Em chào mọi người.E đang thuê phòng trọ ở Hà Nội. Phòng trọ là 1 phòng nhỏ khép kín, không có bể chứa nước sạch nên em và bạn phải dùng nước trực tiếp

em chào mọi người.E đang thuê phòng trọ ở Hà Nội. Phòng trọ là 1 phòng nhỏ khép kín, không có bể chứa nước sạch nên em và bạn phải dùng nước trực tiếp ở vòi nước ra cho mọi sinh hoạt hàng ngày. Vì nước được lấy trực tiếp từ vòi ra nên thường hay có mùi nước tẩy.Em biết dùng như thế rất có hại nhưng k có cách nào khác. Rất mong được các anh chị chia sẻ kinh nghiệm dùng " nước sạch Hà Nội" cho e với ạ.hihi

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào em,

Em hỏi về vấn đề phụ khoa mà quên không cho bác sĩ biết em bao nhiêu tuổi, có gia đình hay quan hệ tình dục chưa?

Hàng tháng, ở nữ độ tuổi sinh đẻ có những ngày hành kinh mà các em hay gọi là “ngày đèn đỏ”. Thời kỳ hành kinh thông thường từ 3-7 ngày, máu từ tử cung chảy ra ngoài qua âm đạo. Máu là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Trong những ngày này, nếu em không vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ bị viêm nhiễm.

Các triệu chứng ngứa và có mọc vài hạt ở vùng kín trong những ngày hành kinh, chứng tỏ em đã bị viêm nhiễm âm hộ âm đạo rồi. Viêm âm hộ âm đạo có thể do vi trùng hoặc nấm.

Để phòng ngừa, em nên thay băng vệ sinh cứ 4-5 tiếng một lần, nếu máu ra nhiều thì có thể thay sớm hơn. Mỗi lần thay băng nên rửa vùng âm hộ thật kỹ bằng nước vệ sinh phụ nữ hoặc dung dịch nước muối sinh lý. Không nên quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh vì rất dễ gây viêm nhiễm.

Nếu vẫn còn ngứa em nên đi khám phụ khoa ở các phòng khám hoặc bệnh viện có chuyên khoa sản để bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhé.

Chúc em luôn khỏe!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

chào bạn

bạn lại có những hiện tượng như ra nhiều huyết trắng và ngứa ở vùng kín cũng là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa nên càng cần phải đi kiểm tra để xác định nguyên nhân từ đâu của cả hai vấn đề bạn đang gặp phải.

CHÚC BẠN SỨC KHỎE