Có nên gọi điện mắng tình địch?

Tôi có nên gọi điện thoại chửi cho tình địch của tôi một trận không, vì tôi đã nhiều lần cảnh báo cô ta đừng nhắn tin gọi điện cho chồng tôi nữa. Chồng tôi là công chức, lại làm về bên Đoàn nên anh ấy giao lưu khắp nơi, quen rất nhiều người ở các vị trí. Anh ấy cũng có hình thức nên được rất nhiều phụ nữ yêu mến.

Cô ta là một trong những người có tình cảm với chồng tôi. Vì chuyện này mà hai vợ chồng tôi đã có một cuộc cãi nhau lớn, anh ấy hứa sẽ không nghe điện thoại của cô ta nữa, nhưng cô ta vẫn bền bỉ nhắn tin cho chồng tôi. Xin chuyên gia cho biết, nếu tôi chửi và sỉ nhục cô ta thì có vấn đề gì liên quan tới pháp luật không?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào chị,

Xin chân thành chia sẻ với chị những cảm giác khó chịu, bực bội mà chị đang gặp phải. Theo những gì chị kể thì người phụ nữ mà chị gọi là “tình địch” đó đang cố tình đeo bám và tấn công chồng chị. Tuy nhiên, mong chị hãy bình tĩnh, “hạ hoả” để không làm lớn chuyện và cũng tránh được những hành động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chị và gia đình.

Trước hết, chị cần suy xét xem mối quan hệ giữa chồng chị và người phụ nữ đó ở mức độ nào? Liệu có phải cô ấy đang là người chủ động gạ gẫm tán tỉnh chồng chị không hay là cũng có sự đồng thuận từ phía anh ấy? Chị cũng đã thừa nhận chồng có duyên, dễ gần và cũng khiến không ít chị em xao lòng. Bởi vậy, việc có nhiều người quý mến, thậm chí bày tỏ tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Quan trọng là chồng chị đối đáp lại như thế nào thôi.

Để có thể nhìn nhận thấu đáo về sự việc, chị hãy xem mối quan hệ vợ chồng của chị lâu nay ra sao? Tình cảm của vợ chồng chị có gì thay đổi hay không? Nếu chồng chị vẫn là người chồng tốt, yêu thương, chăm sóc và có trách nhiệm với vợ con thì chị cũng nên tin tưởng vào tư cách của anh ấy. Trong trường hợp anh ấy có thay đổi và thêm nữa chị có cơ sở để khẳng định chồng và người phụ nữ kia có quan hệ trên mức bạn bè thì chị cần có phản ứng mềm dẻo nhưng quyết liệt buộc anh ấy phải dừng lại mọi chuyện.

Theo như chị chia sẻ thì chồng đã cắt đứt nhưng cô ấy vẫn liên tục nhắn tin quấy rối. Ở đây sẽ có hai trường hợp, một là chồng chị và cô ấy vẫn liên lạc với nhau và hai là chồng chị đã cắt đứt nhưng cô ấy vẫn cố tình níu kéo. Trong trường hợp này chị cần hết sức khéo léo để tránh làm tổn thương thêm mối quan hệ vợ chồng.

Chị hãy tâm sự với chồng xem anh ấy có gặp khó khăn gì khi cắt đứt người phụ nữ kia? Và liệu cô ấy cứ nhắn tin như thế thì có khiến anh ấy dao động không? Chị hãy đề nghị được giúp đỡ anh ấy để giải quyết vấn đề này. Tôi nghĩ với người phụ nữ đeo bám như vậy cách tốt nhất là chị nên tìm gặp để nói chuyện thẳng thắn, thậm chí chị có thể yêu cầu chồng cùng đi gặp. Nếu anh ấy thật sự muốn giữ gia đình và chứng minh quyết tâm cắt đứt của mình thì cũng sẽ mong muốn được giải quyết mọi chuyện.

Tôi không nghĩ việc chửi bới hay sỉ nhục người phụ nữ đó sẽ khiến cô ấy dừng lại những việc làm của mình. Thêm nữa, đó cũng không phải là cách hay, cách khiến người ta nể phục và tôn trọng chị. Dù rằng việc làm của cô ấy là đáng trách song nếu chị xúc phạm và sỉ nhục người khác thì cũng là hành vi không tốt, thậm chí có thể vi phạm pháp luật.

Chị cũng nên nghĩ tới việc có thể vì tức tối bởi bị chị chửi bới mà cô ta càng muốn nhắn tin cho chồng chị để khiêu khích và chọc tức. Bởi vậy chị cũng nên thận trọng để tránh mắc mưu họ. Cách tốt nhất là hãy đưa ra thông điệp cho người phụ nữ đó rằng nếu còn tiếp tục làm phiền và ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình chị thì chị sẽ nói chuyện với gia đình, cơ quan hoặc thậm chí các cơ quan chức năng về hành vi quấy rối của cô ta.

Một điều quan trọng tôi rất muốn chị lưu ý, đó là nếu muốn đánh được “giặc ngoài” thì chị và chồng phải là một khối đoàn kết, thống nhất với nhau. Nếu cứ tiếp tục cãi cọ, nghi kỵ thì chính chị đang tạo điều kiện cho “giặc ngoài” tấn công vào bức tường hạnh phúc của gia đình mình.

Chúc chị đủ mạnh mẽ và sáng suốt để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Thân mến.