Lí do điều hòa phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động?

Sau một thời gian sử dụng, đa số các thiết bị điều hòa sẽ thường phát ra những tiếng động, tiếng ồn lạ trong quá trình hoạt động. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục là như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân mất cân bằng

Qua quá trình hoạt động, điều hòa phải rung lắc nhiều dẫn đến việc các ốc vít của máy bị lỏng làm cho máy bị tiếp xúc và va đập vào tường nên sẽ phát ra những âm thanh khó chịu. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần kiểm tra lại các ốc vít và dùng dụng cụ vặn và siết chúng lại để chúng chắc chăn hơn.

Nguyên nhân quạt gió của máy bị bẩn

Nếu quạt gió của bạn bị bám bẩn thì đây cũng sẽ là tác nhân gây ra tiếng ồn của máy khi hoạt động. Các bụi bẩn, vi khuẩn bám và tồn tại trong quạt gió sẽ làm cho thiết bị của bạn hoạt động ồn hơn và hiệu quả hoạt động cũng giảm đi đáng kể. Để khắc phục tình trạng này, hãy vệ sinh máy thường xuyên sau một thời gian sử dụng nhât định. Bạn có thể tự vệ sinh máy bằng cách tháo mặt trước của điều hòa và tiến hành lau chùi cánh đảo gió, dàn tản nhiệt và các tấm lọc. Việc làm này không những làm giảm tiếng ồn cho máy mà còn giúp cho máy tạo ra những luồng hơi mát và trong lành hơn.

Nguyên nhân lắp đặt

Lắp đặt sai điều hòa cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tiếng ồn của thiết bị. Khi bạn lắp điều hòa vào tường quá mỏng hoặc không bằng phẳng, lồi lõm thì tiếng ồn máy phát ra sẽ làm bạn khó chịu. Những gì bạn cần làm là sử dụng thêm một miếng lót và chèn vào giữa điều hòa và tường. Trong quá trình lắp đặt, bạn cũng nên chú ý lắp dàn nóng và dàn lạnh ở hai mảng tường riêng biệt nhau, bởi nếu cùng đấu vào nhau trên cùng một bức tường sẽ phát sinh hiện tưởng âm thanh cộng hưởng của hai dàn, làm tiếng ồn phát ra càng nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân cửa đóng mở bị nứt

Cửa đóng mở của điều hòa cũng là một trong những nguyên nhân khiến quạt gió của điều hòa khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu lớn. Đối với trường hợp này, nếu vết nứt nhỏ và không quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để gắn lại vết nứt. Còn đối với những vết nứt lớn và không thể gắn lại được, hãy thay cửa mới để thiết bị hoạt động êm ái hơn.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa của bạn phát ra những tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Tham khảo để cập nhật thêm thông tin tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào