Cho mình hỏi tay mình thường là vào mùa đông hay bị nứt kẽ ở các ngón tay ?

Cho mình hỏi tay mình thường là vào mùa đông hay bị nứt toác ở các ngón tay? Nhưng năm nay khi trời đang nóng bức ở mùa hè, thì tay mình đã bị nứt 1 ngón tay cái, và bị bong da tay , mà mình có ăn rau xanh và hoa quả đầy đủ, theo các bạn mình bị bệnh gì, có phải á sừng ko?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Có phải tay của bạn bị khô rồi sau đó da cứ bong ra và bị nứt chẳng vì lý do gì cả đúng không? Nhiều khi thậm chí còn không thấy hoa tay đâu cả! Ban đầu có thể chỉ là bị 1 chỗ thôi rồi sẽ lan ra cả đốt tay rồi sang ngón khác. Mình cũng bị thế đây! Bạn thử hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa, như nước rửa bát hay xà phòng giặt, nước cọ nhà vệ sinh, ... bằng cách đeo găng tay xem sao! Lúc đầu sẽ rất khó khăn, gắng chịu đựng cảnh bát đĩa sứt mẻ vì sẽ làm rơi do chưa quen nhưng sau đó, bạn sẽ thấy khác đấy. Thêm nữa, mình nghĩ việc sử dụng kem dưỡng da là điều rất cần thiết đấy! Bạn cứ thử tham khảo thêm nhé!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Một bí quyết rất đơn giản, đảm bảo các mẹ sẽ khỏi trong 3-5 lần thực hành mà thôi: lát lốt mua ở chợ về, rửa sạch, đem giã nhỏ, rồi để cả bã cả nước sát vào chỗ bị nứt, nẻ, bong da. Sát xong thì các mẹ để khô rồi rửa tay cho sạch những lá dính vào tay. Tốt nhất nên làm trước khi đi ngủ, chỉ cần 3 lần đã thấy đỡ rất nhiều đấy.

Xã nhà tớ rất hay bị, dùng cách này vừa rẻ mà lại cực kỳ hiệu quả.

Các mẹ dùng xong nhớ vào đây báo cáo kết quả cho các mẹ khác tham khảo nhé.
Chúc cả nhà có những bàn tay xinh.

Nguyễn vũ trường
Nguyễn vũ trường
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn.

Bạn nên trực tiếp đi khám ở viện nhé. Vì như thế cho nó chắc bên cạnh đó bạn cũng cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả uống nhiều nước nhé.

Có thể dùng thêm kem dưỡng nhưng phải suy nghĩ kỹ và tìm hiểu kỹ nhé.

Chào bạn.