Cách chọn hoa tai cho phù hợp với khuôn mặt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Mặt tròn

http://az24.vn/hoidap/

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt tròn thì nguyên tắc chọn hoa tai dành cho bạn chính là chọn những đôi hoa tai có càng nhiều đường cong góc cạnh càng tốt.Với đôi hoa tai như vậy, khuôn mặt bạn trông sẽ thon dài và góc cạnh hơn , chứ không còn tròn xoe nữa.

Bạn có thể đeo đôi khuyên tai dài lúc lắc hình bầu dục hoặc hình chữ nhật. Hoa tai hình vuông hoặc hình tam giác, hình quả trám cũng là những lựa chọn đáng được xem xét bởi chúng cũng là những kiểu hoa tai có góc cạnh.

http://az24.vn/hoidap/

Khi kết hợp với hoa tai, người có khuôn mặt tròn tốt nhất nên xõa tóc, cách này sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối hài hòa hơn.

http://az24.vn/hoidap/

Bạn nên tránh những đôi hoa tai sợi dài và mảnh vì nó càng làm lộ ra khuôn mặt tròn của mặt. Hãy nhìn xem,khuôn mặt của Jordin Spark trở nên rất to khi đeo đôi hoa tai này.

http://az24.vn/hoidap/

Bạn cũng không nên đeo đôi hoa tai nhỏ, ngắn sát tai bởi chúng không những sẽ không làm khuôn mặt bạn thon lại mà chỉ khiến mặt bạn tròn và ngắn hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn đeo hoa tai gắn sát lỗ tai, hãy chọn những đôi hoa tai đá to, toát lên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng quý phái như Adele. Bạn đừng quên tạo kiểu xoăn cho mái tóc để hợp với mẫu hoa tai này hơn nhé.

2
Mặt trái xoan

http://az24.vn/hoidap/

Về cơ bản, khuôn mặt trái xoan mang vẻ đẹp cổ điển có thế phù hợp với nhiều loại hoa tai khác nhau. Bạn có thể trọn những đôi hoa tai dài hình tròn, ovan hay các hình góc cạnh hơn như hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác.

http://az24.vn/hoidap/

Bạn cũng có thể chọn hoa tai tròn to vòng qua lỗ tai, và hoa tai kiểu này chỉ thích hợp với một mái tóc được búi cao thôi nhé.

http://az24.vn/hoidap/

Hay những đôi hoa tai nụ với đủ hình dạng mang phong cách vintage. Tuy nhiên, muốn đôi hoa tai này khoe đươc vẻ đẹp của nó thì bạn phải kết hợp với trang phục cũng như kiểu tóc vintage như Phạm Băng Băng.

http://az24.vn/hoidap/

Độ dài hoa tai mà bạn có thể chọn cũng rất đa dạng, từ ngắn đến dài. Đây là loại khuôn mặt có thể nói là duy nhất có thể thích hợp với hoa tai sợi dài mảnh. Tuy nhiên, khi sử dụng loại hoa tai này, tốt nhất bạn nên sửa soạn kiểu tóc đơn giản, kết hợp với trang phục hở phần trên 1 chút như váy áo quay hở vai hoặc khoét ngực sâu.

3 Mặt hình trái tim

http://az24.vn/hoidap/

Những người có khuôn mặt hình trái tim sở hữu chiếc cằm nhỏ duyên dáng. Vì vậy để tạo sự cân đối trên khuôn mặt, ban nên chọn đôi hoa tai to bản ở phía dưới. Hình dáng to bản phía dưới của đôi bông tai sẽ kết hợp hài hòa với chiếc cằm nhỏ đôi khi là hơi nhọn của những khuôn mặt hình trái tim. Các kiểu có thể là hình giọt nước, hình đèn chùm, hình tròn, ovan đều là lựa chọn phù hợp.

http://az24.vn/hoidap/

Nói tóm lại, sự lựa chọn hoa tai cho người có khuôn mặt trái tim vô cùng đa dạng phong phú miễn sao kiểu dáng của đôi hoa tai không thóp lại ở phía dưới. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là tốt nhất nên chọn hoa tai có độ dài vừa phải, tránh hoa tai quá dài vì nó rất k phù hợp với khuôn mặt trái với chiếc cằm vốn đã thon dài của ban.

