Quạt tích điện (quạt sạc) mua loại nào tốt?

Các bác có kinh nghiệm cho hỏi 1 chút. Chả là nhà em đang có ý định mua cái quạt sạc phòng khi mất điện. Từ đầu mùa đến giờ hôm qua dính 1 quả mất điện (khoảng 1h) nên hoảng quá phải đi mua gấp cái quạt sạc. Buổi tối chỗ mình cũng mát nhưng ông cháu thì lúc nào cũng hừng hực như lửa, nếu nhỡ may mất điện ban đêm thì bố mẹ cháu chỉ có nước thức trắng đêm để quạt cho con. Trên thị trường bj có n hãng quạt sạc nhưng em chung kết nhất là loại SUNCA và panasonic (made in China hết nhé). Đang phân vân k biết lấy loại nào vì sunca bj đang cháy hàng nên cửa hàng đẩy giá nên cao quá, còn pana thì chưa thấy ai use nên k biết chất lượng nó tnao. Ai có kinh nghiệm use mấy loại này rồi thì tư vấn giúp nhé!Thanks

Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 13 năm trước

Bạn tham khảo thông tin này bạn nhé
Tại các trung tâm điện máy ở Hà Nội như: Pico, Nguyễn Kim hay các phố chuyên bán hàng điện máy như Nguyễn Lương Bằng, Trần Phú, Cầu Giấy... sản phẩm đèn sạc điện, quạt sạc điện được bày bán khá nhiều. Theo đánh giá của các chủ cửa hàng điện, các sản phẩm quạt sạc của Trung Quốc, Đài Loan vẫn chiếm lĩnh thị trường bởi giá cả phải chăng, mẫu mã bắt mắt, sản phẩm lại có thêm nhiều tính năng như: Radio, đèn, đèn báo thức... Giá quạt sạc dao động từ 400.000 – 800.000 đồng/ chiếc, tuỳ kích cỡ và tính năng. Cụ thể, quạt sạc Blacker có giá 650.000 đồng, quạt Sunca giá 800.000 đồng, Kennede giá từ 300.000 - 400.000 đồng, Hikito giá 400.000 đồng... Ở các cửa hàng nhỏ và các chợ thì giá mềm hơn, khoảng 20.000 – 50.000 đồng/chiếc. Thời gian hoạt động của quạt tích điện dao động khoảng từ 4 – 6 tiếng đồng hồ.

Chị Hương Thanh, cửa hàng đồ điện gia dụng số 5 đường Trần Phú, Hà Nội cho biết, sản phẩm đèn sạc hiện nay vẫn chủ yếu là hàng của Trung Quốc, giá tuỳ chủng loại, chức năng và thương hiệu, trung bình từ 180.000 – 250.000 đồng, loại cao cấp giá từ 400.000 – 800.000 đồng. Anh Phạm Văn Tuấn, chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng trên đường Phùng Hưng, Hà Nội cho biết, ngoài những sản phẩm sạc điện như quạt, đèn, hiện trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm sạc sử dụng nguồn năng lượng từ pin tiểu AA. Sản phẩm nhỏ gọn nên rất tiện cho người đi xe máy, đi xa... Không những vậy, sản phẩm này còn có thể sử dụng cho máy nghe nhạc MP3, Ipod. Tại các cửa hàng điện thoại di động, các cửa hàng điện tử sản phẩm này được bán dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/chiếc.

“Của bền tại người”

Anh Phạm Văn Tuấn cho biết, quạt sạc đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc với những thương hiệu như: Hikito, Kennede, Sunca, Blacker nên chất lượng cũng có nhiều cấp. Tuy nhiên, để sản phẩm sử dụng có bền, tốt hay không phụ thuộc nhiều vào cách sạc của người tiêu dùng.

Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, phần lớn quạt hay bị “chai” sau khi sử dụng ít tháng là do người tiêu dùng không áp dụng đúng cách sạc với ắc quy, sử dụng một thời gian rồi bỏ xó không chú ý đến. Để quạt sạc nói riêng và các sản phẩm sạc điện khác bền, người sử dụng cần chú ý sạc điện và bảo dưỡng. Khi mới mua về, người tiêu dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng. Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/ 3 tháng để ắc quy luôn tích đủ điện.

