Uống chanh muối có chữa được ho?

uống chanh muối có chữa được ho hay không?

 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chanh muối hòa thêm chút đường không chỉ là thức uống giải nhiệt ngon miệng mà còn có tác dụng chữa ho, viêm họng rất tốt cho sức khỏe của cả nhà bạn nữa đấy.

Nhiều người bị ho uống các loại thuốc tây không đỡ, nhưng khi chuyển sang dùng “thuốc” ho tự chế lại có hiệu quả tức thì.

Có rất nhiều loại quả có thể chế ra thuốc ho vừa lành vừa bổ mà công dụng rất tốt như:


Siro phật thủ mạch nha: giúp long đờm, giảm ho, có thể uống dự phòng ho hen phế quản hàng ngày. Siro phật thủ mạch nha + chanh đào mật ong (ngâm từ 6 tháng trở lên) dùng khi ho nhiều đờm.

Siro quất ngâm mật ong chưng cất cùng húng chanh, đường phèn, muối có vị chua, mặn, ngọt thơm. Ngậm chữa các bệnh liên quan đến họng như ho, khan tiếng, đau họng, chữa ho cảm, ho gió…

Chị em mách nhau tự chế thuốc chữa ho - 1
Ngậm chanh muối ngâm mật ong rất nhanh khỏi khi có triệu chứng đau, rát họng, ho khô, ho lâu ngày

Chanh muối ngâm mật ong: Khi có triệu chứng đau, rát họng, ho khô, ho lâu ngày, khan tiếng…do nằm điều hòa liên tục, ngậm chanh muối ngâm mật ong rất nhanh khỏi. Loại này có thể pha thành nước giải khát vào mùa hè để giải nhiệt rất tốt.

Cách pha nước chanh muối:

¼ miếng chanh muối, 1 muỗng cà phê nước của chanh muối, 3 muỗng café đường, 1/3 ly nước lọc, hòa lại cho tan sau đó cho đá lạnh vào. Trang trí bằng 1 miếng chanh tươi gài miệng ly. Lưu ý: Dùng muỗng sạch và khô để múc chanh muối.



Quất hấp mật ong hoặc đường phèn (hấp cả quả, không dầm ra sẽ bị chua) chữa ho rất hiệu nghiệm.

Dùng lá hẹ chữa ho bằng cách hấp với đường phèn uống 2-3 thìa mỗi lần cũng nhanh chóng cắt được cơn ho.