Hoạt động hè nào thì tốt cho trẻ ?

 

Có mẹ nào đã từng cho con mình đi  tham gia các hoạt động hè bổ ích nào thì tư vấn cho em với ? Chứ như hè vừa rồi Bốp nhà em toàn ở nhà. Có đi học thêm nhưng cũng chỉ đi học xong là về nhà thôi ạ :( 

Có bạn nào đã từng cho con mình đi tham gia các hoạt động hè bổ ích nào thì tư vấn cho em với ? Chứ như hè vừa rồi Bốp nhà em toàn ở nhà. Có đi học thêm nhưng cũng chỉ đi học xong là về nhà thôi ạ :(

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mùa hè đến rồi – Các bố mẹ đang đi làm nên sắp xếp lịch cho bé như thế nào để phù hợp với công việc của mình?

Đối với những bậc bố mẹ có con trong độ tuổi đi học (đặc biệt là bé học cấp 1), mùa hè có thể trở thành thời gian cực kỳ căng thẳng và đầy thử thách. Bố mẹ không những phải tìm cách đảm bảo chăm sóc an toàn cho bé mà còn phải tìm ra những thời khóa biểu hè thật sôi động, bổ ích và phù hợp chi phí.

Một vài con số về thời gian biểu của trẻ trong mùa hè:

  • Số giờ trung bình trẻ từ 6 đến 12 tuổi phải ở một mình tăng gấp 3 lần trong suốt mùa hè, từ4 đến 12 giờ/ ngày.
  • “Mùa hè là thời gian khó khăn nhất để tìm ra những hoạt động cho trẻ”, theo ý kiến của 58% phụ huynh.


A. Lên “Danh sách hoạt động hè” cho bé (Summer Bucket list)

Bạn có nhận ra rằng con bạn hầu như chỉ xem TV, chơi game và ăn quà vặt trong suốt mùa hè? Mùa hè là thời gian để bạn cùng bé thực hiện những việc không đủ thời gian để làm trong năm, cũng là thời gian để bé xây dựng các kỹ năng sống cần thiết. Do đó, hãy lên một“Danh sách họat động hè” (Summer Bucket list)với những gợi ý chương trình hè cho bé theo phong cách Mỹ bên dưới, đồng thời giúp bé phát triển vốn từ vựng tiếng Anh và kiến thức văn hóa thế giới.

chuong trinh anh ngu he ibi 2012



1. Ngày xem phim tại nhà (Home theater)

>> Chuẩn bị sẵn các món ăn tiện lợi và bổ dưỡng. (Gợi ý: Bánh Muffin, Pasta, ngũ cốc ăn liền, trái cây tươi, yogurt, sinh tố, bánh Waffle, khoai tây nghiền).

>> Mua vài bộ phim yêu thích tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình và sắp xếp thời gian cả nhà cùng xem với nhau.(Gợi ý: Phim The Smurf, The Happy feet, Chú mèo đi hia, The Carribean Pirates, Home alone – part 1/2).

chuong trinh he ibi 2012



2. Tổ chức picnic ngoài trời (Day camping)

>> Địa điểm: Khu vui chơi ngoài trời có nhiều cây cối & động vật.(Gợi ý: Thảo Cầm Viên/ Suối Tiên/ Đầm Sen/ KDL Văn Thánh)

>> Hoạt động: tham quan, ăn uống và chơi các môn thể thao ngoài trời.(Gợi ý: Cầu lông/ Đá cầu/ Nhảy dây).

>> Chuẩn bị dụng cụ cắm trại.(Gợi ý: bạt/ áo mưa, thức ăn, dụng cụ thể thao để bố mẹ cùng chơi với bé).

>> Chuẩn bị sẵn vài món ăn cắm trại theo kiểu Mỹ.(Gợi ý: Taco, Pancake, Waffle, Sandwich, Hotdog, Salad trái cây, Nước ép trái cây).

anh ngu he ibi 2012



3. Đêm lửa trại (Night camping)

Đây là hoạt động rất được yêu thích tại Mỹ. Một đêm ngủ trong lều sẽ rất thú vị và trở thành kỷ niệm đáng nhớ cho cả gia đình.

