Thiết kế không viền trên smartphone có gì nổi trội?

Thiết kế viền siêu mỏng chính là xu hướng mới trong tương lai với sự xuất hiện hình ảnh tuyệt đẹp của Sharp Aquos Crystal và Xiaomi Mi Mix đã khiến người dùng không thể ngồi yên nhìn. Bài viết này Vatgia sẽ gửi đến bạn một số thông tin về thiết kế viền siêu mỏng này.

Xuất phát từ phim viễn tưởng

Với những ai thích xem thể loại phim khoa học viễn tưởng thì chắc chắn không còn xa lạ gì với hình ảnh smartphone có viền siêu mỏng. Những năm trở lại đây, cùng với sự tiến bộ không ngừng nghỉ của công nghệ, các nhà sản xuất đã dần thực hiện hóa giấc mơ không viền tuyệt đẹp này.

lumia_640_xl_vs_sharp_aquos_crystal-2-

Vào năm 2014, thị trường smartphone chao đảo khi sự xuất hiện cuát Sharp Aquos Crystal với thiết kế màn hình tràn đến cả cạnh máy.

Sau quả “bom tấn”thiết kế viền siêu mỏng này chính thức được ra đời với Galaxy S6/7 Edge với kiểu hình cong ở mép dạng 2.5D lại giúp người dùng thêm mãn nhãn.

Một cú hích vào năm 2016 với thiết kế không viền ở cả ba cạnh của phablet 6,4 inch Xiaomi Mi Mix lại một lần nữa làm bàn đạp cho giới công nghệ tiến thêm một bước chinh phục giấc mơ không tưởng này.

Lần lượt các “ông lớn” của ngành điện tử liên tục có những tin đồi về thiết kế không viền này nhưng chắc hẳn phải chờ những chiếc máy này ra mắt để khẳng định cuộc đua này chính thức bắt đầu.

3968943_y_tuong_iphone_8_1

Nên hay không nên

“Có nên loại bỏ viền benzel trên smartphone?”

Đầu tiên, chúng ta đề biết viền benzel xuất hiện để bảo vệ smartphone hơn khi va chạm hoặc rơi. Đồng thời nó cũng giúp người dùng sử dụng được cảm ứng dễ dàng hơn.

Thêm nữa, một tác dụng không thể phủ nhận của viền benzel là nó cho cảm giác nhìn dễ chịu hơn. Một bức tranh thường đẹp hơn trong khung tranh đúng không ? Câu trả lời nằm ở cách chúng ta cảm nhận hình ảnh, khung ảnh đóng vai trò ranh giới giữa hình ảnh và nền.

Một điểm mà các nhà công nghệ đều đau đầu bởi thiết kế không viền khiến não khó tập trung vào nội dung được trình chiếu.

Thời điểm hiện tại, người sử dụng đang bắt đầu khó chịu với kích cỡ màn hình smartphone lớn và sự xuất hiện của thiết kế không viên sẽ giúp các nhà sản xuất vẫn giữ được kích thước lớn nhưng ở trong một vóc dáng dễ chịu hơn.

Công nghệ kính cường lực ra đời đã giúp màn hình smartphone không còn cần đến viền benzel để tránh va chạm nữa.

Sử dụng màn hình OLED có khả năng gập lại, uốn cong và loại bỏ luôn phần viền chính là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất.

Chặng đường phía trước còn khá dài đòi hỏi các nhà sản xuất smartphone không ngừng sáng tạo đưa ra những sản phẩm ấn tượng phù hợp với thị yếu người dùng.

 

Chưa có câu trả lời nào