Ăn nhiều mật ong có tốt không?

 

Tôi 57 tuổi, vừa mới mổ dạ dày, thể trạng rất gầy. Nghe nói uống mật ong rất tốt, giúp sức khỏe nhanh bình phục. Xin hỏi có đúng không? Uống như thế nào thì tốt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bác,
Mật ong là hỗn hợp đa dạng gồm 70 chất, trong đó có các loại vitamin, vì vậy nó vừa là chất bổ dưỡng vừa là thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, mật nguyên chất và tinh khiết có thể để trong thời gian dài mà vẫn giữ được các đặc tính trị bệnh, không bị hư hoặc biến chất.

Từ xưa, dân gian đã biết sử dụng mật ong chữa một số bệnh như ho, viêm họng, bôi tại chỗ chữa mụn nhọt... Đặc biệt với bệnh dạ dày, mỗi ngày sử dụng một lượng mật ong vừa phải bổ sung vào bữa ăn sẽ giúp kích thích tiêu hóa và hiệu chỉnh axít dịch vị. Vì vậy, mật ong được dùng để chữa bệnh loét dạ dày - tá tràng. Mật ong còn được sử dụng trong các chứng bệnh về tim mạch, gan, mật. 100 g mật ong cung cấp 325 calo, đây là nguồn năng lượng rất tốt cho người bị ốm, suy nhược nặng thể chất và tâm thần.

Trường hợp của bác dùng mật sẽ rất tốt, ngày uống 100 g chia 3 lần, uống vào giữa các bữa ăn, trong vòng 1-2 tháng liền sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu mất ngủ, dùng 2 thìa cà phê mật ong pha trong 200 ml nước uống trước khi đi ngủ, nó sẽ là liều thuốc ngủ đơn giản và hiệu nghiệm.

Ngoài ra, người khỏe mạnh, đặc biệt trẻ em uống mật ong sẽ tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn.