Những mẫu đàn ông nào nên lấy làm chồng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Khi trò chuyện với phái mạnh, nhiều người đã nhận định: “Có rất nhiều các cô gái so sánh rằng nếu mình xinh đẹp, thông minh, lại học cao biết rộng, tại sao lại phải yêu trai nghèo, trai xấu trong khi bản thân hoàn toàn xứng đôi với những người đàn ông lịch thiệp, đẹp trai và đáng được nhận những món quà đắt tiền...?”.

Cũng chính vì điều đó mà họ cho rằng phụ nữ ngày nay thực dụng và đề ra yêu cầu quá cao vào đối phương. Nhiều chàng trai khẳng định phụ nữ không sẽ lắc đầu sợ hãi khi nghĩ tới tương lai “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng”. Họ nhận định “trong mắt phái yếu thì thời đó tuyệt chủng lâu rồi”.

Tuy nhiên có một thực tế là những người phụ nữ vốn không giống nhau. Họ không giống nhau ở vẻ đẹp, lối sống, cách ăn mặc... và dĩ nhiên tiêu chuẩn để họ lựa chọn, đòi hỏi ở người bạn đời trong tương lai cũng khác nhau. Vậy quan điểm của chị em về tiêu chí chọn chồng thời hiện đại cụ thể như thế nào khi ngày nay họ cũng có thể ra ngoài kiếm tiền? Hãy cùng gặp gỡ với 3 cô gái để phần nào hiểu hơn về tiêu chí chọn chồng của chị em thời hiện đại.

"Ấn tượng với người đàn ông chăm chỉ, giàu tình yêu và có mục tiêu sống"


Đó là quan điểm của Vũ Hồng Nhật Trang, 25 tuổi, chị là ca sĩ Sao Mai điểm hẹn 2012. Nhật Trang cho biết: “Mình ấn tượng với người đàn ông có tính chăm chỉ, nếu có tài thì quá tuyệt. Quả thực, mình không quan tâm lắm về vấn đề đẹp - xấu, giàu - nghèo vì trước khi để ý mọi thứ xung quanh mình phải yêu anh ta trước đã. Mình đánh giá một người đàn ông ở mục tiêu của họ trong cuộc sống, ở cách chàng có mang lại cho mình sự tin cậy hay không?

Ở đời không ai nói được trước chữ ngờ, chuyện giàu nghèo cũng vậy. Không hẳn lấy chồng nghèo thì mãi khổ và có được chồng giàu thì cuộc sống sẽ mãi sung sướng. Cũng không ai khẳng định chồng nghèo thì giàu tình cảm hơn và chồng giàu có xu hướng thiếu thốn cảm xúc...
Mẫu đàn ông nào nên lấy làm chồng
Hình minh họa.

Nói chung, nghèo mà có tình thì đúng là cao quý và đáng tôn trọng nhưng chưa hẳn lấy chồng giàu đã là ít tình ít nghĩa. Không ai biết trước được số phận, quan trọng là con người sống có sự chân thành, yêu thương nhau thật lòng, thế mới là điều đáng quý. Dù là giàu hay nghèo, xấu hay đẹp cũng rất cần hai chữ tình yêu.

Tóm lại với xã hội phát triển như hiện nay, mình luôn ủng hộ những người đàn ông có chí tiến thủ và có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, công việc...

Quan sát cuộc sống xung quanh, mình nghiệm ra một điều: tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng không mua được tình yêu chân thật, khuôn mặt đẹp có thể khiến người đối diện choáng ngợp, gây ấn tượng song điều đó cũng không phải là mãi mãi. Nhìn chung, cả nhan sắc và tiền bạc đều có thể mất dần theo thời gian. Tình yêu dựa vào điều này thật khó vững bền.

Mình thiết nghĩ, tình yêu phải phát sinh từ những trái tim không vụ lợi. Cuộc sống cần tiền nhưng tiền không phải là tất cả. Một khi đến với nhau bằng tình cảm chân thật, ai ai cũng có thể dễ dàng vượt qua khó khăn”.


“Chồng không cần giàu có nhưng phải là người có chí”


Đặt trước sự lựa chọn giữa hai chàng trai, một người đẹp nhưng nghèo, một người giàu mà xấu, Tú Trâm, nhân viên văn phòng khẳng định chị không cần người đàn ông giàu có nhưng đó phải là người có chí.

Tú Trâm chia sẻ: “Trước tiên mình muốn khẳng định, trong xã hội hiện đại, mình nhận thấy các bạn nam ngày nay cũng rất biết cách làm đẹp và chăm sóc bản thân nhiều hơn ngày xưa. Vì thế, mình thấy các bạn nam bây giờ thật sự rất hiếm người bị liệt vào dạng 'trai xấu'. Giống như phụ nữ, mỗi người đàn ông luôn có 1 nét thu hút riêng đối với phái yếu. Thêm vào đó, trong mắt người mình yêu thì người đàn ông của mình lúc nào cũng sẽ đẹp nhất (Cười).