4 Mặt vuông

http://az24.vn/hoidap/

Ngược lại với người có khuôn mặt tròn, người sở hữu mặt vuông lại nên ưu tiên chọn những đôi hoa tai tròn vì kiểu dáng tròn của hoa tai sẽ kết hợp rất hài hòa với khuôn mặt hơi góc cạnh của bạn. Hoa tai hình uốn lượn sẽ khiến khuôn mặt vuông tròn hơn, mềm mại hơn còn hoa tai hình giọt nước, dài lủng lẳng sẽ khiến khuôn mặt vuông dài hơn. Bởi vậy bạn nên chọn hai kiểu hoa tai này để khắc phục các khiếm khuyết của khuôn mặt vuông góc cạnh của mình.

http://az24.vn/hoidap/

Nên tránh hoa tai có góc cạnh thô như hình chữ nhật, tam giác hay hoa tai hình trái tim vì nó chỉ khiến cho khuôn mặt bạn càng vuông hơn mà thôi

5 Mặt dài, gầy

http://az24.vn/hoidap/

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt này, bạn cần chọn đôi hoa tai giúp khuôn mặt ban trông ngắn lại. Bởi vậy, sự lựa chọn dành cho bạn sẽ là các kiểu hoa tai hình tròn, hình đèn chùm hoặc kiểu hoa tai 3 góc cạnh. Những sự lựa chọn này sẽ giúp bạn có khuôn mặt cân đối đầy đặn hơn .

http://az24.vn/hoidap/

Bạn nên chọn hoa tai có độ dài vừa phải , khôn nên chọn hoa tai quá ngắn vì trông nó sẽ chả liên quan gì đến khuôn mặt bạn cả. Bạn cũng không nên chọn hoa tai quá dài như hoa tai sợi dài chấm vai vì nó sẽ càng làm kéo dài khuôn mặt của bạn.

6 Mặt tam giác

http://az24.vn/hoidap/

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt hình tam giác, một đôi hoa tai bạn cần phải giúp làm mềm mại các góc cạnh ở khuôn mặt bạn. Đôi hoa tai hình ô van to, hay có hình tròn nhỏ sẽ giúp bạn điều đó. Bạn cũng nên tham khảo một đôi hoa tai có kiểu dáng uốn cong ở bên dưới.

http://az24.vn/hoidap/

Tuyệt đối tránh một đôi hoa tai có kiểu thẳng từ trên xuống dưới. Hãy nhìn xem, Victoria Beckham kém xinh đẹp hẳn khi đeo đôi hoa tai dài thẳng như thế này. Trong khi trông cô thu hút và cá tính hơn nhiều khi chọn mẫu hoa tai nụ tròn đơn giản.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn thường xuyên phải tham gia vào những bữa tiệc hoặc sựkiện quan trọng thì ngoài việc chuẩn bị trang phục, kiểu tóc và cách trang điểm cho phù hợp, bạncũng nên lưu ý tới việc lựa chọn những đôi khuyên tai đẹp và độc để trở nên xinh đẹp và thời trangmột cách hoàn hảo. Hãy cùng Webphunu.net tham khảo bí quyết để lựa chọn được những đôi hoa tai phùhợp nhé!

Chọn bông tai phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Khi lựa chọn bông tai, điều bạn cần lưu ý đầu tiên chính là sự của bạn. Một đôi bông tai đẹp phảigiúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt đồng thời tôn lên được những ưu điểm mà bạn có.

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 1
Chọn bông tai phù hợp với khuôn mặt là điều đầu tiên bạn cần chúý

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn nên tránh đeo những đôi hoa tai có dạng vòng tròn vì nó sẽ khiếnkhuôn mặt bạn trở nên tròn hơn. Tương tự, những người có khuôn mặt dài nên tránh những kiểu khuyêntai dáng dài, thẳng và dạng chuối vì chúng càng khiến khuôn mặt bạn trở nên dài hơn

Chọn khuyên tai theo từng kiểu tóc

Ngoài hình dáng khuôn mặt, bạn cũng nên chú ý tới sự gắn kết giữa khuyên tai và kiểu tóc để cóđược một hình ảnh hoàn hảo nhất. Cụ thể như sau:

Chọn hoa tai cho người để tóc tém hoặc tóc ngắn

Mái tóc tém hoặc tóc ngắn tỉa trên tai có ưu điểm là để lộ đôi tai, giúp bạn tha hồ khoe trọn đượcnhững nét đẹp của đôi bông tai mà mình đeo. Do đó, bạn nên chọn những loại hoa tai tạo sự cân bằngcho nái tóc và loại khuyên tai mà mình lựa chọn. Nếu bạn chọn những loại bông tai có hình dáng quáto, bạn sẽ khiến người khác tập trung sự chú ý vào khuôn mặt và mái tóc của bạn quá nhiều khiếnnhững khuyết điểm mà bạn có trở nên khó che giấu hơn.

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 2
Nếu bạn có mái tóc ngắn, bạn nên chọn những đôi bông tai nhỏxinh

Hãy chọn những kiểu bông tai nhỏ nhắn và xinh xắn để phù hợp với mái tóc ngắn bạn nhé! Những đôibông tai ngọc trai hoặc hoa tai đính đá hoặc những kiểu hoa tai đinh tán nhỏ xinh sẽ khiến bạn thậtsự phong cách và gợi cảm.

Chọn hoa tai cho kiểu tóc ngắn ngang vai

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc ngắn ngang vai, bạn có thể chọn hầu hết các loại khuyên tai khác nhau.Những kiểu hoa tai có hình dáng to hoặc thanh mảnh đều có thể phù hợp với bạn, tùy theo dịp cụ thể.Tuy nhiên, nếu bạn muốn trông nổi bật hơn, hãy vén tóc cài sau tai để lộ ra đôi khuyên tai cầu kìcủa mình.

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 3
Nếu bạn có mái tóc ngắn ngang vai, bạn hầu như có thể chọn mọiloại khuyên tai

Nếu bạn đang để tóc ngắn Bob và muốn trông tóc của mình có vẻ dài hơn, hãy chọn những loại bôngtai hình chữ thập hoặc hình chuỗi dài.

Chọn hoa tai cho người tóc thẳng hoặc tóc xoăn

Cho dù mái tóc của bạn là thẳng hay thì quy tắc đối lập cũng đều cần được sử dụng khi bạn lựa chọnkhuyên tai. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn hình dạng của hoa tai đối lập với kiểu tóc củabạn

Ví dụ, mái tóc xoăn sẽ làm mất đi vẻ đẹp của đôi hoa tai cong, do vậy, bạn nên chọn những kiểu hoatai dạng đường thẳng và bề mặt nhẵn. Ngược lại, với những người để tóc thẳng, bạn nên chọn nhữngkiểu hoa tai dạng chùm, hình tròn hoặc bầu dục. Như vậy, đôi khuyên tai sẽ giúp bạn tạo sự hài hòacho kiểu tóc hơn.

Chọn hoa tai cho người tóc dài

Với những người có mái tóc dài, việc lựa chọn bông tai được xem là khá khó khăn bởi tóc dài chetai sẽ khiến đôi bông tai của bạn bị che lấp, không thể hiện được hết vẻ đẹp của chúng.

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 4
Người tóc dài nên tránh những đôikhuyên tai quá rườm rà để tránh bị vướng vào tóc

Hãy chọn những đôi khuyên tai phù hợp với khuôn mặt của bạn, sau đó tạo kiểu tóc sao cho để lộ raphần tai của bạn chẳng hạn là làm xoăn và tạo phổng cho tóc, khiến tóc có khoảng cách với tai giúpđể lộ khuyên tai một cách khéo léo.

Khi bạn để xóa tóc, cần lưu ý chọn những đôi bông tai có bề mặt nhắn chẳng hạn như pha lê với kiểudáng gọn gàng để tránh bị rối vào tóc.

Chọn hoa tai khi búi tóc

Tóc búi cao là kiểu tóc được nhiều phụ nữ lựa chọn khi đi dự tiệc hoặc tham gia sự kiện. Với kiểutóc này, bạn nên chọn những đôi bông tai dạng chùm dài. Nếu bạn dư giả một chút, bạn nên chọn nhữngđôi bông tai kim cương để thật nổi bật và lấp lánh. Nếu không, chỉ cần chọn những đôi bông tai đínhđá để thật sang trọng và phù hợp bạn nhé!

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 5
Tóc búi hợp với những loại khuyên tai cổ điển và sangtrọng

Nếu bạn lựa chọn những kiểu búi tóc hiện đại như tóc búi lệch, tóc búi rối, vv… thì bạn nên chọnnhững đôi bông tai có kiểu dáng hiện đại để kết hợp nhé! Còn nếu thích phong cách cổ điển, bạn cũngcó thể chon lựa những đôi bông tai mang phong cách vintage tinh tế để không bị lạc mốt nhé!

Chọn khuyên tai có màu sắc phù hợp

Sau khi chọn được những đôi bông tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc của mình, bạn cũngnên chú ý tới màu sắc của chúng. Quan trọng nhất là bạn cần để ý để chọn những đôi bông tai có màusắc phù hợp với màu mắt và màu tóc của mình.

Mẹo chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc 6
Khi chọn hoa tai, ngoài kiểu dáng, chất liệu, bạn cũng nên chú ýtới màu sắc của chúng nữa nhé!

Nếu bạn deo kính áp tròng màu sanh lá, bạn có thể chọn lựa những đôi bông tai có màu xanh lục bảođể thật tông xuyệt tông và tạo điểm nhấn hơn cho đôi mắt của mình

Nhữnng bạn nhuộm tóc vàng có thể chọn khuyên tai màu ngọc lam, thạch anh , màu trắng hoặcmàu đá mặt trăng. Trong khi những người có tóc màu nâu sẽ tỏa sáng hơn khi lựa chọn khuyên tai màuđá thạch anh tím, màu hồng ngọc, màu đá opal hoặc màu xanh ngọc bích

Trả lời 8 năm trước
Từ xưa đôi bông tai không chỉ giúp cho người phụ nữ thêm rạng rỡ mà còn che đi những khiếm khuyết trên gương mặt. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý của QuaTangClub nhé. Nếu dây chuyền là phụ kiện làm điểm nhấn cho vòng 1 và trang phục, thì bông tai lại là phụ kiện làm điểm nhấn chính cho gương mặt. Các chị em phụ nữ hãy cùng xem những bí quyết sau để chọn cho mình kiểu hoa tai phù hợp nhất nhé. 1. Gương mặt tròn Với những khuôn mặt tròn hãy chọn chọn những kiểu bông tai dạng mảnh dài, những kiểu này sẽ giúp gương mặt bạn dường như dài và thanh thoát, cân đối hơn. Không nên chọn những kiểu dạng tròn, to, có thiết kế rườm rà vì sẽ khiến gương mặt bạn trở nên tròn và nặng nề hơn. Hoa hậu đẹp nhất Thế Giới Aishwarya Rai có gương mặt tròn, đôi mắt hút hồn. Cô thường sử dụng bông tai ngọc trai dạng dài, có thiết kế đơn giản giúp cô thêm phần quyến rũ. 2. Gương mặt hình Oval Thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu gương mặt hình ô van vì đây vẫn là gương mặt được coi là hoàn hảo nhất, phù hợp với hầu hết các kiểu trang sức nên bạn hãy tự tin, thoải mái lựa chọn cho mình những đôi bông tai mình yêu thích. Cô đào Kate Hudson may mắn sở hữu gương mặt hình Oval, đôi bông tai ngọc trai mang phong cách cổ điển đã giúp cô thêm phần kiêu sa và ngọt ngào. 3. Gương mặt hình vuông Sẽ không ít lần bạn tỏ ra thiếu tự tin với gương mặt hình vuông của mình vì nó thật góc cạnh và thiếu mềm mại, nữ tính. Song bạn hãy thử chọn cho mình những bông tai có dạng tròn, vòng tròn kết hợp với các kiểu tóc uốn nhẹ hoặc ôm nhẹ khuôn mặt nhằm che bớt những nhược điểm và giúp gương mặt bạn trở lên mềm mại, cân đối hơn. Tuy nổi tiếng với những trò quậy phá không mấy hay ho nhưng về gu thẩm mỹ của Paris Hilton thì chúng ta nên học hỏi cô ấy. Với gương mặt góc cạnh nhưng cô rất khéo léo sử dụng đôi bông tai phá cách dạng tròn, to kết hợp với mái tóc ôm nhẹ một bên mặt khiến cô thật hoàn hảo