Dùng iPhone tải tập tin torrent về máy tính?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Việc tải file torrent trực tiếp trên máy tính không còn lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn còn có thể tải file loại này về máy tính bằng cách dùng các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod Touch.

  • Khởi chạy phần mềm chuyên tải tập tin torrent (còn gọi là trình khách Birrent) trên máy tính Windows 7. Bài hướng dẫn này sử dụng uTorrent, nhưng các phần mềm cùng loại khác cũng có các bước tương tự. Khi giao diện của uTorrent xuất hiện, bạn chọn như sau: Preferences Directories, chọn mục “Automatically load torrents from” sau đó bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm ở bên phải ô trắng để tìm và chọn thư mục Dropbox, rồi bấm Apply OK để lưu lại (xem hình dưới).

    Trên Mac OS X, sau khi mở uTorrent, chọn Preferences Downloads, bấm vào ô "Automatically open torrent files found in" rồi dò tới thư mục Dropbox. Bạn cũng cần đánh dấu kiểm vào ô "Start transfer after opening each torrent file".

    Hình 1: Chọn đường dẫn đến thư mục Dropbox để tự khởi chạy tập tin Torrent

  • 2

    Trên thiết bị iOS 5.1, bạn khởi chạy Dropbox rồi đăng nhập vào ứng dụng này. Lúc này, bạn có thể dùng trình duyệt web Safari trên thiết bị iOS tải về một tập tin torrent. Khi tập tin torrent được tải về, nó sẽ tự động hỏi bạn mở bằng ứng dụng nào. Lúc này, bạn hãy chọn “Open in Dropbox“.

    Hình 2: Chọn Open in Dropbox khi tải về một tập tin Torrent.

  • 3

    Khi bạn chọn “Open in Dropbox“, sẽ xuất hiện giao diện điều khiển của ứng dụng Dropbox. Bạn hãy chọn tiếp “Upload“ trên giao diện này.

    Hình 3: Chọn Upload để tập tin torrent được lưu trên Dropbox.

  • 4

    Khi tập tin torrent được lưu trên Dropbox, phần mềm uTorrent trên máy tính sẽ nhận biết và tự tải tập tin này về máy tính Windows 7. Bạn có thể chọn vào “Don’t show this again” để không phải làm thêm bất kỳ thao tác nào nữa.

    Hình 4: Chọn như hình trên, để hộp thoại này không xuất hiện trong các lần sau.

    Lưu ý khi tải tập tin torrent từ thiết bị di động:

    • Máy tính của bạn phải đang hoạt động và có kết nối Internet.
    • Chạy trình khách Birrent trên máy tính (như uTorrent) trong quá trình tải.
    • Người dùng Android không cần phải thực hiện qua các khâu như trên vì đã có ứng dụng uTorrent dành riêng cho Android, giúp thực hiện và điều khiển quá trình tải tập tin torrent từ điện thoại một cách dễ dàng.