Làm sao giữ 'phi công trẻ' khỏi sa ngã?

Chồng nhỏ hơn tôi 6 tuổi, sinh năm 1990. Mấy tháng nay, anh phải đi làm ăn xa. Qua bạn bè tôi biết anh đang ăn ở cùng một người con gái khác.

Tôi và chồng lấy nhau được 2 năm và có đứa con trai 2 tuổi. Chuyện anh có người khác khi tôi hỏi thì anh cứ chối bay, cho tới khi tôi phát hiện đúng sự thật thì anh về và xin lỗi tôi. Tôi tha thứ cho anh và anh cũng bỏ công việc đó luôn, về sống với gia đình.

Nhưng vài ngày sau tôi và anh có chuyện cãi vã, anh nói mẹ con tôi làm phiền anh và đuổi vợ con biến hết đi. Tôi đã bỏ đi, anh chẳng ngó ngàng gì đến mẹ con tôi.

Tôi nghe chị gái anh nói người con gái đó liên lạc và tìm mọi cách dụ dỗ anh. Nhiều lúc anh không muốn nhưng người đó cứ liên lạc hoài làm anh xiêu lòng. Hiện tại anh đang sống với mẹ anh và tôi sống ở nhà tôi. Bây giờ tôi phải làm gì để giữ lấy chồng tôi.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Chồng bạn đi làm ăn xa, có quan hệ với cô gái khác nhưng khi bị vợ phát hiện thì đã xin lỗi và xin bạn tha thứ, đồng thời bỏ luôn việc về sống với gia đình. Như vậy là chồng bạn đã thấy được việc mình làm sai và biết gia đình không thể bỏ được. Đây cũng là một điều thuận lợi để bạn củng cố lại gia đình.

Tuy nhiên sau đó cô gái ấy vẫn níu kéo, dụ dỗ làm cho chồng bạn xiêu lòng. Chắc chắn cô gái ấy không muốn buông tha chồng bạn. Chồng bạn mặc dù đã về với vợ con nhưng trong lòng vẫn còn chút gì vấn vương người kia. Vì vậy trong lúc vợ chồng cãi nhau, anh ấy không kiềm chế đã đuổi vợ con, làm bạn bị tổn thương và đưa con về cùng sống với mẹ ruột.

Việc bạn về nhà mẹ bạn sống giống như đang ly thân với chồng. Thời gian ly thân sẽ có thể giúp cả 2 nhìn nhận lại vấn đề của mình. Tuy nhiên việc bạn tách ra sống riêng không quan tâm đến chồng, trong khi cô gái kia vẫn tìm cách níu kéo anh ấy dễ làm chồng bạn sa ngã.

Thường thường, những mối quan hệ ngoài luồng ít khi phải va chạm với nhau về cơm áo gạo tiền, trách nhiệm, nên họ cảm thấy thoải mái, dễ nói với nhau những lời có cánh. Còn khi về với gia đình với bao nhiêu áp lực, trách nhiệm nên khó có thể kiềm chế được cảm xúc tiêu cực, dễ nói với nhau những lời làm tổn thương nhau. Hơn nữa chồng bạn lại quá trẻ, lập gia đình quá sớm nên tính tình còn chưa chín chắn, dễ sa ngã, tự ái…

Trong hôn nhân, đứa con góp phần duy trì tình cảm gia đình. Vì thế việc người phụ nữ cần làm là phải tạo mọi điều kiện để gắn kết cha con bằng sự quan tâm chăm sóc, chơi đùa với con... làm tăng thêm tình cha con và là sợi dây gắn kết gia đình. Bạn cần xem lại việc bạn sống riêng có nên không. Chúng tôi rất thông cảm khi bạn bị chồng đuổi ra khỏi nhà, bây giờ chồng không đón về mà mình tự về thì cảm thấy tự ái vô cùng.

Để giải quyết tình huống này, bạn có thể nhờ gia đình 2 bên khuyên nhủ anh ấy hoặc bạn sẽ hẹn gặp để trao đổi với chồng, hoặc viết thư bày tỏ suy nghĩ về những mong ước gia đình đoàn tụ, mong muốn con có cha có mẹ cho chồng bạn hiểu. Chúng tôi hy vọng với những trao đổi này cùng với tình yêu thương chồng của bạn, bạn có thể hạ cái tôi của mình để có hướng ra cho gia đình mình.