Đổi máy lạnh, điều hòa có phải thay ống đồng mới không?

Bạn có nhu cầu thay đổi máy lạnh, điều hòa của mình nhưng còn thắc mắc liệu có phải thay ống đồng mới hay không? Hãy cùng giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây

1.Ống đồng máy lạnh là gì?

Ống đồng máy lạnh còn có tên gọi khác được nhiều người biết đến là "ống dẫn gas". Thiết bị này có nhiệm vụ dẫn gas từ máy lạnh đến cục nóng và ngược lại. Đây là một bộ phận quan trọng trong không thể thiếu trong quá trình lắp đặt và vận hành của máy lạnh, điều hòa.

2.Đổi máy lạnh, điều hòa có phải thay ống đồng mới không?

Mỗi hãng sản xuất đều có những tiêu chí riêng cho máy lạnh của mình. Chính vì vậy khi đổi mới máy lạnh, điều hòa, bạn bắt buộc thay mới ống đồng phù hợp với loại máy đó. Vậy như thế nào là một chiếc ống đồng phù hợp?

Trước hết ống đồng phải được làm từ đồng nguyên chất nhằm dẫn gas lạnh nhanh, giữ nhiệt lâu và được bền bỉ với thời gian. Tiếp theo, chiếc ống đồng của bạn phải có đường kính phù hợp với công suất của máy lạnh:

-Máy 1 HP (~ 9000 BTU) dùng ống đồng có đường kính ngoài 10 mm.

-Máy 1.5 HP (~ 12000 BTU) dùng ống đồng có đường kính ngoài 10 mm hoặc 12 mm.

-Máy 2 HP (~ 18000 BTU) dùng ống đồng có đường kính ngoài 12 mm.

-Máy 2.5 HP (~ 24000 BTU) dùng ống đồng có đường kính ngoài 12 mm hoặc 16 mm.

Trên thị trường hiện nay, ống đồng có nhiều xuất xứ khác nhau: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc,... Tuy nhiên dù sản xuất ở đâu, bạn cũng vẫn nên lưu ý đến chất lượng của từng sản phẩm tránh "rước về" một chiếc ống đồng pha tạp chất, dễ bị oxi hóa, thất thoát khí gas, khiến máy làm lạnh kém, lãng phí điện năng cũng như gây hại cho tuổi thọ của máy.

 

Chưa có câu trả lời nào