Nên chọn mua những cuốn sách tâm lí nào?

Những cuốn sách về đề tài tâm lí học hiện nay đang rất được quan tâm và được nhiều bạn trẻ tìm đọc. Tuy nhiên, các đầu sách tâm lí hiện nay cũng khá đa dạng và phong phú. Vậy hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài cuốn sách đề tài tâm lí học đã được review và nhận được phản hồi tốt từ những “mọt sách” chính hiệu nhé!

1. Sức mạnh của thói quen – Charles Duhigg

Bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều có những thói quen hàng ngày, gồm cả thói quen tốt và các thói quen xấu. Những thói quen này hầu như chi phối các hoạt động của chúng ta, bởi vậy có thể nói, thói quen quyết định rất lớn tới thành công của bạn.

Vậy làm thế nào để nhận biết những thói quen tốt và thói quen xấu? Và liệu chúng ta có kiểm soát và thay đổi được những thói quen xấu hay không? Có tạo ra được những thói quen tốt hay không? Thì cuốn sách này chính là câu trả lời cho bạn. Ngòi bút của Charles Duhigg sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn toàn diện nhất về tất cả các thói quen, hành vi chung từ của một cá nhân đến một tổ chức, cộng đồng và rộng hơn là toàn xã hội. Đồng thời, đưa cho bạn những lời khuyên đúng đắn về việc vận dụng các thói quen tốt, giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình hoàn thiện bản thân để đi tới thành công.

2. Tâm lí học đám đông – Gustave Le Bon

Với những chiêm nghiệm sâu sắc từ lịch sử, nhà tâm lí học xã hội nổi tiếng người Pháp Gustave Le Bon đã đúc kết nên những tri thức, những lí thuyết về đám đông, hay có thể hiểu là về tập thể, về xã hội. Cuốn sách tập trung nghiên cứu những khía cạnh về tính cách và tinh thần của cả một dân tộc và quá trình phát triển của dân tộc ấy. Nhà tâm lí khẳng định rằng, nhân tố sinh học và tâm lí là yếu tố hàng đầu xác định nên một con người. Ý thức, nhận thức sẽ chi phối và điểu khiển hành động, hành vi của mỗi người hay cả tập thể, xã hội. Và còn vô vàn những chân lí khác mà Gustave đúc rút ra từ quá trình trải nghiệm thời kì Công xã Paris 1871 hay từ những cuộc Cách mạng tại Pháp, giúp cho độc giả dễ dàng hình dung hơn và tăng tính chân thực cho tác phẩm của ông. Hãy thử đọc cuốn sách này và mình tin chắc bạn sẽ hài lòng khi gấp sách lại bởi những tri thức mà tác giả gửi gắm.

3. Tư duy nhanh và chậm – Kahneman

Bạn nghĩ mình đang tư duy theo lối nào? Tư duy một cách logic? Hay Tư duy theo cảm xúc? Bạn đánh giá sự vật, sự việc qua cảm giác cá nhân hay qua những phân tích, đánh giá xác thực? Nếu bạn đang băn khoăn tìm cách trả lời thì cuốn sách này chính là lời giải đáp dành cho bạn.

Tư duy nhanh và chậm” sẽ đem đến cho bạn những lí giải về hệ thống tư duy của mỗi cá nhân và ảnh hưởng của nó đến con đường nhận thức của bạn. Tuy mang đầy tính khoa học và tâm lí xã hội nhưng cuốn sách không hề khô khan, khó tiếp nhận mà rất vui nhộn, sáng tạo, giúp bạn nắm bắt được vấn đề một cách thú vị nhất.

Với vô số các giải thưởng mà cuốn sách này nhận được, trong đó có giải Cuốn sách hay nhất do tờ tạp chí nổi tiếng thế giới The New York Times bình chọn, chắc chắn đây sẽ là cuốn sác không làm bạn thất vọng khi bỏ túi tiền ra mua.

4. Những đòn tâm lí trong thuyết phục – Robert Cialdini

Có lẽ cuốn sách này được viết ra dành cho tất cả những người trẻ ngày nay, đặc biệt là những người đang làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến marketing, môi giới, tiếp thị,….Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao lại có những người giỏi thuyết phục đến vậy và có sức mạnh nào đằng sau đã giúp cho họ thuyết phục được các khách hàng? Vậy thì cuốn sách sẽ là câu trả lời cho bạn và cũng là những lời khuyên giúp cho bạn thành công hơn trong những công việc yêu cầu tính thuyết phục cao. Thông qua cuốn sách, nhà tâm lí học nổi tiếng Robert sẽ cung cấp cho bạn những vũ khí đầy quyền lực trong việc thuyết phục người khác và bạn sẽ hài lòng khi nhận ra mình đã học được nhiều điều như thế nào từ cuốn sách thú vị này.

5. Trí tuệ xúc cảm – Daniel Goleman

Mỗi hành vi của chúng ta đều được chi phối bởi cảm xúc, tình cảm hoặc bằng trí tuệ, lí trí. Đôi khi, chúng ta thường quá chú trọng tới lí trí mà quên mất đi cảm xúc, hoặc ngược lại. Nhận thức được tâm lí này, tác giả Daniel Goleman đã khẳng định với các độc giả của mình, rằng cảm xúc cũng là một loại hình trí tuệ và cảm xúc cũng cần được giáo dục và nuôi dưỡng.

Hiện nay, trong nền giáo dục của các nước tiến tiến, các chuyên gia đang rất chú trọng đến cảm xúc và việc giáo dục cảm xúc cho tất cả mọi người, mà nhất là thế hệ trẻ. Cuốn sách “Trí tuệ xúc cảm” cũng là một tiếng nói góp chung vào công cuộc và sự nghiệp giáo dục mang đầy tính nhân bản này, vì vậy, nó đang được các độc giả trên khắp thế giới đón nhận, trong đó, có cả Việt Nam.

Trên đây là một vài gợi ý về những cuốn sách mang chủ đề tâm lí học rất bổ ích và ý nghĩa đối với mọi lứa tuổi. Tham khảo vatgia.com để xem thêm và lựa chọn cho mình một cuốn sách phù hợp các bạn nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào