5 sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh, điều hòa

Trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý phải luôn đóng cửa phòng trước và sau khi dùng điều hòa, máy lạnh, tắt ngay điều hòa khi phòng đã đủ độ lạnh, không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp, để điều hòa, máy lạnh chạy liên tục là những sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa.

Luôn đóng cửa phòng trước và sau khi sử dụng điều hòa

Và đây sẽ là là thói quen sử dụng điều hòa không tốt cho sức khỏe. Bởi khi bật điều hòa, các cửa luôn đóng kín để tránh hơi mát bay ra ngoài. Và sẽ tạo điều kiên để vi khuẩn sinh sôi. Nếu không mở cửa thì vi khuẩn sẽ luôn tích tụ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Vì vậy, trước hoặc sau khi sử dụng điều hòa, bạn nên mở cửa sổ, cửa chính cho không khí lưu thông. Thường xuyên lau dọn các vật dụng trong phòng và bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kỳ 3-4 tháng 1 lần.

Hiện nay, đối với các dòng máy lạnh, điều hòa thế hệ mới thường tích hợp chức năng khử mùi kháng khuẩn tạo bầu không khí trong lành nên ban có thể ưu tiên lựa chọn để mang đến giá trị sử dụng cao cho cuộc sống hiện đại.

Tắt luôn điều hòa khi phòng đã đủ độ lạnh

Để tiết kiệm điện, nhiều người có thói quen tắt máy điều hòa khi phòng đã đủ lạnh, và bật lại khi nhiệt độ phòng tăng lên. Thực tế thì đây là một thói quen sử dụng sai lầm cần tránh. Vì khi khởi động lại, máy điều hòa tiêu hao rất nhiều điện năng. Và tất nhiên việc thay đổi nhiệt độ nóng lạnh thường xuyên cũng khiến cơ thể bạn thấy khó chịu.

Tốt nhất khi sử dụng điều hòa, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, không nên tắt hẳn máy điều hòa. Chênh lệch nhiệt độ lý tưởng giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài là khoảng 5-7 độ C.

Điều chỉnh nhiêt độ quá thấp

Nhiều người thường nghĩ rằng điều chỉnh mức nhiêt độ thấp sẽ làm mát phòng nhanh hơn. Nhưng thực tế thì khi đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến điều hòa phải làm việc liên tục, tăng điện năng sử dụng và làm giảm tuổi thọ của máy. Và nếu nhiệt độ quá thấp so với bên ngoài sẽ gây ra tình trạng sốc nhiệt khi chúng ta bước ra ngoài.

Sử dụng để điều hòa chạy liên tục

Trong ngày hè nắng nóng nhiều gia đình thường sử dụng điều hòa liên tục trong nhiều giờ. Để điều hòa chạy liên tục tất nhiên sẽ tốn kém nhiều tiền hơn cho hóa đơn tiền điện. Vì thế, nếu đi ra ngoài lâu thì bạn nên tắt điều hòa.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chế độ hẹn giờ của điều hòa để đảm bảo tính linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bạn nên hẹn giờ cho máy điều hòa tắt 30 phút trước khi thức dậy để cơ thể không bị sốc nhiệt khi ra ngoài mà lại tiết kiệm điện năng hơn.

Không vệ sinh điều hòa, máy lạnh thường xuyên

Nếu không vệ sinh điều hòa, máy lạnh, bụi bẩn bám vào nhiều thì khả năng làm mát của điều hòa sẽ giảm đi. Nên sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và điện năng hơn để làm mát đến mức nhiệt yêu cầu. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định, cung cấp đủ không khí lạnh và tiết kiệm điện năng.

Chưa có câu trả lời nào