Giấc mơ của mọi giấc mơ - khai thác não bộ khi đang ngủ?

         Đã có buổi sáng nào khi ngủ dậy bạn không tài nào nhớ được giấc mơ đêm qua của mình không? Bạn có cảm thấy nếu không ngủ con người sẽ làm được nhiều việc hơn? Bạn có ao ước gì không thể thực hiện ngoài đời mà chỉ mong điều đấy xuất hiện trong mơ không? Nếu tất cả những câu trả lời của bạn là có, thì xin chúc mừng bạn  bởi bạn sắp đặt chân đến giấc mơ của mọi giấc mơ rồi đấy. Bởi vì những nhà khoa học hàng đầu đã sáng tạo ra máy mơ – điều khiển giấc mơ của người sử dụng như ý muốn.

1. Chiếc máy của giấc Dormio

      Cấu tạo của Dormio giống như một chiếc găng tay có gắn những cẩm biến phần đầu ngón tay và siết chặt thành nắm đấm để tác động lên bộ cảm biến.  Cảm biến ở đầu bao tay sẽ nhận ra người dùng đi vào giấc ngủ qua việc thư giãn và thả lỏng cơ mắp, kích thích robot xuất hiện với những từ được ghi nhớ từ trước. Cụm từ này sẽ được robot nhắc lại trong não bộ của bạn, làm não bộ chú ý tới từ xuất hiện xung quanh này.

       Qua sự thả lỏng dần của cơ bắp, các nhà nghiên cứu có thể theo dõi trạng thái tiến vào giấc ngủ của bạn.  Hãy tưởng tượng tới thí nghiệm của Edison: Khi ngủ ông cầm những viên bi thép trên tay, cơ bắp được thả lỏng trong giấc ngủ nên những viên bi rơi mạnh xuống đất và đánh thức nhà khoa học bởi tiếng động của mình, nhanh đến nỗi Edison chưa kịp nhận ra mình đã ngủ.

        Nhưng mục tiêu của máy mơ không giống như đánh thức Edison, mà chiếc máy này hoạt động trên cơ chế ngăn bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn, mất đi ý thức của mình trong khi ngủ. Khi ngủ bạn vẫn làm chủ được ý thức của mình và  sáng tạo những điểu bạn muốn. Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy quá tuyệt vời rồi. Bởi khả năng sáng tạo vô hạn của con người sẽ càng được chắp cánh bởi Dormio.

2. Tương lai của Dormio

       Vì đây là một ý tưởng quá đỗi mới lạ, dùng giấc mơ để thúc đẩy óc sáng tạo của con người. Lĩnh vực nghiên cứu quá mới mẻ và đầy khó khăn này sẽ còn cần rất nhiều thời gian để thử nghiệm nghiên cứu nữa.

      Và chỉ trong thời gian ngắn nữa, khi máy mơ Dormio được bán trên thị trường, giấc mơ của mọi giấc mơ sẽ trở thành sự thật, đánh dấu bước phát triển đỉnh cao của khoa học.

     Bạn đã sẵn sàng để đón nhận Dormio rồi chứ? Hãy bình luận ở dưới để chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào