Cách trị mụn dưới da hiệu quả như thế nào?

Da mặt mình không được mịn màng lắm, nhìn tưởng như ko có mụn nhưng lấy tay sờ vào thì lại có những mụn ở dưới da rất khó chịu. Cho mình hỏi cách chữa mụn dưới da như thế nào?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Việc cần làm của các chị em phụ nữ để giữ da mặt luôn sáng và mịn màng là chăm sóc từ trong ra ngoài. Khác với những loại mụn khác, mụn dưới da không lộ rõ ra nhưng sẽ làm da bạn sần sùi, không xinh tí nào.

Cách nhận biết:

- Mụn không trồi ra ngoài như các loại khác và có kích thước nhỏ.

- Đây là dạng tổn thương nhẹ nhất trong các loại mụn nhưng sẽ làm cho da sần sùi, đầu đen, không đau, mọc theo từng cụm và sẽ lan ra xung quanh càng ngày càng lớn.

- Hình thành do tẩy trang không kỹ, làm tắc lỗ chân lông và mọc dưới da hoặc khâu vệ sinh da trong quá trình bị mụn không kỹ cũng tạo ra mun dưới da.

Hướng dẫn nặn mụn dưới da:

- Những vật cần chuẩn bị: Kim nặn mụn chuyên dụng, cồn và bông y tế, gạc dùng để quấn ngón tay nặn mụn.

- Khử trùng cây kim bằng nước nóng.

- Rửa mặt sạch: Hãy xông hơi bằng nước ấm và sau đó dùng bông nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông nở ra, dễ dàng cho việc lấy mụn hơn.

- Cách nặn: Lấy kim chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng và kiên trì đến khi nhân mụn lòi ra hết.

- Sau khi nặn, hãy đắp mặt nạ dưỡng để da được thư giãn và giảm sưng tấy. Ngoài ra, để giúp vết mụn mau lành, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên sử dụng những loại kem có tác dụng làm se khô da mặt.

Cách chữa

- Sữa rửa mặt có chất kháng khuẩn, acid silic làm sạch da và ngăn ngừa mụn.

- Sử dụng gạc thấm nước nóng lên vết mụn 2 – 3 phút mỗi ngày. Mẹo này giúp vùng da xung quanh mụn nở ra và mụn trồi lên dễ dàng hơn.

- Kem trị mụn có benzoyl peroxide – là chất trị mụn dưới da, diệt khuẩn và tái tạo da hiệu quả.

- Dùng baking soda (muối bột) hòa chung với nước để đắp mặt nạ, giúp lấy đi dầu trên da, giảm ách tắc lỗ chân lông.

Nguyễn Mạnh Hùng
Nguyễn Mạnh Hùng
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn

Bên tớ đang có sản phẩm O'jee trị mụn trứng cá hiệu quả lắm. Bạn thử sử dụng nhé! giá cũng không mắc chỉ 58k, bạn thử xem sao!

https://www.facebook.com/nguyenhavy2007