Hướng dẫn cách chọn mũ len cho bé?

Mùa lạnh đến rồi mình muốn hỏi cách mua mũ len cho bé cần lưu ý những gì?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Một nghiên cứu đã chỉ ra, trong mùa lạnh bé sẽ bị mất 30 - 50% nhiệt độ cơ thể nếu đầu không được giữ ấm, vì vậy giữ ấm đầu cho bé là một việc làm rất quan trọng.cute_smiley13.gif

- Mùa đông nên tai bé rất dễ bị lạnh, chính vì thế, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì bạn nên lựa chọn những chiếc mũ có kích thước vừa vặn. Hãy đội mũ lên đầu bé xem mũ có trùm kín đầu và 2 tai của bé không. Nắp tai cũng là bộ phận không thể thiếu vì nó giúp bảo vệ đôi tai nhỏ bé của con bạn.

az24.vn/hoidap

- Hãy chọn một chiếc mũ có dây đeo để giúp cho mũ được cố định trên cái đầu hay ngọ nguậy của bé và tránh cho bé kéo mũ ra khỏi đầu. Nên chọn những chiếc mũ có khả năng cách điện và chịu nước. Khả năng cách điện sẽ an toàn hơn vì bé còn nhỏ nên da đầu rất mỏng, tóc thưa hơn. Vì rất dễ xảy ra sự ma sát hay tích điện khi đội mũ cho bé.

- Chọn mũ cũng cần lưu ý đến chất liệu, nếu trẻ còn bé thì nên cẩn thận với những chiếc mũ bị xù lông hay khi chà xát thì có nhiều bụi… chúng rất dễ khiến con bạn bị dị ứng. Hãy chọn những chiếc mũ được làm từ loại sợi mềm, mịn và êm tay. Một cách thử hiệu quả là hãy chà xát mũ lên cổ hay mặt trong cổ tay để kiểm tra độ kích ứng.

az24.vn/hoidap

- Bạn có thể tìm mua những chiếc mũ len này tại các con phố như: Đinh Liệt, Sơn Tây, Đội Cấn hay các khu chợ như Đồng Xuân, Kim Liên…