Cảm nhận lợi ích tuyệt vời khi kết hợp điều và và quạt trần trong cùng không gian

Quạt trần là một trong những thiết bị gia dụng vô cũng hữu ích và thân thiện đã được sử dụng từ rất lâu. Khi kết hợp điều hòa và quạt trần có thể giúp không gian phòng bạn sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Hiện nay, máy điều hòa đang gày càng phổ biến với người dân. Trong khi đó thiết bị quạt trần đã có mặt từ rất lâu và đã trở thành một phần của văn hóa người Việt. Có lẽ chính điều này đã khiến nhiều người nghĩ răng đây là hai thiết bị độc lập, nhưng nếu bạn thay vì dùng quạt điện mà kết hợp quạt trâdnvới điều hòa thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình.

Lưu thông không khí

Quạt trần được lắp đặt vị trí trên cao chính vì vậy đem lại khả năng lan tỏa không khí nhiều hơn và không khí cũng được phân bố rộng và đều hơn. Chính vì vậy quạt trần sẽ giúp giảm thời gian tản nhiệt đến các khu vực trong không gian. Cơ chế hoạt động của quạt trần là lưu chuyển không khí trong không gian, các chuyển động này khi tác động đến da sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mãi.

Giảm lượng điện năng tiêu thụ

Theo các chuyên gia chia sẻ thì thay vì hoạt động một mình của điều hòa thì khi kết hợp với quạt trần sẽ giúp tiết kiệm tới 40% lượng điện năng tiêu thụ. Đông thời khi sử dụng kết hợp điều hòa và quạt trần trong thời gian dài sẽ giúp không gian đạt được mức nhiệt độ mong muốn nhanh hơn. Chính vì vậy lượng điện tiêu thụ cho hoạt động làm thay đổi nhiệt độ được giảm tương ứng.

Ngoài ra thay vì để nhiệt độ từ 20-22°C vào thời điểm nắng nóng thì chỉ cần vật ở mức 26-28°C là có thể có không gian mát đúng như mong muốn. Chính nhờ thời gian và nhiệt độ hoạt động của điều hòa được giảm như vậy giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Tốt cho sức khỏe người dùng

Khi dùng điều hòa và quạt điện thông thường thì nhiệt độ giảm thấp và khô tỏa ra gây ra gây khô da, khô mũi hay đau họng và các hiện tượng dị ứng khác. Ngoài ra việc để nhiệt độ điều hòa quá chênh lệch bên ngoài gây sốc nhiệt và không tốt cho trẻ nhỏ. Khi kết hợp điều hòa và quạt trần bạn có thể giảm thiểu tình trạng này.

Việc kết hợp điều hòa và quạt trần tưởng như không liên quan nhưng  lại mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Chính vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay bí quyết này cho gia đình để có thể bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Chưa có câu trả lời nào