Khởi nghiệp kinh doanh với 100 triệu?

Chào các Anh/Chị!

Em muốn nhờ các Anh/Chị tư vấn giúp cho em 2 vấn đề:

Thứ 1: Em có số vốn khoảng 100 triệu. Em là kỹ sư xây dựng nhưng sinh ra trong 1 gia đình là doanh nghiệp nhỏ. Quê em ở tỉnh nhưng em vào TP HCM học và lập nghiệp. Em tính mở 1 cửa hàng kinh doanh nhỏ để kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chuyên ngành.

Em tính mở 1 tiệm tóc nhỏ để 1 người em làm kết hợp với bán quán cóc gồm cafe nước giải khát và các loại thức ăn nhanh như cá viên chiên... Người hỗ trợ thì em đã có, vấn đề về nguồn cung cấp và kinh nghiệm em cũng khá ổn. Em muốn xin ý kiến Anh/Chị về ý tưởng của em. Với kinh nghiệm dày dạn của mình các Anh/Chị chỉ giúp cho em biết một số khó khăn cơ bản em có thể gặp phải khi bắt tay vào thực hiện.

Thứ 2: Anh/Chị có thể tư vấn giúp cho em một số địa điểm hoặc trung tâm em có thể tham gia sau giờ hành chánh để em có thể học hỏi và trau dồi thêm về tư duy và khả năng của mình.

Em xin chân thành cám ơn các Anh/Chị rất nhiều. Vì chưa bao giờ thử sức mình nên em rất mong các anh chị góp ý giúp em!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn Hòa thân mến,
Trước khi tư vấn cho bạn tôi phải thú thật rằng tôi không phải người có khả năng làm cho tiền đẻ ra tiền mà tôi chỉ có biến những thứ không phải là tiền thành tiền và những giá trị ngang tiền mà thôi.
Về điều bạn hỏi xin được trao đổi với bạn rất chân tình bằng vốn sống và kinh nghiệm của tôi như sau:
1. Bạn đã và đang là 1 kỹ sư xây dựng, đang làm trong ngành xây dựng, vậy tôi khuyên bạn nên mở rộng ngành nghề theo hướng chuyên sâu bằng cách nghiên cứu phương án mở 1 văn phòng tư vấn kiến trúc xây dựng. Bạn nên chuyên về xây dựng dân dụng, thiết kế thi công sân vườn, khu dịch vụ vui chơi giải trí tổng hợp, công trình thể thao, bể bơi,...
Khi làm theo hướng này, sau này hướng vào hoạt động thương mại bổ trợ bạn có thể bắt đầu kinh doanh thêm Nội thất gỗ, Gốm trang trí, vật liệu nội thất mới như giấy dán tường cao cấp, đèn chùm trang trí, gạch trang trí Mosaic, tấm lợp thông minh, khóa vân tay, đồ nội thất phong thủy, thạch cao, đá mỹ nghệ,... bất cứ cái gì bạn có quan hệ và khả năng tiếp thị.
Với tất cả các hoạt động trên, số tiền bạn cần cũng sẽ trong phạm vi bạn có, an toàn và dễ kiểm soát.
2. Kế hoạch đầu tư cho cô em làm cửa hàng tóc và kết hợp bán hàng tạo doanh thu ổn định hàng ngày là việc hoàn toàn hợp lý và nên làm. Vì bạn đã có nghề chủ đạo nên không sợ sự đầu tư tay đôi làm giảm khả năng tập trung vốn của bạn, thậm chí giải pháp này còn giúp bạn tích lũy vốn rất tốt nếu bạn khéo quản lý. Quản lý mô hình này cũng không quá phức tạp.
3. Việc bạn hỏi nên đến trung tâm hay tổ chức nào ngoài giờ làm xin trả lời bạn rất đơn giản. Không có trung tâm nào đào tạo bạn những điều cụ thể theo 1 hướng kinh doanh cụ thể. Bạn nên học tập từ Internet vì bạn đã có nền tảng vốn kiến thức. Bạn nên tham gia các CLB hội nhóm, hiệp hội ngành nghề để có quan hệ, học hỏi và tích lũy thông tin theo ngành dọc. Giao kết bạn bè chân tình với những người đi trước trong lĩnh vực của mình. Có 1 người bạn, người thầy tận tình quý hơn cả việc có cơ hội vay vốn lúc khó khăn.
Chúc bạn lên kế hoạch chi tiết, cẩn trọng và thực hiện nó một cách chặt chẽ, bạn có vẻ là người không máu lửa và liều lĩnh như tôi, hy vọng bạn không bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Mong bạn may mắn và thành công.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Hầu hết những tỷ phú, triệu phú ở Việt Nam và trên thế giới đều bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng. Trong khi đó có rất nhiều người ra kinh doanh được gia đình hỗ trợ rất nhiều nhưng vẫn thất bại, theo tôi câu hỏi về vốn là một câu hỏi mà người thành công ít khi quan tâm còn người thất bại lại quan tâm hàng đầu.
Câu hỏi mà bạn đặt ra là kinh doanh gì là một câu hỏi quan trọng, nhưng nếu bạn xin lời tư vấn thì tôi tin là kể cả tỷ phú ở Việt Nam vẫn không dám chắc là có giúp bạn thành công hay không.
Có 4 vấn đề bạn nên suy nghĩ sơ bộ:
1. Cung
2. Cầu
3. Chất lượng
4. Số lượng
Nếu là cung bạn xem có nhiều người làm việc đó không? Cầu mà nhiều hơn cung là tốt nhất.
Chất lượng có nghĩa là bạn tạo ra sự khác biệt như thế nào về sản phẩm và dịch vụ.
Số lượng phụ thuộc nhiều vào địa điểm hoặc bạn có giỏi bán hàng và giao tiếp hay không. Bạn hãy nhớ rằng sản phẩm bạn có tốt đến mấy thì bạn vẫn cứ thua nếu bạn không có địa điểm tốt.
Có thể bạn có số vốn là 1 tỷ thì bạn vẫn thua nhưng với 100tr bạn vẫn sẽ chiến thắng ròn rã nếu bạn là người tốt nhất trọng lĩnh vực của bạn ở nơi của bạn.
Vậy việc bạn định kinh doanh có phải là bạn sẽ là người tốt nhất ở khu vực đó hay không?
Chúc bạn thành công và hạnh phúc!

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Chào mọi người, mình tên Phong. Mình xin cho ý kiến của mình nha.
- Trước tiên về phần vốn: 100 triệu là số vốn không nhiều cũng không ít. Theo mình thì dựa theo số vốn này mà bạn khởi nghiệp cho doanh nghiệp của mình thì rất là ok rồi. Quang trọng là bạn Hòa khéo lựa cơm gắp mắn thôi.
- Về phần kinh doanh theo lĩnh vực nào thì cũng được. Bạn Hòa nên biết doanh nghiệp là một bộ máy làm việc mà các chi tiết máy hoạt động đồng bộ và tốt. Bạn là chủ thì bạn là người tạo ra bộ mày và điều khiển vận hành cổ máy hoạt dộng thôi. Thời gian đầu thì rất khó khăn do doanh nghiệp chưa vân hành tốt, nếu bạn không biết chỉnh sửa và khắc phục thì bạn sẽ bị mất doanh nghiệp này và 90% đều bị mất.
Vấn đề mà mình muốn nói ở đây là yếu tố vốn khởi nghiệp ở đây không phải là yếu tố quyết định chính, nghành nghề kinh doanh nào cũng được. Quan trọng là bạn đã tạo ra được cổ mày hoàn hảo để vận hành tốt chưa. Xe gắn máy hay ôtô đều đi được đến nơi bạn muốn, chỉ là xe bạn sử dụng có được vận hành tốt không, các chi tiết mày có ok không mà thôi.
:) chúc mọi người một ngày tốt đẹp và thuận lợi.

Cấn Văn Lâm
Cấn Văn Lâm
Trả lời 12 năm trước

Bán gấp chung cư CT2 Cổ Nhuế Từ Liêm, suất ngoại, chính chủ. Dự án CT2 Cổ Nhuế

Chủ đầu tư: Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Vinaconex - PVC.

