Có nên cắm củ sạc mãi tại ổ điện không?

Nhiều người sau khi sạc điện thoại vẫn để nguyên củ sạc tại ổ cắm điện, có thể do quên hoặc để thế cho tiện và dần dần nó thành một thói quen. Vậy để củ sạc ở nơi cắm điện có tốt không? Có ảnh hưởng tới an toàn nguồn điện hay không? Để hiểu rõ hơn có nên cắm cục sạc mãi trong ổ điện không các bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé.

1.Nguyên lý hoạt động của cục sạc

Ta có thể hiểu sạc pin như một máy biến áp mini khi nó hoạt động với nguyên lý như sau:  biến điện áp từ cao xuống thấp (220v xuống điện aps nạp), sau đó đổi từ dòng xoay chiều sang nạp cho điện thoại là dòng 1 chiều.

Cấu tạo sơ cấp cho nối dòng điện vào và bộ phận thứ cấp nối dòng điện ra. Như vậy dù có sạc hay không thì chỉ cần được cắm điện thì mạch luôn kín.

2.Dù không sạc vẫn gây tốn điện

Nếu theo như nguyên lý chúng ta đã nêu bên trên thì dù ta không sạc, chỉ cần cắm củ sạc vào ổ cắm thì nó vẫn sẽ phải hoạt động liên tục, như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

3.Dễ dẫn đến các rủi ro

Chính vì vậy các cơ quan phòng cháy chữa cháy đã cảnh báo rất nhiều lần về nguy cơ cháy nổ do cắm củ sạc lưu lại quá lâu. Nhất là nếu như gia đình có trẻ nhỏ, các bé nghịch dẫn đến hỏng cục sạc mà chúng ta không hề biết, cong đầu sạc, đứt ngầm chuôi sạc đều có thể gây tai nạn không đáng có.

Nếu như nhà bạn có dùng những củ sạc thì hãy lưu ý để tránh những rủi ro không đáng có nhé. Cảm ơn bạn đã đón đọc!

Chưa có câu trả lời nào