Bạn đã được trải nghiệm mùa nước nổi ở miền tây chưa?

Nhắc đến mùa thu, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Hà Nội với khung cảnh lá vàng rơi, nhưng tia nắng nhạt mơ màng.  Mùa thu Hà Nội đẹp đến lạ lùng trong các bài hát đi cùng năm tháng, không những ở Hà Nội, mùa thu còn có vẻ đẹp của mùa gặt chin vàng ở những ruộng bậc thang nơi các tỉnh vùng núi phía bắc.

Nhưng có một nơi cũng mang vẻ đẹp mùa thu rất riêng đó là mùa nước nổi của miền Tây Nam Bộ. Mùa thu ở đây khác hẳn với vẻ buồn man mác, thơ mộng của miền Bắc, mùa nước nổi mang đến không gian đầy sức sống với cánh đồng sen nở rộ, những vườn cây sai quả, và trong các khu rừng muôn loại chim di cư về. Không những không gian mà con người nơi đây cũng sôi nổi, tràn đầy sức sống.

 Rừng Tràm Trà Sư - An Giang

Rừng Tràm Trà Sư nổi tiếng với vẻ đẹp xanh mướt của con đường màu xanh. Đây là một trong những nét đẹp điển hình của miền tây sông nước.

 

Khu rừng Tràm chằng chịt hệ thống kênh rạch, bạn có thể ngồi trên chiếc thuyền ba la để len loi, khám phá cả khu rừng. Ở đây, bạn có thể thả hồn mình vào màu xanh của cây Tràm, của dòng nước với những lớp bèo trôi, tạo nên không gian yên tĩnh, êm đềm và thỉnh thoảng chấm phá vào bức tranh đó là tiếng thánh thót của một vài chú chim. 

 Về với miền Tây mùa nước nổi, bạn phải thử chiêm ngưỡng vẻ đẹp lênh đênh trên sông nước với không gian thiên nhiên tươi mát.

Làng nổi Tân Lập - Long An

Đến với khu làng này bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một ốc đảo nằm giữa rừng tram mênh mông, dường như chỉ có trong cổ tích vậy. Bạn băng qua khu rừng trên cây cầu, giữa rừng cây cao ngút, hòa quyện vào bức tranh là những tia nắng len lỏi qua những kẽ lá. Chỉ thể thôi, bạn đã thấy nhẹ nhàng, tươi mát với màu xanh của lá, màu vàng của nắng. Một không gian tuyệt vời khi bạn tạm thời rơi xa sự ồn áo của thành phố.

Làng nổi chỉ cách Sài Gòn khoảng  100km, nên nới đây cũng thu hút khá nhiều thực khách du lịch.

Đồng sen Tháp Mười

Về miền Tây, đúng dịp mùa nước nổi thì bạn đừng nên bỏ qua sự trải nghiệm cùng cánh đồng sen bạt ngàn ở Tháp Mười. Địa điểm này chỉ cách Sài Gòn khoảng 130km. Đến đây bạn như lạc vào mê cung với màu hồng phấn của những búp sen, pha lẫn với màu xanh của cây, lá. Bạn có thể ngồi trên ghe để đắm mình vào giữa cánh đồng sen, đến tận hưởng cái vị thanh khiết nơi đây.

 Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp

Đến với mùa nước lũ miền Tây bạn thật sự sẽ thấy thiếu sót nếu bỏ qua rừng quốc gia Tràm Chim. Đây có lẽ là địa điểm tràn đầy sức sống nhất, với hàng chục nghìn con cò trắng trên các cánh đồng lúa, trên bầu trời trong xanh, trên những ao sen, hàng Tràm…khung cảnh những chấm trắng điểm lên màu xanh tươi tạo nên sự tuyệt đẹp của thiên nhiên. Tại sao nói, đây là nơi tràn đầy sức sống? đơn giản vì những cảnh vật ở nơi đây đều sống động, với những cánh chim bay lượn trên bầu trời, dưới nước cá cũng bơi lội tung tăng, hoa cũng đua nhau khoe sắc nở rộ.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Bên những cảnh vật của thiên nhiên, bạn nên trải nghiệm với nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây, chính là khu chợ nổi để xem người dân nơi đây giao thương như thế nào. Để chiêm ngưỡng khung cảnh tập nập của chợ nổi thì bạn phải dậy từ rất sớm vì chợ sẽ kết thúc lúc 9h sáng. Bạn sẽ thấy thích mắt với những ghe thuyền chất đầy hàng hóa, và đừng quên thưởng thức các món ăn nơi đây.

Miệt vườn Tây Nam Bộ

Nói đến miền Tây ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những vựa trái cây trĩu quả. Nên có dịp bạn đừng bỏ qua thương thức các khu miệt vườn, với khung cảnh đậm chất dân dã, và sự chào đón nồng hậu của những con người nơi đây.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào