Honda CR-V7 công bố giá chính thức tại Việt Nam

Mới đấy hang xe Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thực cho 2 phiên bản CR-V, theo đó giá bán của bản E là 1,136 tỷ và giá cao nhất đối với dòng L là 1,256 tỷ. Các đại lý cũng báo giá cho bản G ở mức 1,176 tỷ. Trên thực tế mức giá bán hiện nay đã đội lên 160 triệu so với mức giá cao nhất dự kiến khi gia mắt hồi giữa thánh 11/2017 mà hang xe này thông báo.

Để lý giải cho mức đội giá này, ông Takayuki Uotani, Giám đốc kinh doanh ôtô Honda Việt Nam cho biết dự đinh giá ở mức 1,1 tỷ do được hưởng mức thuế suất 0%khi thông quan vào đầu năm 2018 nhưng hiện nay lô xe này thông quan trong 2017 nên vẫn đang chiu mức thuế suất nhập khẩu cũ là 30%. Do lo ngại không kịp chuẩn bị Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ngay trong đầu năm 2018 nên Honda quyết định thông quan sớm cho lô 750 xa CR-V với hai bản E và L.

Ông cũng cho biết thêm là "Để ra mức giá mới cho khách, chúng tôi đã cắt giảm lợi nhuận tối đa",điều đó đồng nghĩa với dù doanh thu cao nhưng lợi nhuận ở các chi nhánh tăng không nhanh do lo ngại chênh lệch giá cao khiến nhiều khác hàng dè chừng và suy nghĩ lại dù đã đặt cọc. Trong khi có người phân vân vì mức giá cao nhưng nhiều người khác vẫn quyết định lấy vì đây là mẫu xa nhập khẩu duy nhất trong phân khúc nên lượng khách hàng hiện tại muốn đặt sớm và lấy xe trong năm 2017 vẫn lên đến khoảng 2.000 đơn.

Bản E của CR-V được bán với giá thấp nhất là 1,136 tỷ, cao hơn bản cao nhất của CX-5 và đồng thời cũng cao hơn giá dự kiến của bản L. Bản G được trang bị thêm lẫu số treenc vô-lăng,đèn pha LED tự động bật/tắt, tư động góc chiếu, đồng hồ hiển thị dạng điện tử, táp-lô ốp giả gỗ, kết nối điện thoại thông minh, wifi, gọi điển bẳng giọng nói kết nối HDMI, 8 loa, 2 cổng sạc, 2 cổng USB, điều hòa 2 vùng độc lập, cảnh báo buồn ngủ nên giá bán có nhỉnh hơn giá bản E khoảng 40 triệu đồng.

Thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% chưa kịp tạo ra những tác động có lợi cho xe nhập khẩu thì gặp phải những rào cản khác, lớn nhất là Nghị định 116. Xe lắp ráp những tưởng gặp khó khăn trước xe nhập thì nay nhận ưu đãi từ thuế linh kiện về 0% và sắp tới có thể là đề xuất miễn thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước. Điều này về mức giá mới của CR-V là minh chứng cho thị trường ôtô Việt đang đi ngược chiều so với những gì các hãng dự đoán trước đây.

Chưa có câu trả lời nào