Kinh nguyệt không đều ra ít và có màu đen?

Em tháng trước có quan hệ với bạn trai lần đầu tiên và sau đó dùng thuốc tránh thai Victoria ngay sau đó 1 tiếng. Sau 3 ngày e có kinh nguệt bình thường, nhưng ra ít hơn 1 chút so với những chu kì  trước 1 chút. Tháng này em có kinh sớm hơn chu kì tháng trươc 7 ngày( thường thì kinh nguyệt của em bao giờ cũng bị trễ hơn),kinh nguyệt lần này ra rất ít, ngày đầu có cảm giác buốt buốt và máu có màu đen đen, đóng thành cục chỉ trong vong 3 ngày sau đó hết. Em nghĩ như vậy nó đã hết rồi nhưng sau gần 1 tuần thì ra lại và có cảm giác buốt, đau lưng, máu ra vẫn có màu đen đen đóng cục như vậy và ra ít. Em không biết cơ thể mình có bị làm sao không nữa, em rất lo lắng. Hi vọng mọ người giải thích và cho em 1 lời khuyên bổ ích nhất, Em xin cảm ơn!:)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước


Hành kinh không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít... Nếu kinh ra trước kỳ hoặc sau kỳ không nhất định, sắc kinh đỏ tía có cục,sắc mặt xanh xám, tinh thần uất ức, căng thẳng, trước khi có hành kinh bầu vú căng lên, lúchành kinh bụng đưới trướng đau, ngực tức, đầy bụng ợ hơi, môi khô, háo nước thì được xếp vào thể khí uất.

Thường thì tất cả những yếu tố trên rất có liên quan với nhau để đảm bảo rằng bạn có một có sự rụng trứng thường xuyên để sẵn sàng sinh sản vào những thời điểm nhất định trong từng tháng.

Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.

Trong trường hợp không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không phải đáng quan tâm bạn ạ.

Trong trường hợp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo, nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen.

Tuy nhiên, nếu màu máu nguyệt san của bạn màu đen và được đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, bạn có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung.

Trong trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Điều này gây khó chịu cho bạn và chúng thường xả máu nguyệt san tối màu hơn so với trong thời gian kinh nguyệt.

Nếu bạn gặp triệu chứng này, bạn nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa của bạn ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ. Theo đó bác sĩ có thể thực hiện một chẩn đoán sớm và điều trị cẩn thận cho bạn là điều cần thiết.

Một lý do khác cho máu kinh nguyệt sẫm màu có thể là bạn đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ghé thăm. Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, bạn có thêm những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm.

Tuy nhiên, có thể máu nguyệt san của bạn có màu đen còn do nhiều nguyên nhân khác vì thế cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để đảm bảo chắc chắn nguyên nhân cụ thể cũng như việc sẽ áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà như thế nào cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bạn.

Nếu bạn có chu kỳ nguyệt san không đều và gây ra máu kinh nguyệt của bạn sậm và tối màu hơn bình thường thì ngoài đi khám bác sĩ, bạn có một áp dụng một vài biện pháp khắc phục nhà bạn để điều trị.

Một số phụ nữ truyền nhau kinh nghiệm là mùi tây có thể làm tăng lượng kinh nguyệt và khiến nó trở nên đều đặn hàng tháng hơn. Nguyên nhân do mùi tây có chứa apiol - một thành phần của các hormone giới tính nữ. Bạn có thể uống khoảng 75 ml nước mùi tây, cùng với số lượng nước tương tự của củ cải, cà rốt, nước ép dưa leo.

Ngoài ra, đu đủ còn xanh cũng được tin tưởng giúp các cơ bắp co thắt tử cung, bảo đảm lưu lượng kịp thời và một chu kỳ kinh nguyệt đúng kỳ.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Ra máu kinh ít hơn và có màu đen là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp rồi, bạn ko nên uống thuốc khẩn cấp nữa nhé, phải vài chu kỳ sau thì kinh nguyệt mới ổn định như ban đầu, nếu có gì bất thường như ngứa hay ra khí hư nhiều là do viêm nhiễm

Nhat mai
Nhat mai
Trả lời 8 năm trước

Như bạn hỏi thì rất có thể tác dụng của thuốc tránh thai mà bạn sử dụng vì thế bạn đừng quá lo lắng. Bạn có thể sử dụng thuốc Điều Kinh bà kiểu loại thuốc nam có tác dụng trong việc điều kinh rất được các chị em phụ nữ sử dụng, bạn có thể tìm hiểu thêm về thuốc nếu tình trạng này của bạn diễn ra lâu dài và không được chữa trị thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm về vấn đề sinh sản của bạn sau này.

Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Trả lời 8 năm trước

Bạn bị như thế là ảnh hưởng của thuốc tránh thai đó bạn. Bạn cần phải bỏ thuốc tránh thai đó thì kinh nguyệt mới đều trở lại or bạn nếu vẫn chưa muốn có e bé thì bạn cần phải uống thuốc điều kinh kết hợp với thuốc tránh thai như thế thì kinh nguyệt của bạn sẽ dần ổn định. Thuốc Điều kinh bà kiều là thuốc nam tốt nhất để phòng ngừa việc rối loạn kinh nguyệt đấy bạn

yến mai văn
yến mai văn
Trả lời 8 năm trước

Kinh nguyệt của bạn vậy là không ổn định rồi. Bạn nên sử dụng thuốc Điều kinh bà kiều đi nhé

Huy Xuân
Huy Xuân
Trả lời 8 năm trước

Đi khám bs bạn nhé

Nguyễn Ngọc Ngân
Nguyễn Ngọc Ngân
Trả lời 6 năm trước

Nếu ra sớm tầm 10 ngày là ảnh hưởng nghiêm trọng lắm ak bạn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết này nè:

http://phongkhamdaidong.vn/co-kinh-nguyet-som-hon-10-ngay-den-15-ngay-co-sao-khong-56.html