a. Địa điểm: bạn có thể tận dụng sân thượng/ sân nhỏ trước nhà để dựng trại hoặc đến những địa điểm cắm trại.(Gợi ý: KDL Thác Giang Điền – Đồng Nai có khu vực lều trại)

b. Dựng trạivào thời tiết tốt trong ngày.(Gợi ý: từ 4h chiều, nhưng bạn cần tham khảo dự báo thời tiết trước khi cắm trại)

c. Hoạt động trại

- Dựng lều: bố + bé trai
- Nướng thức ăn BBQ: mẹ + bé gái(Gợi ý: dùng cồn trộn than để làm nóng than và dễ bắt lửa trong 20 phút đầu)
- Thể thao/ Trò chơi vận động ngoài trời

d. Hoạt động trại về đêm

- Flashlight: chuẩn bị những đèn finger light nhiều màu sắc và cùng trình diễn nghệ thuật phối hợp ánh sáng trên nền trời đêm.
- Family Night story: đốt lửa nướng kẹo Mashmallow và kể chuyện cho bé nghe.(Gợi ý: mua kẹo Mashmallow tại siêu thị Maximart 3/2, ghim kẹo vào xiên tre và nướng nhẹ trực tiếp trên lửa)

e. Ngủ lều: đây là hoạt động giúp bé gần gũi với thiên nhiên và xây dựng kỹ năng sống/ tính can đảm cho bé.

chuong trinh he ibi


4. Nấu ăn tại nhà (Home cooking)

Bé rất thích các món ăn lạ và được phụ giúp mẹ làm bếp. Dạy bé nấu ăn còn giúp bé xây dựng kỹ năng sống tự lập và biết cách chăm sóc bản thân mình.

>> Dạy bé chuẩn bị một số món ăn đơn giản dành cho buổi sáng/ bữa phụ.(Gợi ý: Tráng trứng, Nấu mì gói, Làm sandwich, Trái cây dầm, Salad trái cây, Cơm hộp Bento theo kiểu Nhật)

chuong trinh anh ngu he 2012 ibi


5. Trang trí nhà cửa (Home craft art)

>> Cùng bé trang trí nhà cửa/ phòng ngủ/ phòng ăn. (Gợi ý: trang trí bằng những bức tranh tự vẽ/ Mặt nạ/ Chuông gió)
>> Hướng dẫn bé tự làm một số đồ chơi thủ công đơn giản. (Gợi ý: Kính vạn hoa/ Trống/ Ống đựng bút/ Chong chóng)

chuong trinh anh nghe he


6. Những gợi ý khác

>> 1 ngày/ tuần Đạp xe trong công viên/ Đi nhà sách/ Tham quan Bảo tàng/ Triển lãm nghệ thuật/ Kịch thiếu nhi.

>> Trồng 1 mảnh vườn nhỏ trước sân: Bạn có thể trồng rau trong thùng xốp hoặc các rổ nhựa xếp theo tầng để tiết kiệm không gian. Một số loại rau dễ trồng tại nhà: mồng tơi, rau mầm, rau muống, cải xanh

>> Đăng ký tour dã ngoại tham quan vườn trái cây/ hái trái cây/ thưởng thức trái cây tại vườn …

>> Đi du lịch xa: Địa điểm lý tưởng các bé rất yêu thích là về quê, nơi bé có thể trải nghiệm những trò chơi truyền thống dân gian không có ở Thành phố.

>> Đăng ký cho bé tham gia chương trình học hè: Phụ huynh nên chọn những chương trình học bổ ích và sinh động, giúp bé phát triển kiến thức, xây dựng những kỹ năng sống cần thiết đồng thời mang đến cho bé một mùa hè thư giãn và đáng nhớ.

anh ngu he 2012



B. Chương trình Anh ngữ hè kết hợp Xây dựng kỹ năng sống cho bé

Với phương châm mang đến cho bé những hoạt động học tập theo văn hóa Mỹ, IBI đã nghiên cứu và đưa ra chương trình I-Summer Super Combo 2012 dành cho các bé từ 4 đến 12 tuổi. Chương trình là sự kết hợp giữa khóa họctiếng Anh hèvà các môn học Kỹ năng nhưTài chính, Khoa học, Ảo thuật, Đầu bếpcùng các buổi họcNgoại khóahàng tuần mang đến cho bé những ngày hè vui nhộn và bổ ích.

Vì sao phụ huynh nên cho bé tham gia I-Summer Super Combo 2012?

1. Chương trình hè mới lạmang đến cho békiến thức cơ bản cần thiết để áp dụng vào cuộc sống hằng ngày, đồng thời phát huy toàn diện vềthể chất, tiếng Anh, thế giới quan, kỹ năng sống và tính sáng tạo.

2. Chương trình Anh ngữ hè cho bé

Với phương pháp độc quyền PFS, mô hình lớp học nhỏ hiệu quả (1Giáo viên &8Học viên), 100% giáo viên bản ngữ và giáo trình khoa học hiện đại, chương trình Anh ngữ hè sẽ giúp bé thấm nhuần và sử dụng tiếng Anh tự nhiên và lưu loát như người bản ngữ.

anh ngu he 2012 ibi



3. Môn Tài chính cơ bản

Không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ cách chi tiêu. Dù tin hay không, bạn và những người xung quanh đã góp phần dạy trẻ về ý nghĩa của đồng tiền trước khi trẻ làm ra nó. Tiến sĩ J.McNeal của Đại học Texas A&M đã thực hiện một khảo sát về Trẻ em dưới 12 tuổi học cách chi tiêu như thế nào. Khảo sát của ông cho thấy bằng cách nào trẻ em chi tiêu ít hơn số tiền mà chúng được nhận. Điều đó liên quan rất lớn đến thói quen chi tiêu của bố mẹ. “Đó là một mối quan hệ rất rõ ràng” theo ông McNeal, “nếu bố mẹ là những người tiêu dùng khôn ngoan, thì con họ cũng sẽ như vậy.”

Một số cột mốc về độ tuổi trẻ nên học về Tài chính:

a.Từ 3 tuổi: trẻ nhận biết được các loại tiền khác nhau.

b.Từ 5 tuổi: trẻ nên biết được giá trị của từng loại tiền.

c.Từ 9 tuổi: trẻ nên học cách xem bảng giá, cách chi tiêu mua hàng & thối lại tiền, cách tự làm ra tiền bằng cách tiết kiệm & bán giấy báo/ đồ chơi cũ … Trẻ cũng cần biết giá trị của việc tiết kiệm để mua được những vật có giá trị hơn hoặc dùng làm từ thiện.

d.Từ 12 tuổi: trẻ nên học cách Lập kế hoạch xa hơn, chẳng hạn tiết kiệm tiền dành cho một chuyến đi chơi, đồng thời hiểu biết về các loại Tài khoản/ Tín dụng Ngân hàng.
(Theo www.times.com)

** Lời khuyên: Từ 7 tuổi trở lên, hãy cho bé một khoản tiền chi tiêu mỗi tuần và tập cho bé phân bổ khoản tiền đó như sau: 60% để tiêu xài trong tuần, 30% để dành cho những mục đích dài hạn (như mua Sách/ Đồ chơi…) và 10% còn lại để dành làm từ thiện.

I-Summer Super Combo 2012 bao gồm khóa học Tài chính cơ bản cho bé. Tùy theo độ tuổi, trẻ được học các bài học về Giá trị, Xác định mục tiêu, Tiết kiệm, Đầu tư … Môn học sẽ giúp bé biết trân trọng những giá trị đồng tiền, biết yêu thương cha mẹ và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho bản thân.

anh ngu he 2012 ibi



4. Môn Khoa học Thiên nhiên & Sinh vật

“Trẻ em thường xuyên vui chơi với thiên nhiên sẽ tăng khả năng sáng tạo, vượt qua những kỹ năng sống, tăng cường tính tập trung và làm chủ bản thân.”I-News Hãy bảo vệ trái đất thân yêu

Thế giới động thực vật chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng yêu thích tìm hiểu. Khám phá thế giới động thực vật giúp bé phát triển khả năng sáng tạo, tình hòa đồng và kỹ năng giao tiếp xã hội. Đặc biệt, hiểu biết về các hiện tượng thiên nhiên sẽ giúp bé rất nhiều trong cách bảo vệ bản thân và gia đình trong những tình huống khẩn cấp.

I-Summer Super Combo 2012 bao gồm môn Khoa học thường thức dành cho bé. Với các hoạt động học tập sinh động thực tế, các bé sẽ được trang bị kiến thức về dấu hiệu nhận biết và cách ứng phó với các hiện tượng thiên nhiên thường gặp (động đất, sóng thần, bão …). Đồng thời, các bài học về Thế giới động thực vật dạy bé cách nhận biết và bảo vệ những sinh vật có lợi cho thiên nhiên, đồng thời nhận biết và bảo vệ bản thân trước những sinh vật nguy hiểm thường gặp.

chuong trinh anh ngu he 2012



5. Đầu bếp vui nhộn

Ẩm thực là một thú vui giải trí và nét đặc trưng của các nền văn hóa riêng biệt. Gần gũi hơn, việc giúp mẹ chế biến các món ăn đơn giản hoặc tự tay chế biến món ăn cho gia đình luôn là niềm yêu thích của bé và là cách bé biểu hiện tình yêu thương dành cho gia đình. Ngoài ra, trang bị cho bé kỹ năng nấu những món ăn đơn giản còn giúp bé học cách tự chăm sóc bản thân và chủ động trong cuộc sống.

