Chip của iPhone sẽ do Samsung sản xuất?

Vào năm 2018 tới đây, công ty Samsung có thể sẽ là một đối tác cung cấp chip, vi xử lý điện thoại iPhone của Apple.

Theo nguồn tin từ Investor, Samsung sẽ trở lại làm nhà sản xuất chip cho Apple vào năm 2018. Đây sẽ là một hợp đồng quan trọng đối với công ty kể từ sau khi đánh mất đơn hàng này vào năm 2013 cho đối thủ TSMC (Đài Loan)

Gần đây, Samsung đã mua các máy in công nghệ EUV (siêu cực tím) để chuẩn bị cho sản xuất chip tiến tiến, tạo ra những bộ chip dành riêng cho iPhone.

Một trong các CEO của Samsung – ông Kwon Oh-hyun là người có vẻ như đóng vai trò quyết định trong việc giành lại hợp đồng này. Ông đóng vai trò phụ trách mảng sản xuất chip của công ty, và đã đến thăm trụ sở chính của Apple tháng trước.

Có vẻ như, CEO của Samsung đã thuyết phục được Apple về hợp đồng này, nhờ vào mối làm ăn cung ứng màn hình cho Apple trước đó. Nhà sản xuất OLED di động lớn nhất thế giới, Samsung sẽ trở thành đối tác cung cấp màn hình này cho iPhone 8.

Samsung đã từng là đối tác cung ứng bộ vi xử lý của Apple, trước khi TSMC soán ngôi trở thành nhà cung ứng chip duy nhất của iPhone. TSMC đã giành được hợp đồng này nhờ chip trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với Samsung.

Hiện này, họ là công ty gia công bán dẫn đứng đầu với thị phần chiếm khoảng 50,6%, và 28,8 triệu USD doanh thu năm 2016. Đứng thứ 2 là Global Foundry đến từ Mỹ, và UMC từ Đài Loan.

Năm ngoái, trong mảng này, thị phần của Samsung cũng đạt 8,1%.

 

Chưa có câu trả lời nào