Dự án CT2 có vị trí đẹp: thuộc quần thể chung cư Hoàng Quốc Việt,đối diện Học viện Cảnh Sát Nhân Dân, gần Bệnh viện E TW, Siêu thị Metro... Rất thuận tiện cho đời sống, công việc... Công trình được thiết kế và thi công hiện đại theo tiêu chuẩn tiên tiến trong nước và quốc tế, sản phẩm bàn giao cho khách hàng ở dạng hoàn thiện

Hiện nay gia đình tôi đang có 2 suất ngoại giao của cán bộ trong công ty với giá cả rất rất ưu đãi. (chỉ có 2 suất ngoại giao nên quý khách hàng liên hệ sớm)

Liên hệ: Mr.Lâm. 0918.226.517

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Chúc mừng bạn đã có ý định thành lập doanh nghiệp cho riêng mình! Tôi nghĩ rằng việc đăng ký kinh doanh là một trong những việc đơn giản nhất, có rất nhiều công ty tư vấn sẽ sẵn sàng phục vụ bạn, chi phí cũng không nhiều (khoảng 2 triệu), nếu bạn có thời gian bạn chỉ cần lên Sở KHĐT địa phương mình, đọc hướng dẫn, mua tờ khai và bạn có thể tự mình thực hiện.
Câu hỏi về vốn là một trong những câu hỏi mà mọi người thường nghĩ đến nhưng theo tôi đấy là một trong những câu hỏi không quan trọng nhất. Tôi đã có hai lần tự mình kinh doanh. Lần đầu tiên khi trong tay tôi chỉ có tổng cộng khoảng 100 triệu, tôi đã bỏ ra khoảng 10 triệu, đăng ký kinh doanh, tự dùng nhà mình làm văn phòng, tôi vừa là giám đốc vừa là người bán hàng, vừa là 'cửu vạn'. Tôi chỉ có một cô nhân viên làm bán thời gian, làm kế toán cho tôi, mỗi tháng tôi trả 200,000 đồng. Sau một năm kinh doanh, trừ các thứ thuế má đi, tôi còn lãi 500 triệu. Sau một năm nữa tôi đóng cửa công ty này vì chán quá (làm vậy rất buồn).
Lần thứ hai, sau khi quay trở lại đi làm thuê cho các công ty khác, tôi cũng đã có nhiều tiền hơn và tôi đầu tư một lúc khoảng 100 triệu và sau một năm tôi mất trắng số tiền này vì sai lầm chọn người và kinh doanh theo cảm hứng. Tôi ước mong mình sẽ trở thành một ông chủ thực sự, tôi đang học và học được rất nhiều từ việc đi làm thuê. Làm thuê rất chán khi bạn chỉ nghĩ đến tiền, nhưng nếu bạn nghĩ làm là để học vừa có tiền thì rất thú vị.
Tôi có một cậu là nhân viên cũ của tôi, cậu ấy thực sự là một tài năng, cậu ấy bán hàng rất giỏi. Cách đây hơn hai năm, khi ấy cậu ấy là nhân viên của tôi, thỉnh thoảng cậu ấy lại chạy qua phòng tôi và hỏi 'anh cho em vay 500,000đ để em trả tiền nhà', lương của cậu ấy cũng khoảng 10 triệu, mấy tháng không thấy trả tôi, tôi rất thắc mắc.
Bây giờ cậu ấy có 3 công ty, có xe rất xịn (1,5 tỷ), thỉnh thoảng cậu ấy gọi điện cho tôi đi ăn trưa, cậu ấy mời tôi 'ăn ba ba', mỗi lần thanh toán vài triệu. Tôi rất phục và mừng cho cậu ấy, tôi cũng học hỏi ở cậu ấy rất nhiều. Phải chăng cậu ấy có vốn?
Tôi có một đồng nghiệp cũ, lúc bấy giờ cô ấy có thu nhập như tôi (1000$/tháng vào năm 2007), sau một năm cô ấy nghỉ việc, mở công ty riêng, cũng chỉ đăng ký kinh doanh và làm việc tại nhà, sau đó cô ấy có một ý tưởng kinh doanh rất tốt. Cô ấy tìm được nhà đầu tư tham gia vào ý tưởng của mình với hàng chục triệu USD, cô ấy hưởng 10% cổ phần (không phải bỏ ra đồng nào), lương hàng tháng 3-4000$. Phải chăng cô ấy có vốn?
Tôi suýt nữa làm thuê cho một ông chủ rất giàu có, Anh ấy đồng ý cho phép tôi làm TGĐ cho một dự án truyền hình của mình. Tôi đề nghị anh ấy trả cho tôi mức lương 3000$/tháng, nếu anh ấy đồng ý tôi sẽ giúp anh ấy cứu vãn dự án này và làm ăn có lãi. Hiện nay anh ấy đã tốn vào dự án này khoảng 60 tỷ và khả năng sẽ không thể cứu vãn được. Anh ấy chỉ trả tôi 2000$, tôi đã từ chối vì không hợp tư duy. Anh ấy có hàng ngàn tỷ đồng tài sản, phải chăng vốn nhiều giúp anh ấy thành công?
Tôi đã từng có một cô trợ lý xinh đẹp, năm nay mới 20 tuổi, một tháng thu nhập khoảng từ 3-5000$ từ các nguồn tự kinh doanh, nhà cô ấy rất giàu nhưng cô ấy nhất định không xin của bố mẹ một đồng nào. Đó là tiền tự cô ấy làm nên.
Vốn rất quan trọng nhưng cũng sẽ chẳng quan trọng nếu bạn biết tìm ra cái mà thiên hạ cần, khi đó sẽ có rất nhiều người mang tiền đến cho bạn. Họ là khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.
Vài dòng chia sẻ với bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm tư duy khác biệt.
Chúc bạn thành công!
TA

