Nguyên nhân và cách khắc phục cục nóng máy lạnh không hoạt động là gì?

Trường hợp 1: Cục nóng điều hòa không hoạt động, máy lạnh vẫn làm lạnh bình thường.


Đối với một số dòng máy có chức năng tiết kiệm điện thì khi máy lạnh đạt đến độ lạnh nhất định thì rơ le cảm biến nhiệt sẽ tự động ngắt máy lạnh để giúp tiết kiệm điện.

Khi máy lạnh ở trạng thái nghỉ thì cục nóng sẽ ngưng hoạt động cho đến khi nào nhiệt độ phòng tăng lên thì máy lạnh sẽ hoạt động trở lại. Đây là dấu hiệu hết sức bình thường của những dòng máy lạnh, nên bạn hãy yên tâm mà sử dụng thiết bị, không hư hỏng gì đâu nhé


Trường hợp 2: Cục nóng điều hòa không hoạt động, máy lạnh không thể làm lạnh.


Trong trường hợp nếu máy lạnh hoạt động, cục nóng điều hòa lúc chạy lúc không nhưng nhiệt độ trong phòng lại không lạnh thì đây mới là vấn đề nghiêm trọng.

Lúc này thì có thể máy lạnh của gia đình bạn đang gặp phải vấn đề hư hỏng nào đó bên trong, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

Trước tiên hãy kiểm tra lại dàn lạnh máy lạnh có quá dơ bám nhiều bụi bẩn khiến cho hệ thống tản nhiệt bị cản trở, làm cho máy lạnh tự tắt. Để khắc phục trường hợp này bạn chỉ cần liên hệ đơn vị bảo trì máy lạnh đến để vệ sinh máy lạnh.

Rơ le ngắt nhiệt của máy lạnh bị hư, tự động đóng ngắt liên tục khiến cho cục nóng điều hòa lúc chạy lúc không. Nếu như máy lạnh mới được lắp đặt thì có thể là do vị trí đặt cục nóng máy lạnh không thích hợp, khiến cho cục nóng máy lạnh không tản nhiệt được lúc này cục nóng sẽ tự động tắt ngưng hoạt động.

Có một số quan điểm cho rằng máy lạnh hoạt động ổn định thì nhờ vào chất lượng máy 3 phần, còn 7 phần là tùy thuộc vào quá trình lắp đặt phải đúng kỹ thuật. Nếu việc lắp đặt máy lạnh sai kỹ thuật, nối ống dẫn gas không đúng, máy đặt không cân bằng, khoảng cách giữa 2 dàn không phù hợp sẽ khiến cho máy lạnh hoạt động không hiệu quả và tự động tắt một cách bất chợt.

Trường hợp cuối cùng cần phải kiểm tra đó chính là quạt dàn nóng, tụ điện và các sợi dây điện trong dàn nóng, hãy nhờ đến kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn giúp bạn làm việc này nhé!


Cách khắc phục cục nóng điều hòa không hoạt động:


Nếu như cục nóng điều hòa của gia đình bạn lúc chạy lúc không hoặc hoạt động không ổn định thì tốt hơn hết bạn nên liên hệ kỹ thuật viên có tay nghề đến giúp bạn kiểm tra để có thể đưa ra chẩn đoán chính xác nguyên nhân máy lạnh đang gặp phải.

Việc sửa chữa cục nóng máy lạnh đòi hỏi phải có đồ nghề chuyên dụng và tay nghề chuyên môn, do đó chúng tôi khuyến cáo bạn không nên tự ý tháo rời cục nóng để kiểm tra vì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy lạnh.

Nếu trường hợp cục nóng máy lạnh bị hư hỏng cần phải thay thế linh kiện, hãy yêu cầu kỹ thuật viên sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế, vì điều này sẽ tốt cho máy lạnh của bạn hơn.

 

Bùi Đức Tuân
Bùi Đức Tuân
Trả lời 6 năm trước

Ðiều hòa LG : <a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg"> https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg </a>