Làm sao để chắc là mình có thai?

Em voi chong em lam chuyen ay truoc ngay trung rung 5 ngay, va da gan 2 tuan may em chua co kinh. Em voi chong em thay ko co kinh nen ngay nao cung cho vao, Ko biet co bi gi ko? :( nguc voi mong lai to ra, nguc thi lai thay dau dau. Cu thay chong mat hoai, dau lung, di tieu hoai va muon an chua. O duoi bung thi cu thay dau nghi la tai dau bubg hay gi do ma no cu dau, o duoi cam thay uot tuong la co kinh thi ra la ko ma lai thay co chut mau nau nhung lot lam, hom nay thay kho chiu roi lai bi oi, :( thu que ma chi co mot gach. Ko biet em co thai hay chua? May anh chi co ai biet giup em voi. 

hao
hao
Trả lời 11 năm trước
Cách xác định cho XX

Siêu âm
Siêu âm là biện pháp được áp dụng trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai. Nó giúp bạn biết được kết quả mà không cần khám chi tiết bên trong.
Bằng những dụng cụ và máy móc chuyên dụng, các bác sĩ có thể xác định được bạn có thai hay không. Phương pháp này có độ chính xác cao, thậm chí còn có thể xác định được giới tính thai nhi khi đã đủ tuần tuổi.
Xét nghiệm
Việc xét nghiệm máu hoặc nước tiểu có thể giúp phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm. Đây là một hormone tiết ra trong thai kỳ, thể hiện việc đã có thai. Thông thường, các xét nghiệm này sẽ được thực hiện tại bệnh viện hay phòng khám và do các bác sĩ tiến hành.
Bằng cách này, bạn có thể biết được kết quả nhanh chóng, chính xác chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai. Tuy nhiên, để có được kết quả đáng tin cậy nhất, bạn nên kiểm tra lại sau 6 tuần.

Phép thử số lượng beta hCG
Phép thử số lượng beta nhằm mục đích kiểm tra chính xác hàm lượng hCG trong máu. Với phương pháp này, bạn có thể phát hiện được mình có thai hay không ngay cả khi hàm lượng hormone trong máu rất thấp. Cách làm này có thể biết được nồng độ chính xác của hCG nên có thể dự đoán trước những rủi ro khi mang thai cũng như trong quá trình mang thai.
Dùng que thử thai
Đây được coi là cách kiểm tra đơn giản và thông dụng nhất. Dụng cụ thử thai (que thử thai) được bán rất rộng rãi ở các hiệu thuốc, các bạn nữ đều có thể mua về và tự kiểm tra tại nhà. Cách xác định này có độ chính xác lên tới trên 90%.

Cảnh báo tác hại của việc có thai sớm
Việc có thai sớm, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên gây nên nhiều hậu quả rất nghiêm trọng. Nó có thể dẫn đến các biến chứng như: dễ sẩy thai, đẻ khó, đẻ non, nhiễm độc thai nghén, tăng nguy cơ tử vong, gây nhiễm khuẩn, vô sinh…
Đặc biệt, với những trường hợp có thai ngoài ý muốn còn dẫn đến tình trạng phá thai tràn lan, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới. Không chỉ thế, nó còn tác động xấu tới tâm lý, gây căng thẳng, tổn thương và khủng hoảng tinh thần, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới học tập, công việc và tương lai của các bạn.
Chính vì vậy, hãy thật thận trọng trong mỗi quyết định để có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ tương lai của mình nhé!