Tất cả các loại đèn hay quạt chỉ nên sạc điện khi pin gần hết, ắc quy đầy phải ngừng nạp ngay. Với những loại đèn, quạt không có chức năng ngắt điện khi sạc đầy thì cần chú ý bởi nếu sạc liên tục 48 giờ mà không ngắt cũng sẽ gây hiện tượng chai bình, phù bình điện.
Theo kinh nghiệm của các chủ cửa hàng kinh doanh đồ điện dân dụng, mọi năm vào thời điểm nắng nóng nhất và lịch cúp điện thường xuyên, các sản phẩm đồ điện sạc như quạt sạc, đèn sạc... ngay cả máy phát điện đều cháy hàng và “đội” giá nên rất cao. Do vậy, trong thời điểm cận mùa nóng như thế này, mua sẵn các loại thiết bị này trong gia đình là hợp lý nhất.
rất nhiều sản phẩm về quạt tích điện bạn ạ.

Nguyễn Anh Thuỷ Tiên
Nguyễn Anh Thuỷ Tiên
Trả lời 12 năm trước

Mùa nóng đang tới gần, đối phó với tình trạng cúp điện, nhất là vào buổi chiều tối khi mọi thành viên trong gia đình đang quây quần bên bữa cơm, hoặc con cái đang học bài, thật là thoải mái và không phải bực bội khi trong nhà có sẵn các loại quạt sạc và đèn sạc.

Để chọn mua được quạt sạc và đèn sạc phú hợp nên lưu ý các vấn đề sau:

- Mua hàng chính hãng tại các hệ thống cửa hàng hoặc trung tâm điện máy siêu thị uy tín.

- Yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn rõ cách sử dụng cũng như độ bền của sản phẩm.

- Thử sản phẩm ngay tại chỗ, đối với quạt sạc nên tránh xa nơi có máy lạnh để biết được độ mát thật sự của sản phẩm.

- Đối với đèn và quạt sạc, khi mới mua về nên sử dụng luôn cho hết bình sạc lần đầu tiên, xong cắm sạc tiếp cho đầy bình rồi mang cất nếu không sử dụng. Lưu ý, mỗi tháng phải mang ra sạc 1 lần nếu ko sử dụng để tránh tình trạng hư bình.

Chúc mọi người lựa được sản phẩm ưng ý phục vụ cho mùa nóng.

CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VIỆT
CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VIỆT
Trả lời 12 năm trước

Quạt chạy ác quy 12V - Không tích điện. Chạy cực mát thỏa mái trong mùa hè oi bức. Lắp ráp tại Việt Nam - Bảo hành 12 tháng. Công suất lớn. Sải cánh rộng. Mát hơn quạt điện 22V cùng kích thước. Liên hệ: 0989 237 237 để tư vấn & mua hàng.

Tham khảo tại: http://thegioimuaban.vn/index.php?page=shop.browse&category_id=144&vmcchk=1&option=com_virtuemart&Itemid=1

Quạt bàn chạy ác quy 12V - Ác quy 12V - mát hơn quạt 220V QB 12V 665 000 đ Quantity:
Quạt cây chạy ác quy 12V - Quạt ác quy 12V - mát hơn quạt 220V QC 12V 825 000 đ Quantity:
Quạt công nghiệp chạy ác quy 12V - Quạt ác quy 12V - mát hơn quạ QCN12V 900 000 đ Quantity:
Mr Hưng, Ms Bình
Mr Hưng, Ms Bình
Trả lời 12 năm trước

SẢN PHẨM THAY THẾ QUẠT TÍCH ĐIỆN VÀ MÁY PHÁT ĐIỆN

Chúng tôi lấy sự so sánh về hiệu quả sử dụng của máy kích điện so với quạt tích điện, máy phát điện mà chưa đề cập đến giá thành

So với quạt sạc và đèn sạc:

Bộ lưu điện có ưu điểm vượt trội hơn hẳn quạt sạc và đèn sạc như thời gian sử dụng dài gấp 4 đến 5 lần quạt sạc và đèn sạc. Cùng lúc có thể dùng được nhiều thiết bị, tuổi thọ cao gấp nhiều lần. Tuy chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với quạt sạc. Nhưng khi mất điện, lượng điện năng tích trữ được là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Nếu xét theo tiêu chí này thì ta có thể so sánh về chi phí đầu tư để lưu được 1 đơn vị điện năng và lượng điện năng tích trữ được lớn nhất giữa 2 loại thiết bị này:

Phương án

Bộ kích điện

với acquy 100 A/h,12VDC

Quạt sạc có 2 bình acquy 6V,4,5 A/h

Điện năng lưu trữ được

=100x12 = 1200 W.h

=2*6*4,5=54 W.h

Tổng đầu tư

5.700.000

500.000

Chi phí đầu tư để lưu được 1W.h.

=5.700.000/1200=4750 đ

=500.000/54=9259 đ

Như vậy đầu tư để lưu được 1W.h điện của quạt sạc cao gấp hơn 2 lần của bộ lưu điện.

