Nguyên tắc sử dụng quạt điều hoà hiệu quả

Nhiệt độ cao của mùa hè sẽ được “trị” hiệu quả với các thiết bị làm mát như điều hoà, quạt, quạt điều hoà,… Vậy bạn đã nắm được nguyên tắc sử dụng quạt điều hoà hiệu quả chưa? Cùng tham khảo bài viết để nắm được những nguyên tắc sử dụng, để quạt điều hoà mang đến những tác dụng tối ưu nhất.

1, Vị trí đặt quạt thông thoáng, hướng lấy gió của quạt không bị cản trở

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hoa là hút gió, hút khí nóng theo nhiều hướng khác nhau để đẩy ra khí mát. Do đó, bạn nên đặt quạt điều hoà ở nơi càng thông thoáng càng hút được nhiều không khí nóng trong phòng và tránh đặt vật dụng làm cản trở trình lấy gió, luân chuyển không khí của quạt gây tiêu tốn điện năng.

2, Vệ sinh quạt thường xuyên

Vệ sinh quạt thường xuyên sẽ đảm bảo an toàn hơn cho gia đình bạn. Các chi tiết thiết bị cần được vệ sinh là mằng chắn bụi, tấm làm mát, bình chứa nước,…

3, Đổ nước vào bình chứa vừa đủ

Chỉ nên đổ đầy tầm ½ bình trở lên, tránh đổ quá ít hay đổ quá đầy sẽ làm giảm tuổi thọ của quạt, gây trành hay rỉ nước ra ngoài gây chập cháy nguy hiểm.

Lưu ý: không đổ nước hoa hay nước tạo mùi sẽ gây tắc ở tấm làm mát, ống, vòi dẫn nước khiến quạt điều hoà hư hại. Do vậy, nếu muốn tạo hương thơm cho căn phòng bạn cso thể đặt sáp thơm trước quạt theo luồng gió sẽ mang đến làn gió thơm ngát trong phòng.

Trên đây là những nguyên tắc sử dụng quạt điều hoà hiệu quả, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan và nắm được những điều này để sử dụng quạt điều hoà mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Chưa có câu trả lời nào