nguyen van long
nguyen van long
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của kientri

Chúc mừng bạn đã có ý định thành lập doanh nghiệp cho riêng mình! Tôi nghĩ rằng việc đăng ký kinh doanh là một trong những việc đơn giản nhất, có rất nhiều công ty tư vấn sẽ sẵn sàng phục vụ bạn, chi phí cũng không nhiều (khoảng 2 triệu), nếu bạn có thời gian bạn chỉ cần lên Sở KHĐT địa phương mình, đọc hướng dẫn, mua tờ khai và bạn có thể tự mình thực hiện.
Câu hỏi về vốn là một trong những câu hỏi mà mọi người thường nghĩ đến nhưng theo tôi đấy là một trong những câu hỏi không quan trọng nhất. Tôi đã có hai lần tự mình kinh doanh. Lần đầu tiên khi trong tay tôi chỉ có tổng cộng khoảng 100 triệu, tôi đã bỏ ra khoảng 10 triệu, đăng ký kinh doanh, tự dùng nhà mình làm văn phòng, tôi vừa là giám đốc vừa là người bán hàng, vừa là 'cửu vạn'. Tôi chỉ có một cô nhân viên làm bán thời gian, làm kế toán cho tôi, mỗi tháng tôi trả 200,000 đồng. Sau một năm kinh doanh, trừ các thứ thuế má đi, tôi còn lãi 500 triệu. Sau một năm nữa tôi đóng cửa công ty này vì chán quá (làm vậy rất buồn).
Lần thứ hai, sau khi quay trở lại đi làm thuê cho các công ty khác, tôi cũng đã có nhiều tiền hơn và tôi đầu tư một lúc khoảng 100 triệu và sau một năm tôi mất trắng số tiền này vì sai lầm chọn người và kinh doanh theo cảm hứng. Tôi ước mong mình sẽ trở thành một ông chủ thực sự, tôi đang học và học được rất nhiều từ việc đi làm thuê. Làm thuê rất chán khi bạn chỉ nghĩ đến tiền, nhưng nếu bạn nghĩ làm là để học vừa có tiền thì rất thú vị.
Tôi có một cậu là nhân viên cũ của tôi, cậu ấy thực sự là một tài năng, cậu ấy bán hàng rất giỏi. Cách đây hơn hai năm, khi ấy cậu ấy là nhân viên của tôi, thỉnh thoảng cậu ấy lại chạy qua phòng tôi và hỏi 'anh cho em vay 500,000đ để em trả tiền nhà', lương của cậu ấy cũng khoảng 10 triệu, mấy tháng không thấy trả tôi, tôi rất thắc mắc.
Bây giờ cậu ấy có 3 công ty, có xe rất xịn (1,5 tỷ), thỉnh thoảng cậu ấy gọi điện cho tôi đi ăn trưa, cậu ấy mời tôi 'ăn ba ba', mỗi lần thanh toán vài triệu. Tôi rất phục và mừng cho cậu ấy, tôi cũng học hỏi ở cậu ấy rất nhiều. Phải chăng cậu ấy có vốn?
