Liệu bạn có nên mua quạt điều hòa không?

Những ngày hè nóng, quạt điều hòa trở thành một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng tìm kiếm nhất. Nhưng liệu có nên mua quạt điều hòa vào mùa nắng nóng hay không luôn là một câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho điều này.

1. Chi phí ít hơn so với máy lạnh

So với điều hòa thì quạt điều hòa tốn ít điện hơn. Mặc khác khi sử dụng quạt điều hòa bạn sẽ không cần phải tốn thêm các khoản chi phí lắp đặt như mua ống đồng... Hơn nữa, giá của một của một chiếc quạt điều hòa cũng khá phải chăng, chỉ từ 2 triệu đồng là bạn đã có thể mua cho mình một chiếc quạt điều hòa làm mát không khí rồi.

2. Làm mát hiệu quả nhưng không bằng máy lạnh

Ngoài khả năng làm mát như một chiếc quạt thông thường, quạt điều hòa còn có thể tạo hơi nước để giảm nhiệt độ môi trường và làm mát không khí hiệu quả hơn. Tùy vào công suất mà quạt điều hòa có thể giảm nhiệt độ trong phòng từ 4 - 8 độ C. Mặc khác, khi mua một chiếc quạt điều hòa bạn sẽ được tặng thêm 1 – 2 cục đá khô. Đây là 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh chỉ cần cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng), sau đó để vào bình chứa nước của quạt, đá khô sẽ có công dụng làm lạnh nước từ đó giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.

Tuy nhiên, khi so sánh với máy lạnh về hiệu quả làm mát thì quạt điều hòa chưa mát bằng khi sử dụng máy lạnh, và quạt điều hòa cũng chưa thể tùy chỉnh nhiệt độ làm mát như máy lạnh được.

3. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Quạt điều hòa có hỗ trợ chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương khi gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống). Chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng được trong lành và sạch sẽ, mát mẻ và thư thái hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ em, nên chọn những loại quạt điều hòa có tính năng này để trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa sẽ tránh được hiện tượng bị sốc nhiệt khi trong phòng lạnh rồi ra ngoài trời nóng đột ngột. 

4. Lọc sạch bụi bẩn cho bầu không khí trong lành

Phía bên trong quạt điều hòa có những tấm làm mát, ngoài khả năng làm hạ nhiệt độ của không khí, những tấm làm mát này còn có thể lọc sạch bụi bẩn, giúp cho gió được thổi ra từ quạt trong lành, tinh khiết hơn, mang lại cho người dùng một bầu không khí trong sạch, dễ chịu.

5. Thuận tiện, có thể sử dụng ở bất cứ chỗ nào

Khác với máy lạnh được lắp đặt cố định và chỉ sử dụng được trong phòng kín, quạt điều hòa có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu từ phòng kín cho tới các không gian mở như: sân vườn, quán cà phê... Quạt điều hòa còn có bánh xe giúp di chuyển từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

6. Đa dạng chế độ gió, phù hợp với các nhu cầu khác nhau

Ngoài chế độ gió thông thường, những chiếc quạt điều hòa còn được hỗ trợ thêm chế độ gió ngủ, gió tự nhiên. 

- Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân chuyển theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.

- Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư giãn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

- Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân chuyển theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian căn phòng.

Chưa có câu trả lời nào