Lượng điện năng tích trữ được lớn nhất của bộ lưu điện lớn gấp 1200Wh/54Wh =22 lần quạt sạc

So với máy phát:

Bộ lưu điện cũng có ưu điểm hơn hẳn như chạy êm, không ồn, không ô nhiễm, không gây nguy cơ hoả hoạn, đồng thời cũng có ưu điểm như máy phát là cho phép chạy nhiều thiết bị cùng lúc. Một điểm quan trọng là chi phí vận hành bộ lưu điện thấp hơn máy phát nhiều lần.

Phương án

Điện năng cung cấp

Chi phí

Thiết bị đổi điện + Ắc quy 150Ah

1.5 Kwh

Chi phí nạp điện:

1.5 kw x 650 = 975 VNĐ

Chạy máy phát điện công suất: 1.5Kw/h

1.5 Kwh

1 giờ chạy máy hết 0.5 lít xăng = 7.000 VNĐ

Vậy chi phí vận hành máy phát cao gấp hơn 7 lần bộ lưu điện.

AutoID - Zenpos
AutoID - Zenpos
Trả lời 12 năm trước

mình thấy của Vinawin ok đấy

Mr Minh
Mr Minh
Trả lời 12 năm trước

Nghe các bác tư vấn mà chóng cả mặt!!!!

Mình thấy quạt tích điện Trung Quốc dùng không được bền mấy đâu, tốt nhất vẫn là người Việt Nam dùng hàng Việt Nam các bác ạ. Ngoài quạt tích điện các bác có thể mua các loại quạt điện 12V, điện có mất cả ngày cũng không lo (chỉ cần Ắc quy tương đối một chút).

Mình biết có cửa hàng ở 147 Phùng Hưng - Hoàn Kiếm, ở đó chuyên bán các loại quạt phục vụ cho mùa mất điện chất lượng rất tốt, các bác tha hồ mà lựa chọn.

Trần Thị Kim Anh
Trần Thị Kim Anh
Trả lời 12 năm trước

Mẹo chọn mua và sử dụng quạt tích điện

GiadinhNet - Làm thế nào để biết quạt tích điện (quạt sạc) có tốt không? Và tại sao dùng được một thời gian khả năng tích điện của nó lại bịkém đi. Có phải nó bị chai, như chai pin điện thoại không?

Để biết quạt có tốt không phải dùng qua một thời gian mới biết được bạn ah. Rất khó để nhìn 1 sản phẩm mới để trả lời nó có tốt hay không. Do đó các bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi. Hàng Trung Quốc thì có Blacker, Sunhouse, Sunca... tại các trung tâm điện máy có uy tín. Hàng của Nhật của yamaha, honda,... thì giá khá cao nhưng chất lượng hơn hẳn.

Ảnh minh họa

Dùng một thời gian quạt chạy lờ đờ hay không nhận điện, chạy được 1 lúc đã hết điện là do ắc quy ở bên trong bị chai, hỏng. Đèn có công suất ắc quy lớn sẽ tích điện tốt hơn. Do vậy khi chọn mua bạn nên chú ý xem kỹ công suất ắc quy. Loại quạt có kèm đèn, nhạc báo, đồng hồ... thường nhanh hư hơn do sử dụng nguồn điện lớn từ ắc quy...

Ngoài ra khi sử dụng cũng phải chú ý sạc điện đúng cách, nên chọn loại có đèn báo đầy điện hoặc tự ngắt dòng điện khi ắc quy đầy. Khi mới mua về, người tiêu dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng khác. Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 - 10 tiếng/tháng để ắc quy luôn tích đủ điện. Tất cả các loại đèn hay quạt chỉ nên sạc điện khi pin gần hết, ắc quy đầy phải ngừng nạp ngay.

SẢN PHẨM ĐƯỢC PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY BESTBUYS

Tham khảo tại Http://bestbuys.vn hoặc http://vatgia.com/bestbuys

Chúc các bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Nguyễn Dương
Nguyễn Dương
Trả lời 12 năm trước

Bác cần gì vô đây xem thử nhé http://www.vatgia.com

Nguyễn Tân Hải
Nguyễn Tân Hải
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi nên mua ắc quy là tốt nhất tùy theo dùng nhiều hay ít ma mua ắc quy to hay nhỏ

mua thêm kích điện,và sạc điện là ok

ắc quy 150a chạy ba quạt vô tư cả ngày không lo hết điện

tối còn thêm cả đèn thắp sáng,tiện thế còn thắc mắc gì

MUA ẮC QUY THÔI

Lê Văn Tư
Lê Văn Tư
Trả lời 12 năm trước

Các bạn vào đây tham khảo nhéhttp://www.vatgia.com/shopquatang, hàng hót mùa hè năm nay là quạt soxin qm 851 , bên này bán rẻ nhất đấy