Tôi có một đồng nghiệp cũ, lúc bấy giờ cô ấy có thu nhập như tôi (1000$/tháng vào năm 2007), sau một năm cô ấy nghỉ việc, mở công ty riêng, cũng chỉ đăng ký kinh doanh và làm việc tại nhà, sau đó cô ấy có một ý tưởng kinh doanh rất tốt. Cô ấy tìm được nhà đầu tư tham gia vào ý tưởng của mình với hàng chục triệu USD, cô ấy hưởng 10% cổ phần (không phải bỏ ra đồng nào), lương hàng tháng 3-4000$. Phải chăng cô ấy có vốn?
Tôi suýt nữa làm thuê cho một ông chủ rất giàu có, Anh ấy đồng ý cho phép tôi làm TGĐ cho một dự án truyền hình của mình. Tôi đề nghị anh ấy trả cho tôi mức lương 3000$/tháng, nếu anh ấy đồng ý tôi sẽ giúp anh ấy cứu vãn dự án này và làm ăn có lãi. Hiện nay anh ấy đã tốn vào dự án này khoảng 60 tỷ và khả năng sẽ không thể cứu vãn được. Anh ấy chỉ trả tôi 2000$, tôi đã từ chối vì không hợp tư duy. Anh ấy có hàng ngàn tỷ đồng tài sản, phải chăng vốn nhiều giúp anh ấy thành công?
Tôi đã từng có một cô trợ lý xinh đẹp, năm nay mới 20 tuổi, một tháng thu nhập khoảng từ 3-5000$ từ các nguồn tự kinh doanh, nhà cô ấy rất giàu nhưng cô ấy nhất định không xin của bố mẹ một đồng nào. Đó là tiền tự cô ấy làm nên.
Vốn rất quan trọng nhưng cũng sẽ chẳng quan trọng nếu bạn biết tìm ra cái mà thiên hạ cần, khi đó sẽ có rất nhiều người mang tiền đến cho bạn. Họ là khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.
Vài dòng chia sẻ với bạn, hy vọng bạn sẽ có thêm tư duy khác biệt.
Chúc bạn thành công!
TA


Em rất muốn biết thêm về câu chuyện a kể , em cũng đang thành lập 1 công ty về dịch vụ cung ứng lao động và dịch vụ tiệc cưới hay event , rất mong được a chia sẽ thêm
kẹo ngọt
kẹo ngọt
Trả lời 10 năm trước

Bây giờ muốn kinh doanh một cái gì đó nhỏ nhỏ, mấy bác có thể gợi ý cho em được không ạ?

vân quỳnh
vân quỳnh
Trả lời 10 năm trước

Bạn phải nói rõ nhỏ nhỏ là thuộc lĩnh vực gì? Bạn có số vốn bao nhiêu đã chứ

Phù Du
Phù Du
Trả lời 10 năm trước

Mình thì chỉ thích mở quán cafe thôi, mà bây giờ các quán cf mọc lên nhiều quá, không biết mở lên có cạnh tranh được không?

Nguyễn Xuân Tuấn
Nguyễn Xuân Tuấn
Trả lời 10 năm trước

theo mình thì bạn nên dùng khoảng 20% số vốn đó chơi chứng khoán thì rất hay, thông qua đó bạn có thể theo dõi tin tức cập nhật thông tin thị trường. Từ đó bạn có thể tìm thêm ý tưởng hay trong kinh doanh. Chúc bạn may mắn :))

CÂU HỎI LIÊN QUAN