Cải thiện tâm lý người bị ung thư với nấm ma thuật

Đối với những người bị chẩn đoán bị ung thư, chắc chắn tâm lý họ sẽ bị rối loạn, lo lắng. Điều đó sẽ khiến cho bệnh sẽ ngày càng nặng thêm. Vậy để ổn định tâm lý người bị ung thư có thể sử dụng nấm ma thuật như một liều thuốc chữa trị.

Chỉ cần cho người bệnh sử dụng 1 liều psilocybin – đây là một thành phần trong nấm ma thuật cộng với điều trị tâm lý sẽ khiến người bệnh giảm lo âu, trầm cảm, và cảm giác lạc quan sẽ đến với người bị ung thư. Chúng ta biết rất nhiều trường hợp bị ung thư nhưng vì họ luôn sống lạc quan, vui vẻ và đẩy lùi được căn bệnh quái ác này. Do vậy, đây chắc chắn sẽ là phương pháp trị liệu thắp sáng hy vọng của nhiều người.

 

Psilocybin là một dạng ma túy và rất nhiều nước trên thế giới cấm, tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy psilocybin có thể thay thế thuốc chống trầm cảm và giúp người bệnh sống lạc quan hơn.

Một nhóm nguyên gia từ Đại học Johns Hopkins và Trung tâm y tế NYU Langone (Mỹ)  đã làm hai thử nghiệm liên quan đến 80 người mắc bệnh ung thư hay bị chứng trầm cảm lo âu.

Kết quả cho thấy psilocybin gần như khiến cho các triệu chứng trầm cảm biến mất ngay lập tức đồng thời giúp họ nhận thức một cách lạc quan hơn về cuộc sống cũng như cái chết.

Đặc biệt với cả 2 thử nghiệm trên không hề có bất cứ tác dụng phụ nào, mặc dù vẫn còn những trường hợp bị đau đầu, chóng mặt nhưng chỉ là thoáng qua. Từ những kết quả thu được cho thấy, đây sẽ là một liệu pháp rất tốt cho những người bị ung thư. Đây cũng là thử nghiệm lớn nhất về psilocybin trong việc điều trị chứng trầm cảm, lo âu.

Như vậy, với nghiên cứu trên chắc chắn sẽ mang lại niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân ung thư.

Chưa có câu trả lời nào