Tham gia I-Summer Super Combo 2012, các bé sẽ được học 1 buổi/ tuần cách làm các món ăn đơn giản theo kiểu Mỹ như Happy Sandwich, Pancakes, Morning fruit salad … Môn học không những giúp bé trang bị kỹ năng nấu ăn cơ bản mà còn giúp bé khám phá văn hóa ẩm thực của Mỹ thông qua những món ăn phổ biến của họ.

chuong trinh anh ngu he 2012 ibi




6. Ảo thuật gia nhí

Ảo thuật là bộ môn nghệ thuật giúp phát triển khả năng khéo léo, tập trung và sự nhanh nhạy, đặc biệt, những kỹ năng ảo thuật cơ bản sẽ giúp trẻ trở nên tự tin và thu hút hơn trong giao tiếp xã hội và tiếp xúc đám đông, vượt qua sự rụt rè nhút nhát.

I-Summer Super Combo 2012 bao gồm những bài học ảo thuật đơn giản mang đến cho bé những giây phút thư giãn thú vị trong mùa hè.

chuong trinh anh ngu ibi



7. Chương trình Ngoại khóa hàng tuần

IBI tiên phong trong việc xây dựng các chương trình Ngoại khóa phong cách Mỹ nhằm giúp bé sinh động hóa kiến thức được học về văn hóa qua các trải nghiệm thực tế.

Với chương trình Ngoại khóa hàng tuần gắn liền với các chủ đề được học trên lớp, học viên sẽ tự mình thực hành và thấm nhuần các kiến thức được học để áp dụng vào cuộc sống một cách có ích.

chuong trinh anh ngu 2012 ibi
Mai Mai
Mai Mai
Trả lời 11 năm trước

ngoại khóa hay đó, cho bé tăng khả năng giao tiếp

Huy Hoàng
Huy Hoàng
Trả lời 11 năm trước

Mẹ cho bé sinh hoạt các câu lac bộ của 1 số trung tâm cũng được đó :)

Ngọc
Ngọc
Trả lời 11 năm trước

Cũng có nhiều hoạt động hè mà mẹ Bốp ơi. Như các trung tâm dạy học hay các trại hè ý. Chắc sẽ có các hoạt động đi kèm giúp trẻ phát triển về mọi mặt đấy ạ.

Nhật
Nhật
Trả lời 11 năm trước

Mẹ bốp cho con đi học tiếng anh ở mấy trung tâm tốt ý. Thường có các hoạt động hè sôi động như ca hát , nhảy múa. Vừa giúp con mình học tiếng anh mà lại tốt về mặt thể chất cho trẻ nữa.

Nguyen Thi Linh
Nguyen Thi Linh
Trả lời 11 năm trước

Học hè tiếng anh ạ. Ý kiến này hay đó ạ. Có khi là em cũng tìm hiểu luôn có gì sang năm cho con em tham gia luôn. Các mẹ có thể cho em thêm kinh nghiệm được không? Giờ có nhiều trung tâm lắm. Mà thấy trung tâm nào cũng quảng cáo tốt cả :(

Mai Linh
Mai Linh
Trả lời 11 năm trước

Hè vừa rồi gia đình đứa bạn em cho con học ở Language Link các mẹ nó ạ. Đến cuối hè nó khoe với em ảnh với cả clip bé nhà no tham gia cái chương trình Talent Show của Language Link. Được tổ chức vào cuối của khóa học hè. Nhìn mà thích thật. Em cũng cho cháu nhà em học ở đây mà

gio mùa
gio mùa
Trả lời 11 năm trước

hè thì nên cho các bé nghỉ ngơi cho thoải mái bạn ạ. Bé nhà mình cho về ông bà chơi 1 tháng liền sau đó mới đi sinh hoạt ở nhà thiếu nhi rồi học thêm một chút để trẻ k quên kiến thức,.

Nguyen Thi Linh
Nguyen Thi Linh
Trả lời 11 năm trước

nhưng mà học ở language link có chất lượng ko mẹ ?

Mai Mai
Mai Mai
Trả lời 11 năm trước

chất lượng ở đây nó có nhiều yếu tố, từ cơ sở vật chất, giáo viên cho đến các khóa học, mẹ có nhiều thông tin cho chương trình hè này ko mẹ ?

CÂU HỎI LIÊN QUAN