5 mẹo giúp bạn làm lạnh phòng bằng điều hòa nhiệt độ nhanh hơn

Trong những ngày hè nắng nóng nhiệt độ cao như hiện nay, điều hòa nhiệt độ là thiết bị hữu hiệu giúp bạn được thư giãn. Nhưng đôi khi bạn sẽ gặp tình huống chờ rất lâu nhưng điều hòa lại không thể làm mát căn phòng theo ý bạn mong muốn. Hãy để vatgia.com chỉ cho bạn mẹo đơn giản làm lạnh nhanh hơn nhé

Đảm bảo căn phòng được đóng kín hoàn toàn




Điều quan trọng đầu tiên để căn phòng được làm lạnh nhanh chính là đảm bảo căn phóng được đóng kín. Nếu phòng chưa đóng kín cửa thì dù bạn bật điều hòa lâu đến đâu hơi lạnh cũng sẽ ra ngoài và căn phòng của bạn sẽ không được làm mát được hoàn toàn. Bạn nên chú ý những khe cửa sổ hoặc cửa ra vào phải được đóng kín. Điều hòa nhiệt độ thường được trang bị cảm biến nhiệt có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ. Vậy nên khi căn phòng của bạn không đóng kín dẫn đến nhiệt độ phòng thực tế khá cao khiến các chế độ tiết kiệm của điều hòa không được hoạt động.

Hãy chọn chế độ làm lạnh nhanh

Một số điều hòa công nghệ cao hiện nay cài đặt chế độ làm lạnh nhanh được lặp trình sẵn cho phép điều hòa tỏa nhanh, làm mát phòng trong thời nhanh nhất có thể. Bạn có thể chọn ngay chế độ này nếu muốn làm mát phòng trong thời gian ngắn nhé.

Không sử dụng quạt




Quạt trần là thiết bị làm mát hữu hiệu trong những căn phòng lớn và đông người  nhưng chúng lại chính là nguyên nhân tản nhiệt khiến điều hòa nhiệt độ làm lạnh lâu. Khi sử dụng quạt trần, luồng khí chuyển động nhanh hơn so với tốc độ của hơi lạnh khiến hơi lạnh bị tản nhỏ ra, từ đó, phần không gian thực tế được làm lạnh bị thu hẹp lại. Tốt nhất bạn chỉ nên lựa chọn chế độ quạt được cài đặt sẵn ở các máy điều hòa nhiệt độ để đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu.

Đảm bảo căn phòng không bị ánh sáng chiếu

Một trong những điều mà ít người để ý tới chính là những căn phòng có hướng tây, thường có thời gian chiếu nắng rất lâu và kéo dài. Điều này khiến nhiệt độ thực tế của căn phòng cao hơn bình thường và điều hòa nhiệt độ sẽ cần thời gian cũng như nhiệt năng cao hơn so với những căn phòng có ánh sáng tối hơn để làm mát căn phòng. Nếu căn phòng của bạn quá sáng, bạn hãy kéo rèm che kín hay đóng kín các cánh cửa nhé.

Bảo dưỡng máy định kì



Những bộ phận nhu lưới lọc…của máy điều hòa có ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động của máy. Nếu lưới lọc chứa nhiều bụi bẩn sẽ cản trở hơi lạnh mà điều hòa tỏa ra. Việc vệ sinh máy điều hòa nhiệt độ định kì không chỉ giúp máy hoạt động tốt hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Sự kiên nhẫn

Khi sử dụng các thiết bị điện tử gia dụng, bạn cần phải kiên nhẫn để máy khởi động và dần đi vào quy trình hoạt động được thiết lập. Dù bạn quá nóng vội mà chọn điều hòa ở chế độ nhiệt thấp nhất, căn phòng của bạn sẽ không thể được làm lạnh ngay lập tức. Đôi khi hành động này của bạn có thể khiến máy móc hoạt động kém đi.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ tại website vatgia.com. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ

Chưa có câu trả lời nào