Giải mã giấc mơ của bà bầu?

Tôi thường mơ những giấc mơ rất kì lạ trong suốt thai kì. Đó đôi khi là những điều có vẻ rất điên rồ. Tôi thực sự lo lắng, những giấc mơ đó nghĩa là gì ? Liệu có gì không ổn đối với em bé của tôi không?

Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà
Trả lời 11 năm trước

Rất nhiều thai phụ thường phản ánh rằng họ lo lắng vì những giấc mơ của mình, đôi khi còn sợ hãi nữa. Trường hợp của bạn không phải là duy nhất đâu.

Những giấc mơphản ánhtrạng thái tinh thầncủa bạn, do đó bạn luôn phải đối mặt với nó. Do trạng thái phấn khích,lo âucăng thẳng trongthời kỳ mang thaikhông hề biến mấtkhi bạnngủ.Chúng gây ra những giấc mơ. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết- cụ thể làprogesteronevà estrogentăng đột biến-cũng góp phầncho những ước mơkì lạ này.Chúng khiến bạn thường xuyên phải tỉnh giấc vào ban đêm,khithứcdậy, bạn dễ dàng nhớ lại những ảo giác sống động đó.

Có thểbạnđột nhiênmơ vềrừng nhiệt đớicác đại dương, những loài động vật biết nói, đôi khi là những tòa nhà cao tầng, và ngay cả chuyện quan hệ tình dục với người khác nữa... Đó là những hình ảnh phổ biến bạn thường liên tưởng tới do những cảm xúc vềsựlolắngkhicơ thểthay đổi.

Mặcnhững giấc mơkỳ lạthểkhiến bạn lo âu hoặc thấy khó chịu,nhưngchúngcũng hữu ích.Bạn có thể nhìn vào đó để biết mình có đang quá căng thẳng, hoặc tâm trạng rất nặng nề hay không.Từ đó hãy tìm cách điều tiết cảm xúc, giữ cho tinh thần thoải mái. Tuy điều này chỉ mang tính chất tương đối. Nhưng quan trọng là bạn không có gì phải lo lắng cả. Em bé của bạn hoàn toàn ổn. Những giấc mơ kì lạ là vì bạn đang lo lắng thôi, chứ bạn đâu phải là một nhà tiên tri phải không?

Hãy giữ tinh thần thật thoải mái nhé! Chúc bạn vui vẻ!