Sony cần làm gì để trở lại thị trường điện thoại?

Hứng chịu những thất bại liên tiếp đáng để suy ngẫm từ những phiên bản Xperia mới, Sony đã rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu và cần phải có những chiến lược mạnh hơn muốn đứng vững trên thị trường đầy tính biến động này.

Sony mới đang đã tuyên bố sẽ trở lại ổ định và vững bền hơn trong tương lai gần tới đây.  Hãng này cho hay, tài chính của hãng đã dần ổn định trở lại và đang trên đà phát triển khá ổn. Doanh thu tính tới thời điểm này của Sony đang chạm mốc 4,2 tỷ USD chủ yếu dựa vào nguồn thu từ TV và Sony Music. Thế nhưng trái ngược thì mảng điện thoại đi động lại chịu sự tụt dốc nhanh chóng với mức doanh số ban đầu là 33 triệu chiếc  bán ra giờ chỉ còn là con số 14,6 triệu trong năm 2016.

Thiết kế lỗi thời không có phần cải tiến chính là yếu điểm khiến Xperia thất bại nhanh . Tuy những phiên bản mới của dòng này đã có thêm những cải tiến mới như phần mềm 3D Creator, đường truyền Wi-Fi PS4 và phát lại 4K HDR nhưng vẫn có lối thiết kế cũ nên cũng nhanh chóng bị đẩy ra khỏi thị trường canh tranh.  Lí do thứ hai chính bởi những công nghệ mà Sony mang lại vẫn chưa đúng thị hiếu người dùng và còn có rất nhiều hạn chế cần phải cấp bách thay đổi.

Trong khoảng thời gian tụt dốc như vậy, điều mà Sony cần làm là đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận rồi từ đó tạo nên được những sản phẩm theo đúng nhu cầu mong muốn.  Với mức doanh số bán ra thất, thiếu sót rõ ràng về mặt công nghệ cũng như khả năng cải tiến chậm sẽ nhanh chóng khiến Sony trở nên mất điểm trước các đối tác, không những thế cò tiền ẩm khả năng bị khách hàng “lãng quên” khi không nhanh chóng đưa ra những công nghệ cải tiến đột phá mới. Để có như vậy, bắt buộc Sony cần phải có những chiến lược mới mang tính cấp bách hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào