Cần bổ sung dưỡng chất gì ngày hè?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Mùa hè đã đến rồi, vậy bạn cần chú ý cung cấp dinh dưỡng cho mình ra sao để cơ thể luôn được khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức?
Thức ăn có khả năng Hydrate hóa


Trong những ngày hè nóng bức, giữ được hydrate rất tốt cho sức khỏe. Với những người hay vận động, nước uống, rau xanh, hoa quả giàu vitamin và chất khoáng là những thức ăn tốt nhất cho khả năng hydrate hóa.

Hoa quả và rau xanh rất phong phú trong mùa hè. Dâu tây, dưa, dưa chuột, các loài cam quýt đều là những hoa quả nhiều nước và nhiều dinh dưỡng. Hoa quả và rau xanh cũng rất giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa và những người bị tim mạch.

Thức ăn có khả năng chống lại sự phá hủy của ánh nắng mặt trời

Hoa quả và rau xanh có chứa antioxidants, có thể giúp cơ thể chống lại sự phá hủy của các tia UV. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có ba loại antioxidants có tác dụng làm giảm tác động của ánh nắng mặt trời lên da và ngăn chặn sự phá hủy của tia UV là selenium, vitamin E and vitamin C.

Hải sản, thịt, cá và một số loại rau xanh rất giàu selenium. Họ cam quýt, họ cải bắp và các loại rau xanh thẫm màu, dưa đỏ, dâu tây, cà chua, khoai tây, đu đủ, xoài rất giàu vitamin C. Dầu thực vật, các loại rau lá xanh, cá, gan động vật, lòng đỏ trứng chứa rất nhiều vitamin E.

Các thực phẩm chứa antioxidants cũng rất tốt cho tim mạch và còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Hè này cần bổ sung dưỡng chất gì? - 1

Cẩn thận với các món thịt nướng

Cá, gà, thịt nướng là những món rất hấp dẫn, nhưng hãy cẩn thận vì chúng chứa quá nhiều calo.

Bạn không nên chọn khẩu phần ăn cho mình chứa nhiều món thịt nướng, mà cần biết kết hợp. Lựa chọn tốt nhất là kết hợp các loại thịt trắng như thịt gà, cá là những thức ăn ít chất béo. Các loai thịt đỏ là những loại có chất béo cao nhất do đó chứa nhiều calo.

Ngoài ra các loại thịt nướng có chứa nhiều chất polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH) là chất có thể gây ung thư.

Thức ăn nhiều kem

Mùa hè cũng là mùa lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn kết hợp với xốt mayonnaise như khoai tây và mì ống trộn salat. Mayonnaise có thể dễ bị mất đi các chất dinh dưỡng khi ở nhiệt độ cao, vì vậy khi bạn trộn salat bạn cần lưu ý. Bạn nên dùng mayonnaise trộn salat hoa quả hoặc salat rau xanh.

Kem, sữa chua, nước hoa quả là những đồ uống tuyệt vời trong ngày hè nóng bức. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, mà bạn có thể tự làm các đồ uống này tại nhà.