Cách sử dụng kem chống nắng cho bé đúng cách?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Đầu tiên, trong ngày nắng, hãy lưu ý A-B-C:

-A - Avoid: Tránh ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt, đặc biệt trong khoảng thời gian 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Lưu ý: luôn luôn tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào trẻ sơ sinh.

-B - Block: Chặn các loại tia có hại từ mặt trời bằng việc trang bị đầy đủ quần áo cũng như nón, mũ, khẩu trang, che cổ và tai cho bé.

-C - Cream: là viết tắt của các loại kem trong đó có kem chống nắng.

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Bill Halmi tại Viện Da liễu Arizona nói rằng hầu hết các thương hiệu kem chống nắng trên thị trường đều tốt, việc sử dụng nó đúng cách hay không mới là vấn đề cần bàn đến. Và việc sử dụng đúng cách ở đây bao gồm một yếu tố quan trọng đó là bôi một lớp dày lên da khoảng 30 phút trước khi bé ra nắng và bôi lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ. 2 tiếng đồng hồ là thời hạn tác dụng tốt nhất của hầu hết các loại kem chống nắng, tuy nhiên đây không phải là tiêu chuẩn duy nhất cho việc bôi lại kem chống nắng; còn nhiều yếu tố khác có thể tác động đến việc này, chẳng hạn như sau khi bé hoạt động và ra mồ hôi nhiều, sau khi lau khô cơ thể, sau khi bơi lên...

Sử dụng kem chống nắng như thế nào là thích hợp?
Bạn đừng quên bôi kem chống nắng cho con ở những vùng da lộ ra ngoài nhưng lại thường bị bỏ quên: vùng da đầu, tai, mu bàn tay, bàn chân…

Hướng dẫn bôi kem chống nắng cho trẻ theo lứa tuổi
Trẻ sơ sinh
Các chuyên gia khuyên bạn đừng cho trẻ dưới hai tháng tuổi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nhiều cha mẹ muốn con không bị còi xương nên đưa bé đi phơi nắng, nhưng phơi nắng con không giống như "phơi cá", ngoài việc chú ý "tranh thủ" ánh nắng dịu lúc sáng sớm thì bạn cũng cần bôi cho con một lớp kem chống nắng.

Làn da của trẻ dưới 6 tháng tuổi rất nhạy cảm và non nớt nên trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ sản phẩm gì, bao gồm cả kem chống nắng, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài việc thận trọng lựa chọn loại kem phù hợp với làn da nhạy cảm của con, bạn cũng nên hạn chế bôi kem lên mặt, cánh tay, bàn tay, cẳng chân, bàn chân của bé.



Trẻ nhỏ

Không có gì lạ cả nếu con nhà bạn ghét bị bôi trét các loại kem lên người, trong đó có kem chống nắng. Nhiều đứa trẻ khác cũng thế. Bạn có thể làm cho việc này bớt đau khổ hơn bằng cách cho con tự bôi kem, nếu con cảm thấy khó chịu với loại kem bôi thì chọn dạng xịt (phun) sương cũng là một giải pháp hay. Hình thức của những lọ kem chống nắng cũng nên ngộ nghĩnh, bắt mắt để các bé cảm thấy thú vị hơn với việc sử dụng chúng.

Thiếu niên
Khi con đã lớn, đến tuổiteenrồi thì nhìn chung bạn không còn phải kè kè theo bé nữa, nhất là khi bạn đã làm gương và tạo cho con thói quen sử dụng kem chống nắng ngay từ những ngày đầu. Bạn chỉ cần lưu ý chọn cho con (hoặc nhắc con lựa chọn) loại kem chống nắng có thể bảo vệ bé khỏi cả tia UVA và UVB