Sử dụng kem chống nắng hiệu quả với 5 mẹo hữu ích

Sạm da do phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài là nỗi ám ảnh của không ít các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách thì vấn đề này sẽ nhanh chóng được giải quyết.

1.    Chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF càng lớn không đồng nghĩa với việc sẽ càng chống nắng tốt hơn.

Thực tế thì chỉ số SPF sẽ chỉ ảnh hưởng tới thời gian da được bảo vệ ít hay nhiều dưới tác động của ánh nắng mặt trời mà thôi.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa SPF trên 15 và dưới 50 theo như lời khuyên của các bác sĩ da liễu để kem chống nắng phát huy được tác dụng tối ưu nhất. 

 

2.    Tương thích với làn da

Với làn da nhạy cảm hoặc đang phải điều trị thì bạn nên chọn loại kem chống nắng dành cho trẻ em để tránh những tác động tiêu cực vì chúng chứa ít chất kích thích và hóa chất hơn.

Với làn da khô thì bạn nên chọn những loại kem chống nắng có cả chức năng cấp ẩm để làn da tăng thêm sức sống

Với là da dầu mụn thì bạn nên chọn những loại kem chống nắng có tính chất kiềm dầu và không chứa cồn.

 

3.    Phổ rộng

Trên lọ kem chống nắng sẽ thường ghi các chỉ số và nhiệm vụ của chúng ta là tìm xem kem chống nắng đó  có bảo vệ phổ rộng hay bảo vệ phổ UVA/UVB.

Cả 2 loại tia này đều là những tác nhân xấu bởi lẽ tia UVB sẽ gây cháy nắng, sạm da còn tia UVA gây ra những nếp nhăn trên da.

 

4.    Thoa đúng cách

-        Cần thoa trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 15-20 phút

-        Không dung kem chống nắng toàn thân đẻ thoa lên mặt

-        Nên thoa lại kem sau 2 tiếng

     5.    Sử dụng đúng hoàn cảnh

Ví dụ trước khi đi bơi, bạn cần phải thoa loại kem chống nắng có thành phần chịu được nước bởi lẽ những loại kem chống nắng thông thường sẽ bị rửa trôi ngay khi tiếp xúc với nước và đương nhiên sẽ không có gì che chắn bảo vệ làn da của bạn cả. 

Hy vọng rằng những thông tin trên đây có thể giúp bạn sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả hơn để có một làn da thật khỏe mạnh nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào