Những điều lưu ý khi thay dầu cho Yamaha Nouvo LX

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Có thể nói việc thay dầu cho xe là một phần quan trọng nhất trong toàn thể quá trình bảo dưỡng xe của Khách Hàng. Việc thay đúng kỹ thuật & đúng dung tích dầu nhớt của từng loại xe không những giúp bảo dưỡng xe tốt hơn mà qua đó còn giúp xe bền hơn, vận hành tối ưu hơn.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn lưu ý Khách Hàng lựa chọn dầu nhớt và các thao tác thay dầu cho xe tay ga Yamaha Nouvo LX.

Chọn dầu cho Nouvo LX:nhà sản xuất xe máy khuyến cáo Yamaha Nouvo LX nên sử dụng dầu nhớt có cấp chất lượng tối thiểu là API SG, JASO MA, SAE 20W-50 (nằm trên thân xe). Tuy nhiên, thực tế cho thấy loại dầu này làm cho xe máy bị ì và có cảm giác nóng máy. LUBE CENTER trân trọng giới thiệu các sản phẩm tiêu chuẩn dành cho xe tay ga như sau: tiêu chuẩn API (tối thiểu là SL, tổng hợp hay bán tổng hợp cũng được), JASO MB, SAE XW-40. Chuẩn JASO MB hoàn toàn thích hợp cho xe tay ga do đó nó dùng tốt cho Yamaha Nouvo LX. Các sản phẩm điển hình có thể tham khảo là: Motul Scooter LE, Shell Advance AX7 Scooter, Castrol Power1 Scooter, …

Thay dầu hộp số:các hãng xe thường sử dụng nhớt máy (200ml còn dư lại để châm vào hộp số) nhằm tiết kiệm cho khách hàng. Thế nhưng phương pháp tiết kiệm này lại gây ra phản ứng phụ. Đó là sau khoảng 3 tháng, Yamaha Nouvo sẽ bị hú ở phần láp. Do đó, việc chọn đúng dầu hộp số cho xe cũng rất quan trọng. Các nhà sản xuất dầu nhớt khuyến cáo nên sử dụng dầu hộp số có tiêu chuẩn API GL5, SAE 80W-90 để bôi trơn hộp số xe tay ga. Và cứ 5000Km (hay 06 tháng) thì thay mới một lần.

Hiện tại, hệ thống LUBE CENTER đang cung cấp nhớt hộp số Motul GEAR 300 (100% synthetic) cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp sản phẩmDP Scooter Gear Oil (sản phẩm của Hoa Kỳ giúp hộp số xe vận hành êm ái hơn).

Nước giải nhiệt:thị trường Việt Nam có quá nhiều sự lựa chọn nước giải nhiệt, Khách Hàng nên chọn các sản phẩm uy tín, có chất lượng. Cứ 20.000 Km (hay 01 năm) mới phải thay nước giải nhiệt một lần cho nên hãy chọn loại pha sẵn trên thị trường.

Hết phần giới thiệu và bây giờ là phần lưu ý dành cho Nouvo LX:

1. Dung tích nhớt máy là 800ml & nhớt láp là 200ml.

2. Nước giải nhiệt khoảng 700ml. Nhớ súc rửa thật kỹ trước khi thay loại mới.

3. Do nắp mở châm nhớt nằm sâu bên trong nên thường bám đất rất nhiều. Nên lưu dùng bàn chải chà thật sạch cát (đất) ra khỏi nắp trước khi mở. Dùng vòi hơi xịt mạnh vào nắp cho cát (đất) trôi đi hết. Tránh cát (đất) có cơ hội rơi vào trong máy.