Những “quy tắc vàng” khi sử dụng quạt sưởi

Những năm trở lại đây, mùa đông ngày càng trở lên lạnh hơn với những đợt không khí lạnh dồn dập, vậy nên nhu cầu giữ ấm của người tiêu dùng cũng tăng cao đột biến. Một trong những thiết bị ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống đó chính là chiếc quạt sưởi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sưởi thật an toàn.

Sử dụng quạt sưởi trong không gian thông thoáng

Nguyên lý hoạt động chung của các thiết bị sưởi là chuyển điện năng thành nhiệt năng, đối với quạt sưởi các cánh quạt sẽ đẩy luồng hơi nóng tỏa ra khắp không gian sử dụng.

Việc bạn sử dụng quạt sưởi trong phòng đóng kín làm nhiệt độ trong phòng tăng nhanh hơn so với nhiệt độ bốc hơi nước. Vì vậy dễ dẫn đến tình trạng da bị khô, nứt nẻ khi sử dụng một thời gian dài nếu không kịp bổ sung nước.

Do vậy Vật giá khuyên bạn nên tạo độ thông thoáng cho phòng sử dụng quạt sưởi bằng cách tạo quãng nghỉ, mở hé cửa hoặc sử dụng quạt thông gió để không khí trong phòng được luân chuyển.

Lựa chọn một sản phẩm phù hợp

Một số quạt sưởi sử dụng công nghệ đốt cháy oxy để sưởi ấm không khí, nhưng một số lại không. Bạn nên lưu ý thông tin này khi chọn mua sản phẩm.

Những thiết bị sưởi ấm hay quạt sưởi đốt cháy oxy để làm ấm không khí, nếu bạn dùng chúng trong phòng kín, tất nhiên sẽ đối diện với tình trạng ngột ngạt, khó thở do thiếu oxy, và cả khả năng ngộ độc C02. Vậy nên, cẩn trọng khi dùng quạt sưởi dạng này liên tục trong thời gian dài, nhất là dùng qua đêm nhé!

Sử dụng quạt sưởi đúng quy trình

Trong điều kiện độ ẩm không khí xuống thấp, việc dùng quạt sưởi liên tục dễ khiến niêm mạc hô hấp (họng, khí, phế quản...) bị tổn thương, nứt nẻ, chảy máu gây ra nhiễm trùng đường hô hấp.

Để không làm độ ẩm trong phòng xuống quá thấp khi dùng quạt sưởi, người dùng lưu ý không dùng quạt liên tục 24/24, có thể đặt thêm thau nước sạch trong phòng để gia tăng lượng nước bốc hơi giúp tăng độ ẩm không khí.

Một lưu ý nhỏ là không nên dùng quạt ở mức công suất cao nhất, tránh tình trạng cơ thể bị sốc nhiệt khi bước ra khỏi phòng dùng quạt sưởi.

Cẩn trọng khi sử dụng với bà bầu, mẹ sau sinh và em bé

Trong điều kiện thời tiết giá lạnh, các mẹ bầu, mẹ mới sinh và trẻ sơ sinh là những đối tượng có sức đề kháng yếu, rất dễ nhiễm lạnh và mắc bệnh. Vì vậy việc sưởi ấm là cần thiết và quan trọng, nhưng để dùng quạt sưởi cho nhóm đối tượng này cần lưu ý:

- Không dùng ở mức nhiệt quá cao và liên tục

- Không sử dụng quạt sưởi ở vị trí quá gần, khoảng cách tối thiểu là 1.5 - 2 mét.

- Không sử dụng quạt trong phòng quá kín, nên gia tăng độ ẩm cho không gian dùng quạt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn đọc, và hãy ghé thăm vật giá để tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác nhé!

Chưa có câu trả lời nào