Cách chăm sóc da buổi tối?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Vệ sinh da

Là điều quan trọng hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua, bởi trong một giấc ngủ dài, da cần được hô hấp, trao đổi chất. Do đó, bạn phải làm sạch da để các lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế những chất cặn bã được bài tiết ra, lưu lại trên da. Rửa mặt với sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ, trong quá trình rửa nên massage nhẹ nhàng để “tống khứ” những bụi bẩn, chất nhờn… mà làn da đang phải “tiếp đón” một cách bất đắc dĩ.

Uống nước

Trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 – 2 ly nước để giúp tăng cường độ ẩm, mang lại cho da vẻđẹpmềm mại, mịn màng. Nên tránh xa những loại đồ uống như trà đặc, cà phê, các loại nước uống có chứa chất cồn bởi chúng sẽ khiến bạn khó ngủ và làm cho quá trình lão hóa của làn da diễn ra nhanh hơn.

Tẩy trang trước khi ngủ

Không nên đi ngủ khi bạn chưa tẩy trang lớp trang điểm trên khuôn mặt, bởi chúng sẽ bít kín các lỗ chân lông của bạn, làm cho da bị kích thích và có thể gây ra mụn trứng cá.

Để công việc tẩy trang diễn ra được nhanh hơn, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, dành riêng cho từng loại da.

Không thức khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho làn da của bạn phải gánh chịu những hệ lụy không mong muốn như da xỉn màu, nổi mụn hoặc tiết nhiều dầu nhờn hơn, đặc biệt khuôn mặt sẽ mất đi sự tươi tắn, rạng rỡ. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian sao cho tổng thời gian ngủ trong ngày của mình đủ 8 giờ. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với việc tập thể dục và chế độ dinh dưỡng để có được làn da khỏe mạnh.

Vệ sinh chăn gối, drap

Nhiều người thường cho rằng chẳng có mối liên hệ nào giữa sức khỏe của làn da với những vật dụng trên giường ngủ. Tuy nhiên, thực chất chúng lại có những ảnh hưởng trực tiếp đến da. Chăn, drap, gối, đệm có thể thành “ổ” chứa vi khuẩn làm hại da nếu bạn không vệ sinh chúng thường xuyên. Khi ngủ các loại vi khuẩn này dễ dàng tiếp xúc với da, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và các bệnh khác về da.

Vì vậy, bạn nên thay đổi chăn, drap, vỏ gối ít nhất mỗi tuần một lần để tránh vi khuẩn tích tụ.

Dưỡng ẩm

Da thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân khiến da khô và lão hóa. Dưỡng ẩm là cách đơn giản nhưng hiệu quả để da luôn duy trì được vẻ mềm mại, mịn màng và kéo dài tuổi thanh xuân.

Sau khi rửa mặt và vệ sinh cá nhân sạch sẽ, bạn nên sử dụng sản phẩm giữ ẩm thoa lên toàn bộ cơ thể để cung cấp độ ẩm cần thiết, đảm bảo được độ ẩm cho da trong suốt đêm dài, giúp làn da bạn mịn màng hơn sau mỗi ngày thức dậy.