rất khó giữ lạnh. Tuy nhiên với phòng không kín bạn có thể tự mua các loại "ron" dùng cho cửa về dán lại. Mình cũng dùng cách này. Nếu bạn không biết thì nên kêu thợ(chân chính) về để kiếm "ron phù hợp cho các khoảng trống. Đừng thay cửa chi cho tốn tiền nhé.
Tuyệt đối không sử dụng quạt phun sường. Vì con bạn sẽ bị bệnh hô hấp nặng hơn đấy. VÌ bản chất của loại quạt này là dùng gió đẩy các bong bóng nước.
Mong bạn có kết quả tốt.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Việc lắp điều hoà đòi hỏi phòng phải kín ,nhưng nếu ai ở trong phòng kín lâu sẽ dẫn tới thiếu oxy nảo ,rất nguy hiểm ,nhất là đối với trẻ em.Việc có nhiều khe hở là tốt nhưng nó khiến điều hoà hoạt đông liên tục để duy trì độ mát trong phòng do vậy sẽ tốn điện phòng làm kín .Cho nên đừng sợ tốn điện vì như vây sẽ được cả 2 ( vừa có oxy ,vừa mát).ngược lại làm phòng kín là tự hại mình và con trẻ nếu có .Bạn nên nhớ " làm việc và ngủ trong trạng thái thiếu oxy là cực kỳ nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ em

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Việc lắp điều hoà đòi hỏi phòng phải kín như vậy mới giữ nhiệt ổn định trong phòng. Việc có nhiều khe hở khiến điều hoà hoạt đông liên tục, để nhiệt trong phòng đảm bảo do vậy sẽ rất là tốn điện. Còn em bé ngủ điều hoà nên để mức nhiệt độ không quá lạnh so với bên ngoài. Để quá lạnh sẽ gây ra tình trạng viêm họng, ho, hoặc ốm.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Anh nên dùng máy 1.5HP inverter của Daikin nhé. Rất tiết kiệm điện. Nhiệt độ đặt 27-28 là ok. Đặt chế độ cân bằng ẩm để da không bị khô. Nếu anh sử dụng cả ngày thì sẽ hết khoảng 12kw điện nếu nhiệt độ buổi trưa tầm 35 và đêm là 29.

http://www.vatgia.com/home/%C4%91i%E1%BB%81u+h%C3%B2a+inverter+daikin.spvg

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
muốn dùng được điều hòa thì bạn phải bịt kín các khe hở đó vào nhé
Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

Có nên mua điều hòa, còn quạt phun sương sẽ không mát bằng điều hòa đâu, Những khe hở trong phòng bịn kín lại là sẽ mát mà