Máy lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu so với các máy lạnh thông thường khác?

Theo xu hướng hiện nay người tiêu dùng đã bắt đầu sử dụng máy lạnh - Inverter để thay thế cho máy lạnh thường giúp tiết kiệm điện năng. Vậy thực tế máy lạnh - Inverter tiết kiệm được bao nhiêu so với các máy lạnh thường? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu xem nhé!

 

1. Khái niệm về máy lạnh Inverter?

Máy lạnh Inverter  là máy lạnh được thiết kế trang bị máy nén công nghệ biến tần hiện đại cùng với cách hoạt động khác hẳn so với các máy lạnh thông thường khác. Nếu như các máy lạnh thường khi đã đạt được nhiệt độ ở mức mong muốn thì sẽ lập tức tắt động cơ rồi sau đó khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục. Trong khi đó máy lạnh - Inverter cho phép máy điều khiển mô tơ máy hoạt động từ từ đến khi đã đạt được nhiệt độ mong muốn rồi mô tơ sẽ quay chậm lại để giữ  nhiệt độ ở mức ổn định mà không phải là tắt hẳn như máy các lạnh thông thường khác. Cơ chế hoạt động như vậy giúp máy không tiêu tốn nhiều điện năng cho việc khởi động lại và bù trừ nhiệt độ đã bị mất đi.

2. Lượng điện năng tiêu thụ của máy.

Với cách hoạt động thông minh như vậy máy lạnh - Inverter tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ từ 30% lên đến 60% so với các máy lạnh thông thường khác,  thậm chí còn có thể lên đến 86% như một số hãng điện lạnh khác công bố.

Tuy nhiên thực tế máy lạnh - Inverter chỉ tiết kiệm được từ 20% lên đến 30% lượng điện năng. Và để đạt được mức tiết kiệm như hang đã công bố thì máy lạnh phải được sử dụng trong điều kiện hoàn hảo như nhiệt độ xung quanh của phòng không quá cao, điện áp đạt chuẩn và sử dụng trong thời gian dài cùng với phải được vệ sinh bảo trì thường xuyên. Và với điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì chắc chắn chiếc máy lạnh - Inverter sẽ rất khó có thể đạt được mức tiết kiệm đó.

3. Chi phí mua để mua 1 chiếc máy lạnh.

Chắc chắn rằng các máy lạnh thường sẽ có giá thành rẻ hơn so với máy lạnh - Inverter từ 1 đến 3 triệu đồng. Ví dụ cùng là sản phẩm máy lạnh Panasonic nhưng máy lạnh thông thường Panasonic CU/CS-KC12QKH-8 lại có mức giá thấp hơn rất nhiều so với máy lạnh Inverter Panasonic CU/CS-S9RKH-8  đến 1 triệu đồng. Trong khi đó các máy lạnh thông thường lại có công suất máy mạnh hơn và phạm vi làm lạnh hiệu quả rộng hơn tuy nhiên chế độ bảo hành tương đương nhau.

Máy lạnh - Inverter sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm được 1 khoản nhỏ trong tiền điện hằng tháng. Chọn mua một chiếc máy lạnh giá thấp để tiết kiệm tiền hay mua một chiếc máy lạnh giá cao và tiết kiệm điện hằng tháng thì đó là sự lựa chọn của bạn nhé.

4. Chế độ bảo hành.

Hiện nay các hãng sản xuất đều cam kết bảo hành máy nén của các máy lạnh - inverter có thời gian lên gấp 2 đến 3 lần khoảng từ 5 đến 10 năm so với các máy lạnh thường cùng hãng. Điều này cho thấy các hãng sản xuất máy lạnh này rất tự tin vào chất lượng và độ bền của thế hệ máy lạnh mới của mình. 

Và cũng có 1 số hãng còn sẵn sàng tăng gấp đối thời gian bảo hành trên toàn bộ sản phẩm, có các  chương trình bảo trì hay vệ sinh máy lạnh miễn phí hàng năm cho khách hàng dù đã hết thời hạn bảo hành. Vì vậy bạn  không phải lo lắng về việc phát sinh chi phí nếu chẳng may máy gặp trục trặc về máy do đó cũng có thể nói không có sự chênh lệch nào về tuổi thọ cũng như độ bền giữa máy lạnh - inverter và các máy lạnh thông thường khác.

Tuy nhiên do máy lạnh - Inverter có cấu tạo phức tạp hơn để máy có thể hoạt động bền bỉ thì đòi hỏi người dùng phải có những chế độ bảo trì liên tục và định kỳ  trong năm theo khuyến cáo của hãng sản xuất.

5. Về thiết kế sản phẩm

Vì máy lạnh - Inverter là máy lạnh cao cấp nên đa phần có  thiết kế đẹp mắt và thon gọn hơn so với các máy lạnh thông thường khác. Với mẫu thiết kế này máy lạnh - Inverter cao cấp sẽ giúp không gian căn phòng nhà bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên với các không gian lao động hay có nhiều bụi bẩn thì lựa chọn một chiếc máy lạnh thông thường vẫn là một lựa chọn tiết kiệm hơn.

Suy cho cùng thì máy lạnh - Inverter hay các máy lạnh thông thường khác vẫn có những ưu điểm riêng. Nếu bạn là người dùng không đòi hỏi quá nhiều về mẫu mã hoặc thiết kế và lại mong muốn có một sản phẩm với giá thành rẻ và thời gian hoạt động bền bỉ thì máy lạnh thông thường sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Hoặc bạn mong muốn có một không gian sinh hoạt hiện đại và sang trọng ít gây hao tốn điện năng thì máy lạnh - Inverter sẽ là lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ của vatgia.com về sự tiết kiệm và cả những ưu và nhược của máy lạnh - Inverter so với các máy lạnh thông thường khác. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và gia đình để lựa chọn cho mình một chiếc máy lạnh ưng ý nhất nhé!

 

Bùi Đức Tuân
Bùi Đức Tuân
Trả lời 6 năm trước

<a href=”https://www.quangminhhanoi.com”> đại lý phân phối điều hòa quangminhhanoi</a>

<a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-trane-2"> dieu-hoa-trane tai quang minh hà nội</a>

<a href=" https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-carrier ">dieu-hoa-carrier tai quang minh hà nội</a>

<a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-toshiba-1"> dieu-hoa-toshiba tai quang minh hà nội</a>

<a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-daikin"> dieu-hoa-daikin tai quang minh hà nội </a>

<a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg"> dieu hoa lg tai quang minh hà nội</a>