Mắt mình hay ngứa và rụng lông mi rất nhiều, các bạn tư vấn cho mình nha.

mắt mình hay ngứa và rụng lông mi rất nhiều,các bạn tư vấn cho mình nha.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Theo như triệu chứng được mô tả trong thư thì có thể đó là bệnh viêm bờ mi. Đó là bệnh rất hay gặp gây khó chịu cho bệnh nhân và điều trị dai dẳng.

Triệu chứng: người bệnh có cảm giác ngứa ở mi mắt, nóng rát hay như kim chích; sáng thức dậy mắt có nhiều ghèn, ở bờ mi thường tiết ra chất có màu và vàng, đôi khi có vẩy trắng rơi ra. Bờ mi bị đỏ, lông mi bị rụng nhiều.

Nguyên nhân:
- Hay gặp nhất là do tụ cầu trùng vàng (Staphylococcus aureus).

- Kế đến là do nấm bờ mi hay rận mi.

- Do độc tố của vi khuẩn, do kháng thể, do các chất của tuyến bã nhờn thoái hóa; do tuyến bã ở mi mắt bị viêm…

Biến chứng của viêm bờ mi:
- Viêm kết mạc kéo dài.

- Viêm giác mạc nông.

- Loét bờ mi.

Điều trị: Nếu xác định được chính xác nguyên nhân gây viêm bờ mi thì có thể điều trị khỏi được. Việc xác định được nguyên nhân đôi lúc rất khó khăn nên điều trị bệnh cần phải kiên trì và lâu dài theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ‎‎dùng thuốc để tránh biến chứng do thuốc.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Chân lông ở vùng lông mi thường khô và yếu. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm trang điểm có chứa các thành phần nặng, làm sạch mạnh trên da như mascara hoặc tẩy trang chứa cồn sẽ khiến lông mi dễ rụng hơn.
Lông mi cần mất khoảng 150 ngày để phát triển trở lại, chỉ cần đảm bảo bạn chăm sóc kỹ lưỡng vùng mắt của mình.
Bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau để hạn chế tình trạng rụng lông mi:
- Chọn lựa đúng các sản phẩm trang điểm, đảm bảo không chứa chì.
- Nếu bạn cần dùng đến mascara, chỉ cần vuốt khoảng 1-2 lần là đủ.
- Đảm bảo tẩy trang sạch sau một ngày.
- Tránh thói quen dụi mắt.
- Chọn sử dụng các thành phần gia cố lông mi có trong sản phẩm như Organic Sillicon, Silk Acid Amino.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Thông thường rụng vài cọng lông mi thì không có gì đáng ngại, lông mi cũng "già" và được thay thế.

Thiếu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây rụng lông mi, khi cơ thể thiếu dinh dưỡng như chất đạm, thiếu nhiều các sinh tố như sinh tố C, A và E và khoáng chất như chất sắt, canxi.

Rụng lông và tóc còn có thể do kích thích tố trong người sa sút hoặc chức năng gan yếu đi.

Ngoài ra rụng lông mi cũng là 1 trong những biểu hiện của bệnh đau mắt hột

Tốt nhất là bạn hãy đi khám tại chuyên khoa mắt để có hướng dẫn cụ thể. Nếu mắt bình thường thì tiếp theo nên đi kiểm tra toàn diện hén.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Ngoại trừ tác động của môi trường bên ngoài thì có rất nhiều lý do khiến lông mi của em bị rụng đi đáng kể. Đừng quá lo lắng bởi chỉ cần bắt đúng bệnh là em sẽ dễ dàng lấy lại cho mình cặp mi cong duyên dáng như trước kia. Cụ thể, lông mi rụng có thể do một trong số những nguyên do sau:

- Mất nước: thói quen uống ít nước không chỉ làm khô da, xơ tóc mà còn làm lông mi của em dễ bị rụng. Ngoài ra, lông mi cũng sẽ bị khô và dễ rụng nếu em chải mi bằng masscara không thấm nước hoặc rửa mặt bằng sữa tắm. Trong trường hợp này, em đừng lo lắng bởi thực ra lông mi của em có thể mọc trở lại sau khoảng từ 8 đến 10 tuần.

- Lạm dụng dụng cụ kẹp mi: dùng dụng cụ kẹp mi giúp lông mi của em trông cong và quyến rũ hơn nhưng khi sử dụng nếu kẹp chặt quá thì rất dễ khiến lông mi bị rụng.

- Ăn kiêng: có một thực tế là chế độ ăn kiêng sẽ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng nên lông mi cũng không rậm và mềm mại được.

Tuy vậy em cũng không nên quá lo lắng vì có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau để kích thích lông mi mọc nhanh trở lại như:

- Xoa nhẹ dầu trẻ em hoặc kem dưỡng da đặc biệt dành riêng cho lông mi trước khi đi ngủ.

- Nếu muốn kẹp mi thì em nên dùng bông sạch thấm nước ấm để làm ẩm lông mi trước khi kẹp. Đồng thời, lưu ý là chỉ nên kẹp mi trong vòng 20 - 30 giây chứ đừng kẹp lâu quá. Và dĩ nhiên đừng quên, sau khi kẹp mi khoảng 5 phút thì mới nên chải masscara để tránh làm lông mi bị tổn thương.

- Em nhớ rửa mặt trước khi đi ngủ bởi để tránh tình trạng lớp trang điểm trên mặt khiến da mặt khó chịu và dễ bị dị ứng mắt.

- Cuối cùng, để phục hồi sức khỏe cho lông mi, em cần phải ăn những thực phẩm chứa nhiều protein và các axit béo quan trọng như: lạc, đậu nành, cá nước lạnh (cá thu, cá hồi...). Ngoài ra, em cũng nên bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất có tác dụng kích thích việc mọc tóc và làm dài mi, đặc biệt là vitamin E.

Chúc em luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Thien Thu
Thien Thu
Trả lời 5 năm trước

bạn có thể bị viêm bờ mi, nó gây nên viêm ở chân mi và gây ra ngứa, có hiện tượng bong chóc như hạt bụi nhỏ, có gây lên nhèm rỉ mắt,

bàn mổ đa năng,

Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền
Trả lời 3 năm trước
Mình cũng từng bị ngứa và rụng mi như bạn, nhưng khi dùng sản phẩm dưỡng dài Mi Mialash của Mỹ đc 2 tuần là đỡ ngứa hẳn và mi cũng bắt đầu mọc ra. Bạn thử tham khảo nhé! lúc trước mình mua trên web chính hãng của họ.