Cách tẩy tế bào chết cho môi mềm tự nhiên?

Nguyễn Lan Phương
Nguyễn Lan Phương
Trả lời 11 năm trước

Môi có cấu trúc khá đặc biệt, nhạy cảm và rất dễ khô. Mùa đông, ít ai tránh khỏi làn môi khô ráp, bong tróc hoặc tệ hơn là nứt nẻ, rớm máu. Hầu như môi ở trong tình trạng thiếu nước bởi lớp biểu bì mỏng manh ở môi không có khả năng giữ nước trước thời tiết khô hanh mùa lạnh. Vì thế, chị em thường dùng các loại son để hỗ trợ, tránh cảm giác khô rát ở làn môi.

Môi cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên như da mặt vậy. Việc tẩy da chết cho môi giúp làm sạch môi, cung cấp độ ẩm, lấy đi các tế bào chết bong tróc và những bụi bẩn do thức ăn, đồ uống: trà, cà phê, thuốc lá... môi rất dễ bị thâm, xỉn màu.

Với công thức chăm sóc môi dưới đây, Hana nghĩ là rất hữu ích với tất cả các chị. Các chị hoàn toàn có thể chấm dứt tình trạng môi nứt nẻ trong mùa đông lạnh giá này.

Chuẩn bị:

1/2 thìa mật ong
1/2 thìa đường trắng
1/2 thìa nước chanh

Thực hiện:

Mật ong có tính sát khuẩn tự nhiên vừa làm sạch những tế bào chết, bụi bẩn cho môi, khi kết hợp với chanh và dầu oliu, môi sẽ được cung cấp những dưỡng chất, vitamin cần thiết để luôn tươi tắn, mềm mại.

Nhật ký Hana: Tẩy tế bào chết cho môi mềm - 1
Chuẩn bị chanh, dầu oliu, đường trắng và mật ong để dưỡng môi.

Nhật ký Hana: Tẩy tế bào chết cho môi mềm - 2
Dầu oliu chứa rất nhiều vitamin E giúp môi căng mọng, mềm mại.

Nhật ký Hana: Tẩy tế bào chết cho môi mềm - 3
Trộn tranh, dầu oliu, đường trắng và mật ong cho thật nhuyễn.

Nhật ký Hana: Tẩy tế bào chết cho môi mềm - 4
Hỗn hợp sánh mịn là dùng được. Các chị nên dùng 1-2 lần/tuần hoặc sau mỗi lần trang điểm đậm để bờ môi luôn tươi tắn.

Cách dùng:

Làm ẩm môi, thoa hỗn hợp và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Các chị có thể thực hiện vào sáng hoặc tối. Sau đó thoa son dưỡng. Nếu dùng vào buổi tối, thì không cần thiết thoa son dưỡng nhé, vì các tinh chất quý giá từ hỗn hợp này đã đủ để dưỡng ẩm cho môi cả đêm rồi.