Vật dụng mẹ nên cân nhắc khi mua cho con?

Nguyễn Lan Phương
Nguyễn Lan Phương
Trả lời 11 năm trước

1. Bao tay, bao chân dạng chun

Lần đầu sinh con nên mẹ Game không có kinh nghiệm, sắm cho Game toàn bao tay, bao chân dạng chun. Kết quả là cái vừa một chút thì lại lằn vết chun trên tay bé, cái rộng thì toàn bị tuột, Game tự cào mặt mũi xước khắp nơi. Sau đó mẹ Game phải thanh lý toàn bộ dạng chun, sắm loạt mới buộc dây cho cu cậu.

7 vật dụng mẹ nên cân nhắc khi mua cho con 1

2. Đai bảo hiểm đầu gối

Khoảng 8 - 9 tháng, Game hí hoáy tập bò, xót con nên mẹ Game sắm đai bảo hiểm đầu gối. Nhưng mỗi tội, khi đeo đai vào thì cu cậu lại ngồi chơi, không chịu bò; còn khi cu cậu bò, mẹ giữ lại để tìm cách đeo vào là cậu hét toáng lên. Ngoài ra, bắp đùi Game trộm vía khá mập mạp, trong khi đai bảo hiểm lại dạng chun, bó sát vào đùi, không thoải mái, nên đai bảo hiểm đầu gối cũng bị ra rìa.

3. Đai tập đi

Khi Game bắt đầu tập đi, mẹ vội vàng sắmđai tập đivới mong muốn hỗ trợ bước đi của con. Thế nhưng cu cậu chẳng sử dụng lấy một lần, hễ mẹ đeo vào là khóc ré lên, chả đi đứng gì cả. Đai tập đi lại vứt xó ở nhà, may mắn thay mẹ Game thửa được chiếc xe tập đi của người quen, Game lại vui vẻ đẩy xe chạy khắp nhà.

4. Yếm nhựa có khay

Game bước vào tuổi ăn dặm, mẹ trang bị một bộ đồ ăn dặm đầy đủ, thiết thực. Riêng chiếc yếm nhựa có khay là thứ chưa được sử dụng bao giờ, bởi nó không phù hợp với món ăn Việt Nam. Trẻ em nước ngoài thường ăn bánh quy, bánh mỳ nên yếm nhựa có khay để dùng hứng vụn bánh. Các bé nhà mình ăn cháo, ăn cơm nên yếm không phát huy tác dụng. Ngoài ra, do chất liệu nhựa thô cứng dễ gây xước da bé nên mẹ Game cũng ngại, không sử dụng.

7 vật dụng mẹ nên cân nhắc khi mua cho con 2



5. Túi lưới ăn hoa quả

Túi lưới dùng để lọc các loại hạt khi bé ăn hoa quả. Nhưng thực tế là, khi cho con ăn hoa quả, các mẹ đều xay thành sinh tố, nếu không cũng cẩn thận lọc hết các loại hạt. Ngoài ra, bé Game có một đặc điểm là không tự tay cho bất cứ cái gì vào miệng, kể cả đồ ăn, cho nên túi lưới ăn hoa quả trở nên thừa thãi.

6. Vòng bạc dạng càng cua

Theo kinh nghiệm dân gian, các loại dây chuyền, lắc tay, lắc chân bằng bạc được đeo cho em bé nhằm tránh gió, tránh cảm. Trước đó, Game đã được tặng 1 chiếc dây chuyền bạc nhưng mẹ vẫn sắm thêm cho cu cậu chiếc vòng bạc dạng càng cua, vì cảm thấy trẻ con đeo vòng này rất đáng yêu, đặc biệt Game đeo vào rất ra dáng “đại gia”. Tuy nhiên, các cụ trong nhà phản đối vì bé đeo quá nhiều trang sức trên người, ngoài ra lo ngại chiếc vòng thô cứng sẽ khiến bé vướng víu, va vấp. Thế là vòng bạc càng cua lại xếp vào một góc tủ.

7. Dụng cụ vắt sữa rẻ tiền

Vì tiếc tiền không chịu đầu tư nên mẹ Game muadụng cụ vắt sữarẻ tiền (khoảng 100.000 đồng) để vắt sữa cho con uống (khi mẹ đi làm). Kết quả là mẹ vừa đau, vừa không ra sữa. Sau đó mẹ Game đã phải đầu tư máy vắt sữa xịn hơn của Thụy Sỹ, với giá gấp mười mấy lần như vậy và chất lượng, hiệu quả thấy rõ. Quả đúng là “đắt xắt ra miếng”.