Cách chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi kẻ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Kẻ caro trên kẻ caro

Nhà thiết kế Tommy Hilfiger nói: “Bất kể là ở phòng họp ban quản trị hay ở bữa tiệc cocktail tại Hamptons, hãy luôn ăn mặc đẹp và thu hút. Kết đôi một chiếc áo sơ mi kẻ caro và chiếc cà vạt thuần một màu xanh navy sẽ khiến cho chiếc áo của bạn nổi bật đúng cách.” Giám đốc Simon Maloney của thương hiệu thời trang Thomas Pink nói: “Áo sơ mi kẻ ô có thể kết hợp với rất nhiều loại cà vạt – cà vạt thẳng, cà vạt nơ, cà vạt mảnh và cà vạt đan. Bạn có thể thoải mái lựa chọn.”

http://az24.vn/hoidap

Hoa văn và màu đậm

Ông Hilfiger nói: “Nếu bạn có một chiếc áo sơ mi hoa văn sáng màu, đeo một chiếc cà vạt mảnh màu đậm sẽ rất tuyệt.” Còn ông Hoffs nói: “Sự kết hợp rực rỡ và tương phản luôn là sự lựa chọn của những người ưa mạo hiểm trong thời trang.”

http://az24.vn/hoidap

Sọc to

Giám đốc thời trang Glen Hoffs của hang Brooks Brothers nói: “Kẻ caro càng nhỏ thì càng thích hợp với các sự kiện nghiêm túc.”

http://az24.vn/hoidap

Hoa văn hài hòa

Ông Maloney nói: “Vơí một chiếc áo sơ mi kẻ caro nhỏ, một chiếc cà vạt có hoa văn thanh mảnh, đơn giản sẽ là phù hợp nhất. Chiếc cà vạt thuần một màu sẽ khiến cho ô kẻ caro trên chiếc áo trông có vẻ to hơn. Cà vạt có hoa văn dày trên những ô kẻ caro to lại thường tạo ra sự xung đột. Ngược lại, áo sơ mi có hoa văn kẻ caro dày sẽ hợp hơn với một chiếc cà vạt một màu.”

http://az24.vn/hoidap

Chấm bi dày

Theo nhà thiết kế Alexander Yoo của Alexander West: “Khi hoa văn kẻ caro nhìn không quá trịnh trọng, hãy kết hợp với cà vạt mảnh để có dáng vẻ thể thao.”

http://az24.vn/hoidap

Chấm bi thưa

Ông Hilfiger nói: “Pha trộn và kết hợp các kiểu hoa văn có thể là sự thay đổi thú vị.” Ông Yoo cũng tán đồng: “Mục đích của việc đó là để tạo nên sự tương phản”.

http://az24.vn/hoidap

Hạn chế màu sắc

Theo ông Yoo: “Hãy tối thiểu hóa số màu sắc. Kết hợp hơn 3 màu sắc giữa áo sơ mi và cà vạt sẽ làm cho nhiệm vụ đã khó lại càng khó hơn.” Theo kinh nghiệm của ông Maloney: “Phải có một màu của cà vạt xuất hiện trên áo sơ mi”. Còn ông Hilfiger thì cho rằng: “Nếu bạn thấy không chắc chắn, thì hãy mặc thật đơn giản.”

http://az24.vn/hoidap

Bạn không nhất thiết phải liều lĩnh

Ông Olch nói: “Cách đơn giản nhất là đeo một chiếc cà vạt đơn sắc”. Hãy sử dụng màu sắc có cùng cường độ: nếu bạn mặc áo màu trầm, thì hãy đeo một chiếc cà vạt cũng màu trầm.

http://az24.vn/hoidap

Hình trên thể hiện nguyên tắc đơn giản của nhà thiết kế cà vạt Alexander Olch khi kết hợp cà vạt với áo sơ mi kẻ caro