Đi Sing, Malay- chọn tour của Saigontourist hay Viettravel? Có cty nào tổ chức dạng đi bụi ko ạ?

Dự định mình và đứa bạn sẽ đi Sing, Malay chơi. Dù rất, rất là thích đi du lịch bụi nhưng chưa đủ tự tin. Do lần đầu xuất ngoại (2lúa ghê) và chưa có kinh nghiệm gì về đi Sing hết nên tụi mình định đặt tour cho an tâm (hic, thật tình là k thích đi tour nhưng k còn sự lựa chọn nào khác, vì lên wtt tham khảo nhưng vẫn chưa thể thông đường đi nước bước lắm:Crying::Crying. Em đang phân vân giữa các cty du lịch Viettravel và Saigonturist, hay một cty nào khác? Bạn nào có kinh nghiệm từng đi nước ngoài cụ thể là tour Sing - Malay các cty du lịch cho e tí rì viu với ạ!

- Thứ nhất, về giá cả: e nghĩ các hãng sẽ có giá cạnh tranh nhau nên cũng k chênh lệch mấy đúng k ạ?

- Thứ hai, địa điểm du lịch thì cty nào thú vị hơn? Đi tour có cái bất tiện là dành cho all đối tượng, già trẻ lẫn lộn nên chắc chắn sẽ có những điều k thích (Ước gì có cty nào tổ chức du lịch bụi nhỉ, lân la cùng đường khắp xóm thì sẽ thú vị hơn dạo các shop, trugn tâm mua sắm?) Chị em từng đi nói có 1 ngày cty sẽ thả mình ở các trung tâm mua sắm, nhưng em quan niệm đi du lịch là đi chơi, k thích sắm sửa lắm nên chắc sẽ hơi chán. Phí 1 ngày uổng ghê.

- Thứ ba, ngoài tiền tour thì mình còn thêm phí nào khác k ạ? Ví dụ phí sân bay thường khoảng bao nhiêu? Tổng chi phí chuyến đi (k tính mua sắm) thì ngoài tiền tour đóng trước cho cty mình nên dự trù khoản bao nhiêu nữa? Và khoản dự trù này mình đổi sang tiền Sing hay USD ạ?

- Thứ tư, nên đi Sing / Malay khoảng thời gian nào trong năm thì thích nhất?

- Thứ năm, hành lí mình có được đem theo bánh ngọt và sữa (dạng đóng gói sẵn) k? Dù biết đi là có cty bao trọn gói nhưng em muốn đem vài thứ phòng thân để lỡ tối có đói mà k biết đường đi mua thì vẫn có cái chén?

Dù đã chọn đi tour nhưng em vẫn ước gì có cty nào hay bác nào bên Sing có thể tổ chức, hướng dẫn 1 tour đi bụi thì k còn gì bằng, hic hic. Hoặc có 1 tour nào dành riêng cho Utre trung thì tốt quá! Ước gì...

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Mới đầu mình cũng định mua tour này nhưng thấy tốn kém mà k thoải mái nên quyết định đi bui chinh chiến:Laughing:. Mình tự lo hết từ A-Z, cuối cũng bị 1 quả máy bay sai tên, sau đó bỏ thêm 1tr để sửa lại, may là chỉ thiệt hại có 1tr, hic. Khi đi tour mình mất rất nhiều : phí sân bay ở HN hinh như 42$, Sài gòn 32$.... bảo hiểm (33$/8 ngày), 1 số bữa ăn, vé tham quan k tính trong giá tour..... Ăn bên Sing, Mã k lo vì có thể vào siêu thị mua bánh mì, đbiet là bên Mã bánh ngon,mềm và thơm lắmrooling:, ở Sing có nước xoài đóng chai hình như 2$/ chai 1,5l hay sao ấy uống thấy rất ngon và y như mình uống sinh tố xoài. Nếu so sánh giữa Viettravel và Saigontourist thì hơi lệch => Saigon ăn đứt Viet
Nếu giá tour chào bán mà k ghi trọn gói thì hơi "mệt" vì chenh lệch thêm fai mấy triệu nữa

pqy
pqy
Trả lời 12 năm trước

Chị ơi, em xin có vài điều muốn chia sẻ với chị ah:
- về giá tour: thì giá tour Sing - Mã hiện giờ phổ biến là 539$ chị ah, các công ty du lịch sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể (và hầu hết các giá tour họ niêm yết chị có thể mặc cả giảm cho chị 10-20$ chị nhé)
- địa điểm du lịch thì em thấy có mấy điểm mà nên đi qua là:
ở Mã: Thành Phố Putrajaya
Bảo tàng Quốc gia, quảng trường Độc Lập, cung điện Hoàng Gia, toà nhà quốc hội, chùa Thiên Hậu…
Tháp Đôi (Twin Tower)
đi Genting, Malacca.
ở Sing: đảo Sentosa, Tháp Sư Tử biển; Bảo tàng Sáp;
Công viên sư tử biển, tòa thị chính, nhà hát Victoria, đỉnh Faber. Esplanade Suntec city Fountain of Wealth...
- về phụ phí sân bay: cái này đc cộng cả trong giá tour rồi chị ah, nên nếu chị đi tour trọn gói thì hok mất phí.
- về thời gian đi tour: tour Sing - Mã em thấy ng ta đi quanh năm, bản thân em thì đi tháng 4 và e thấy rất đẹp, còn mùa đông thì em chưa đi nên chưa biết. hihi...
- về hành lý ký gửi và hành lý xách tay: Hành lý xách tay chị không đc mang các đồ lỏng (liquid ý ah), bột (hôk nên chút xíu nào). trong trường hợp chị mang theo con nhỏ, thì có thể order đồ ăn cho trẻ sơ sinh vs hãng hàng không chị ah.
hành lý ký gửi thì đc 20kg (hầu hết các hãng đều cho chừng đó, tùy hãng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn chị nhé). Và chị có thể nhét đủ loại bánh mì mì hộp... nhưng em thấy ở bên đó có các cửa hàng Tiện lợi mở 24/24, có đủ thứ thập cẩm ngũ vị, chị chả cần mang theo gì ngoài tiền đâu . hihihi

Sau tất cả, em thấy ng lớn (lớn hơn em, hihi) thường đi tour trọn gói để đỡ phiền hà, vì có ng lo cho mình từ đầu đến cuối mà, nhưng em thì thích đi kiểu free & Easy, thì nghĩa là, em gọi đến cty du lịch, nhờ họ đặt vé máy bay và phòng khách sạn (họ lấy giá tour nên nó khá rẻ hơn mình tự đặt.), sau đó mình tự đi và enjoy chuyến đi tự do tự tại. Nếu chị cần đặt kiểu Free & Easy thì cứ liên hệ vs các cty di lịch Sgn và Vietravel đều đc, hoặc không thì nt cho em, em có thể giúp... hihi.
thân!