Rễ kinh 8 ngày liệu có thai không mọi người đọc hết rồi giải đáp giúp em với

Tháng trước em có kinh vào ngày 12-6 hết ngày 16-6 nhưng mà ngày 13-7 em quan hệ và ngày 15-7 em có quan hệ 2 lần đó em không dùng bien pháp tránh thai nhưng cả 2 lần bạn trai em đều cho ra ngoài, mỗi lần quan hệ do bạn trai em bị xuất tinh sớm nên quan hệ củng không được lâu. Tới nay đã 19-7 em vẫn chưa có, em đã thữ 5 cái que vẫn 1 gạch :-ss liệu em có thai không mọi người? Ngày nào em củng lo :(

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn

Khồn biết khoảng thời gian nào bạn thử que thử thai, thường que thử thai cho kết quả chính xác nhât sau 2 tuần qh, ngoài việc chậm kinh do có thai thì còn rất nhêifu nguyên nhân khác dẫn đến chậm kinh như:

Sự căng thẳng khiến kinh nguyệt bất thường. Sự căng thẳng có thể làm cho trứng rụng muộn hoặc không rụng luôn và điều này có hại cho sức khỏe và cơ chế sinh lý của bạn gái,phải đối diện với nhiều tác động tâm lý tiêu cực (thuật ngữ y học gọi là stress nghĩa là trong cuộc sống có nhiều yếu tố gây căng thẳng, lo phiền, đau khổ...).

- Rối loạn tiêu hóa (ăn quá nhiều).

- Nhiễm khuẩn (ví dụ bị viêm cổ tử cung).

- Lao động hoặc luyện tập thể thao quá nhiều, tụt cân, có thể mất nhiều mỡ, chửa ngoài dạ con.

- Bị rối loạn kinh nguyệt (do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp,thay đổi môi trường sống,chế độ ăn uống,kiêng khem thất thường...)

- Ăn uống kém, chủ yếu là thiếu chất đạm và thiếu vitamin. Không nên hoàn toàn nghĩ rằng đạm chỉ có ở trong thịt, cá, trứng. Các thức ăn thuộc loại ngũ cốc cũng có hàm lượng đạm cao, nhất là trong các loại đậu.
Vitamin không phải chỉ ở dưới dạng thuốc tiêm, thuốc uống mà chủ yếu trong thức ăn, rau quả. Những vitamin liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục là các vitamin E, C và A, có trong các mầm hạt, rau tươi, quả tươi.

- Kinh nguyệt cũng có thể đến thất thường khi bạn gái ở độ tuổi dậy thì, kinh nguyệt chưa hoàn toàn ổn định mà có tháng có thể đến chậm hoặc sớm...

- Ngoài ra là một số nguyên nhân khác ít gặp hơn cần được thầy thuốc xem xét như bệnh lý ở tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu.

Thông thường sau một thời gian kinh nguyệt của các bạn sẽ diễn ra bình thường không đến nỗi ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người phụ nữ sau này.