Với quan điểm bản thân, người đàn ông mà mình chọn sẽ là người đi cùng mình suốt quãng đời còn lại, đó phải là 1 người đàn ông có chí cầu tiến, có trách nhiệm và có đạo đức. Tình yêu giúp người ta đến với nhau, nhưng để được ở cạnh nhau suốt đời thì cần có trách nhiệm và đạo đức. Giàu nghèo dường như không còn quan trọng, giàu bằng tiền cha mẹ thì không có gì đáng để tự hào nhiều. Cuộc sống có nhiều biến cố bất ngờ nên bản thân người đàn ông ấy phải là người có thực lực thì mới đủ sức trụ vững trong cuộc sống được.

Dù người đàn ông của mình không giàu có nhưng anh ấy có ý chí, siêng năng, chịu khó làm ăn thì mình sẽ vẫn chọn ở cạnh để ủng hộ anh ấy.

Theo mình, đàn ông không cần phải quá bận tâm về vấn đề xấu - đẹp, chỉ cần người đó biết chăm sóc và yêu quý bản thân là bạn đã đẹp trong mắt nhiều người rồi. Ngoài ra, điều quan trọng là người đó cần xây dựng cho mình 1 nhân sinh quan đúng đắn, luôn cầu tiến và chịu khó học hỏi thì bạn sẽ trở thành 1 lựa chọn hoàn hảo trong mắt bạn đời.

Đàn ông đẹp nhưng lười nhác thì không có giá trị trong mắt của mình. Đương nhiên, mình không đòi hỏi ở người đàn ông một tài năng xuất chúng, miễn là người đàn ông đó phải chịu khó học hỏi thì sẽ luôn có giá trị trong mắt mọi người.

Một tình yêu mà cơ sở của nó là vẻ bề ngoài sẽ không tồn tại theo thời gian. Những lúc va chạm thì cần lắm cái tình để tháo gỡ chứ không phải tiền. Và tình mới là nền móng vững chắc cho hôn nhân.

Mình cho rằng, sông có khúc, người có lúc, khi người giàu gặp biến cố, hết tiền thì yếu tố nào giữ lại được hạnh phúc? Vậy nên, tình yêu là yếu tố cực kỳ quan trọng để có hạnh phúc đích thực và bền vững. Còn tiền chỉ là yếu tố tương hỗ để tình càng thăng hoa. Trái lại, sự nghèo khó có thể tôi luyện cho người đàn ông có chí nhiều đức tính quý báu như biết chia sẻ với vợ, chăm chỉ, trân trọng cuộc sống...".

“Không lấy tiêu chí giàu - nghèo, đẹp - xấu để chọn chồng”


Hoàng Lê - thư ký của VN Tennis đã chia sẻ quan điểm của mình như vậy. Chị cho biết thêm: “Theo cách nghĩ của mình, mình không lấy tiêu chí giàu - nghèo hay xấu - đẹp ra để chọn chồng. Mình thích người đàn ông hiền lành, cùng chí hướng với mình thì dù anh ấy giàu hay nghèo, đẹp hay xấu, tuổi tác bao nhiêu cũng không quan trọng.

Xưa nay các cụ vẫn có câu: Gái ham tài trai ham sắc. Mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Chưa bao giờ trong suy nghĩ của mình có sự cân đong đo đếm hai vấn đề nhan sắc và tiền bạc cả. Điều duy nhất mình thực sự coi trọng đó chính là tài năng, ý chí của người đàn ông.

Giàu hay nghèo thì xã hội này có nhiều kiểu người lắm. Có người giàu nhưng chỉ giàu nhờ bố mẹ, chẳng có chí, sau bao năm vẫn vậy, chỉ biết che giấu sự bất tài của mình bằng việc hoang phí, ăn chơi. Mình hoàn toàn chấp nhận nếu người đàn ông của mình nghèo nhưng có chí phấn đấu, tạo dựng sự nghiệp.

Mình không thích người đàn ông giàu nhưng lười nhác, không có chí tiến thủ, thiếu năng lực, sống một cuộc sống buồn tẻ và đơn điệu. Mình lại thích một cuộc sống có nhiều màu sắc. Đàn ông thường là người trụ cột trong gia đình, nếu người đó lười biếng, ỷ lại vợ thì mọi thứ sẽ trở thành gánh nặng với người phụ nữ.

Nếu gặp một anh vừa có tâm hồn đẹp, yêu và thực sự hiểu mình thì tuyệt quá, phải không nào? Như thế là quá đủ rồi, đâu nhất thiết phải quan tâm anh ta xấu - đẹp ra sao, giàu nghèo thế nào nữa...”.

CÂU HỎI LIÊN QUAN